KỸ NĂNG THIẾT KẾ BÀI GIẢNG VÀ DẪN GIẢNG HIỆN ĐẠI
Để triển khai e-Learning thành công không phải hoạt động dễ dàng. Ngoài việc thuê các đơn vị chuyên nghiệp, doanh nghiệp cũng có thể tự mình xây dựng đội ngũ để triển khai e- Learning. Nhưng làm thế nào để:
– Xây dựng 1 bài giảng tiêu chuẩn một cách thu hút?
– Giảng viên có thể tương tác với học viên hiệu quả với cả lớp học trực tuyến và trực tiếp?
– Duy trì động lực học tập cho học viên xuyên suốt thời gian đào tạo trực tiếp và trực tuyến?
– v.v…
Khóa học Kỹ năng Thiết kế bài giảng và dẫn giảng hiện đại sẽ giúp anh/chị có câu trả lời hiệu quả nhất.
Mô tả khóa học
Khóa học này được thiết kế dành cho:
Các anh chị triển khai L&D, các anh chị giảng viên nội bộ trong các tổ chức
Các anh chị giảng viên độc lập có kế hoạch triển khai e-Learning bài bản
Các thầy cô, cán bộ đào tạo trong các tổ chức giáo dục
Đối tượng của chương trình đào tạo
Chương trình đào tạo Kỹ năng thiết kế bài giảng và dẫn giảng hiện đại được thiết kế và giảng dạy theo phương pháp trực tiếp. Trong suốt khóa học, học viên sẽ tham gia thảo luận, thực hiện các bài tập cá nhân và bài tập nhóm trên lớp học trực tiếp và trên hệ thống đào tạo trực tuyến. Học viên sử dụng tài liệu tham khảo được gửi lên diễn đàn học tập, có thể tham khảo các nguồn tài liệu khác và chia sẻ với nhau để đạt được mục tiêu mong muốn.
Hình thức triển khai
Với chương trình đào tạo Kỹ năng thiết kế bài giảng và dẫn giảng hiện đại, OES triển khai theo 2 hình thức:
Hình thức 1
Dành cho cá nhân/nhóm
OES tổ chức lớp học public cho các anh chị học viên đến từ các doanh nghiệp/tổ chức khác nhau (thông thường mỗi lớp học có quy mô khoảng 15-30 người)
Hình thức 2
Dành cho tổ chức
OES xây dựng các khóa học tùy chỉnh riêng để phù hợp từng Doanh nghiệp với chi phí phù hợp. (thông thường mỗi lớp học có quy mô khoảng 15-30 người)
Mô tả khóa học
Mục đích
Chương trình đào tạo Kỹ năng thiết kế bài giảng và dẫn giảng hiện đại nhằm trang bị cho học viên tư duy, kiến thức, công cụ và kỹ năng cho việc thiết kế bài giảng và dẫn giảng hiện đại. Học viên sẽ phát triển kỹ năng về thiết kế bài giảng trực tuyến, cách thức dẫn giảng từ tổng quan đến cụ thể, cũng như sử dụng thành thạo các công cụ bổ trợ.
Mục tiêu
Sau khi kết thúc Chương trình, học viên có thể:
Mô tả được cấu trúc một bài giảng tiêu chuẩn áp dụng cho cả lớp học trực tiếp và trực tuyến
Mở đầu được các bài giảng thu hút
Lồng ghép và điều phối được một số hoạt động học tập phổ biến trên lớp trực tiếp và trực tuyến
Phát triển được khả năng trình bày, dẫn dắt thuyết phục qua các nội dung giảng dạy
Sử dụng câu hỏi tương tác với học viên hiệu quả
Áp dụng được một số nguyên tắc khích lệ, tạo động lực cho học viên trên lớp học trực tiếp và trực tuyến
Hiểu, thực hành một số cách thức, công cụ đánh giá hiệu quả chương trình đào tạo và áp dụng phù hợp theo đặc thù của hình thức đào tạo trực tiếp hoặc trực tuyến.
Phương pháp đào tạo
Thuyết giảng
Thảo luận nhóm
Làm việc theo cặp
Tình huống
Trò chơi
Hỏi đáp
Làm mẫu
Thực hành
Ghép thẻ
Đóng vai
Outline khóa học
Chủ đề 1
Kỹ năng xây dựng bài giảng chuyên nghiệp
Giảng dạy tích cực trong phát triển năng lực học viên
●Bí quyết dẫn giảng tạo lớp học đa chiều tương tác
●Cách thức giúp nâng cao hiệu quả đào tạo đào tạo truyền thống
○Bí quyết giúp học viên hiểu sâu và nhớ lâu
○Cách thức não bộ học tập hiệu quả
●Các kỹ năng cần rèn luyện khi giảng dạy nói chung và ở từng phần nói riêng
Cấu trúc bài giảng tiêu chuẩn
●Lợi ích của việc giảng dạy theo cấu trúc
●Mở đầu bài giảng thu hút
○Công thức mở đầu bài giảng
○Thực hành cá nhân
Cấu trúc bài giảng tiêu chuẩn (tiếp)
●Phát triển nội dung giảng dạy tương tác cao (phần 1)
○Phát triển nội dung theo NATO/AFTA
○Các hoạt động học tập phổ biến
●Phát triển nội dung giảng dạy tương tác cao (phần 2)
○Quy trình lồng ghép hoạt động học tập trực tiếp & trực tuyến
○Thực hành
●Kết thúc bài giảng lắng đọng
●Công thức kết thúc bài giảng theo OFF
●Đa dạng hoá cách thức hệ thống lại kiến thức
Chủ đề 2
Phương pháp giảng dạy hiệu quả
Kỹ năng điều phối hoạt động học tập
●Bốn bước trong quy trình điều phối
●Kỹ năng để tạo sự gắn kết cao bài làm nhóm với phần chốt thông điệp của giảng viên
●Thực hành theo nhóm
Kỹ năng trình bày thu hút và thuyết phục
●Hoạt động trải nghiệm trình bày
●Cách thức sử dụng giọng nói, ngôn ngữ cơ thể linh hoạt trong dẫn giảng trực tiếp và trực tuyến
●Công thức trình bày thuyết phục
●Thực hành cá nhân
●Bài tập về nhà
Bí quyết sử dụng câu hỏi và tạo động lực cho học viên trong lớp học
●Sử dụng câu hỏi tương tác cao với học viên
○Giá trị của các câu hỏi trong dẫn giảng
○Bí quyết sử dụng hiệu quả các loại câu hỏi trong giảng dạy
○Các chiến lược hỏi tương tác cao với học viên
○Lưu đồ ứng xử với các câu hỏi từ học viên
○Thực hành thực tế
●Bí quyết tạo động lực và gắn kết học viên trong lớp học trực tiếp và trực tuyến
Chủ đề 3
Thực hành thao giảng
Thực hành tổng thể kỹ năng giảng dạy
●Học viên giảng dạy theo cá nhân một bài giảng trọn vẹn trong 20- 25 phút (2 người trước lớp, sau đó thực hành nhóm nhỏ)
●Giảng viên đánh giá, phản hồi
●Tổng kết nội dung khoá học
Hình ảnh một số lớp học OES đã triển khai
Một số khách hàng điển hình đã tin tưởng dịch vụ đào tạo OES
KỸ NĂNG THIẾT KẾ BÀI GIẢNG VÀ DẪN GIẢNG HIỆN ĐẠI
Hotline: 0397.116.997
Email: elearning@oes.vn
Liên hệ thông tin trên để nhận thông tin cụ thể về khóa học, chi phí khóa học và Đăng kí học cũng như những ƯU ĐÃI TỐT NHẤT.