Top 6 các khóa học về kỹ năng mềm cho nhân viên văn phòng doanh nghiệp có thể triển khai
SELECT MENU

Cộng đồng E-learning

Top 6 các khóa học về kỹ năng mềm cho nhân viên văn phòng doanh nghiệp có thể triển khai

Vào năm 2020, LinkedIn đã đưa ra danh sách top 5 kỹ năng mềm hàng đầu mà mọi nhân viên văn phòng cần có, bao gồm: Sáng tạo, thuyết phục, cộng tác, khả năng thích ứng nhanh và trí tuệ cảm xúc. Có đến 92% nhà tuyển dụng tin rằng, kỹ năng mềm đóng góp vào sự thành công chung của tổ chức (Theo LinkedIn, 2023). Trong bài viết này, hãy cùng OES tìm hiểu top 6 các khóa học cho nhân viên văn phòng mà doanh nghiệp nên triển khai ngay hôm nay! 

Xem thêm: Kỹ năng thuyết phục và gây ảnh hưởng – Nghệ thuật làm chủ công việc

Tầm quan trọng của việc nâng cao kỹ năng mềm cho nhân viên văn phòng

Kỹ năng mềm đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp. Việc nâng cao kỹ năng mềm cho nhân sự góp phần quan trọng vào việc cải thiện các chỉ số kinh doanh, cụ thể:  

Nâng cao hiệu suất 

Theo một nghiên cứu của MIT Sloan tại 5 nhà máy khác nhau đã cho thấy: Trong 8 tháng, nhà máy có triển khai hoạt động đào tạo kỹ năng mềm cho nhân viên đạt chỉ số ROI 250%. Như vậy, việc đào tạo kỹ năng giải quyết vấn đề, giao tiếp, làm việc nhóm đã giúp nhân sự nâng cao tốc độ làm việc, hỗ trợ xử lý hiệu quả các tác vụ phức tạp, từ đó cải thiện năng suất của toàn đội nhóm.  

Xây dựng môi trường làm việc tích cực, hợp tác 

Lắng nghe, làm việc nhóm, giao tiếp thông minh và thuyết phục,… là những kỹ năng được được nhà tuyển dụng, quản lý và lãnh đạo đánh giá cao trong môi trường làm việc hiện đại.  Bởi kỹ năng mềm như “chất xúc tác” đảm bảo hoạt động phối hợp hiệu quả giữa các nhân sự, phòng ban, từ đó thúc đẩy tinh thần hợp tác, tạo môi trường tích cực, lành mạnh và nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thị trường.  

Tăng tỉ lệ giữ chân nhân sự  

Các nghiên cứu của CareerBuilder cũng chỉ ra rằng, 85% thế hệ Millenials sẽ gắn bó với doanh nghiệp nếu được nâng cao kiến thức, kỹ năng thường xuyên. Việc đào tạo kỹ năng mềm giúp nhân sự cảm thấy được quan tâm, hỗ trợ và có cơ hội phát triển trong tương lai. Từ đó, họ có thêm niềm tin và sẵn sàng cống hiến vì mục tiêu chung của doanh nghiệp. 

Top 6 các khóa học cho nhân viên văn phòng về kỹ năng mềm

Kỹ năng giao tiếp ứng xử  

Khóa học này tập trung vào việc phát triển khả năng giao tiếp hiệu quả và ứng xử linh hoạt trong môi trường làm việc. Học viên sẽ được hướng dẫn cách xử lý tình huống, xây dựng mối quan hệ tích cực và truyền đạt ý kiến đến người nghe một cách rõ ràng.  

Tìm hiểu ngay khóa học Kỹ năng Giao tiếp ứng xử của Skillhub 

Kỹ năng làm việc nhóm – Một trong các khóa học cho nhân viên văn phòng  

Đây là khóa học giúp nhân viên văn phòng nâng cao khả năng làm việc nhóm, phối hợp công việc và giải quyết xung đột một cách hiệu quả. Họ sẽ học được cách tạo ra môi trường làm việc lành mạnh và đóng góp tích cực vào mục tiêu chung của đội nhóm. 

Tham khảo ngay khóa học làm việc nhóm của Skillhub 

Kỹ năng viết email chuyên nghiệp – Top các khóa học cho nhân viên văn phòng 

Theo một khảo sát của tổ chức toàn cầu McKinsey, trung bình mỗi người lao động dành 650 giờ đồng hồ cho việc viết, kiểm tra và phản hồi email trong một năm. Vì vậy, việc training các khóa học cho nhân viên văn phòng về kỹ năng sử dụng email là hoàn toàn cần thiết.  

Khóa học Viết email chuyên nghiệp đến từ Skillhub là khoản đầu tư hoàn toàn xứng đáng với mọi doanh nghiệp.  

Không chỉ có thêm những hiểu biết về email, khi tham gia khóa học, bạn còn được cung cấp các bước, các quy tắc để viết email chuyên nghiệp cũng như sử dụng chúng một cách hiệu quả. Đến với khóa học, bạn sẽ tìm thấy câu chuyện của bản thân thông qua những tình huống từ thực tiễn công việc, cuộc sống thông qua các định dạng sinh động như Slide, Mini games, Motion Graphics,… từ đó bạn có thể rèn luyện kiến thức ngay sau khi khóa học một cách dễ dàng.  

Xem thêm: Cách viết email chuyên nghiệp với 8 yếu tố nhất định không được bỏ qua 

Kỹ năng thuyết phục và gây ấn tượng 

Với sự hướng dẫn từ chuyên gia cùng hệ thống bài giảng được chuẩn hóa về kiến thức, nhân sự có thể nâng cao kỹ năng thuyết phục và tạo ấn tượng, từ đó ứng dụng vào các cuộc đàm phán thương lượng hay công việc hằng ngày.  

Khóa học Kỹ năng Thuyết phục và tạo ảnh hưởng của Skillhub là sự lựa chọn phù hợp với doanh nghiệp!  

Sau khi tham gia các khóa học cho nhân viên văn phòng về cách thuyết phục và gây ấn tượng, bạn có thể tự tin giao tiếp, trình bày ý tưởng; biết cách xử lý tình huống một cách khéo léo, chuyên nghiệp, văn minh, giúp cải thiện chất lượng các mối quan hệ xung quanh.   

Xem thêm: Kỹ năng thuyết phục và gây ảnh hưởng – Nghệ thuật làm chủ công việc 

Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả 

Các khóa học cho nhân viên văn phòng về kỹ năng quản lý thời gian sẽ cung cấp những kiến thức bổ ích về cách lập kế hoạch và sắp xếp nhiệm vụ theo thứ tự ưu tiên hiệu quả. Nhân viên văn phòng sẽ học được cách tổ chức công việc một cách thông minh, giúp họ đạt được hiệu suất cao nhất.  

Xem thêm: Bí kíp “làm chủ” thời gian với quy tắc 80/20 

Kỹ năng quản lý cảm xúc  

Khóa học này tập trung vào việc phát triển khả năng quản lý cảm xúc cho nhân viên văn phòng, giúp họ hiểu rõ về bản thân và người khác. Những kỹ năng này không chỉ tạo dựng môi trường làm việc tích cực mà còn giúp nhân sự đối mặt với áp lực một cách nhẹ nhàng hơn. Họ sẽ học cách tự nhận biết, thể hiện cảm xúc lành mạnh, hài hòa trong cuộc sống và công việc.  

Tuy nhiên, để có thể tự điều tiết cảm xúc chưa bao giờ là dễ dàng. Bên cạnh cách như: đọc sách, hít thở sâu, bạn có thể tìm đến các khóa học với sự hướng dẫn chi tiết từ các chuyên gia. Khóa học Sử dụng trí tuệ cảm xúc trong công việc” đến từ SkillHub sẽ là lựa chọn hoàn toàn đúng đắn, đem đến sự tự tin và giúp bạn phát triển sự nghiệp nhờ giao tiếp hiệu quả!  

Kết 

Trên đây là top 6 khóa học về kỹ năng mềm cho nhân viên văn phòng mà doanh nghiệp có thể sử dụng trong đào tạo nội bộ. Để thích ứng với môi trường hiện đại, doanh nghiệp nên tập trung đầu tư phát triển song song cả chuyên môn và kỹ năng cho nhân sự để đem lại hiệu quả cao nhất.  

Hi vọng những thông tin trên từ OES – Công ty Cổ phần Dịch vụ đào tạo trực tuyến hàng đầu Việt Nam đã giúp doanh nghiệp có thêm hiểu biết về các khóa học cho nhân viên văn phòng, từ đó thực hiện đầu tư hiệu quả.  

Sở hữu đội ngũ chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong về đào tạo và số hóa, OES đã nghiên cứu và sản xuất ra SkillHub – ngân hàng khóa học kỹ năng mềm online cho doanh nghiệp. Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy liên hệ ngay với SkillHub để được tư vấn chi tiết và giải đáp những thắc mắc kịp thời về các khóa học kỹ năng mềm tại đây nhé!   

Bài viết liên quan

X
OES

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

Error: Contact form not found.

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x