Kỹ năng thiết kế bài giảng và dẫn giảng hiện đại - OES - CÔNG TY DỊCH VỤ E-LEARNING HÀNG ĐẦU VIỆT NAM
SELECT MENU

Kỹ năng thiết kế bài giảng và dẫn giảng hiện đại

KỸ NĂNG THIẾT KẾ BÀI GIẢNG VÀ DẪN GIẢNG HIỆN ĐẠI

Để triển khai e-Learning thành công không phải hoạt động dễ dàng. Ngoài việc thuê các đơn vị chuyên nghiệp, doanh nghiệp cũng có thể tự mình xây dựng đội ngũ để triển khai e- Learning. Nhưng làm thế nào để:

– Xây dựng 1 bài giảng tiêu chuẩn một cách thu hút?

– Giảng viên có thể tương tác với học viên hiệu quả với cả lớp học trực tuyến và trực tiếp?

– Duy trì động lực học tập cho học viên xuyên suốt thời gian đào tạo trực tiếp và trực tuyến?

– v.v…

Khóa học Kỹ năng Thiết kế bài giảng và dẫn giảng hiện đại sẽ giúp anh/chị có câu trả lời hiệu quả nhất.

Mô tả khóa học

Khóa học này được thiết kế dành cho:

Các anh chị triển khai L&D, các anh chị giảng viên nội bộ trong các tổ chức

Các anh chị giảng viên độc lập có kế hoạch triển khai      e-Learning bài bản

Các thầy cô, cán bộ đào tạo trong các tổ chức giáo dục

Đối tượng của chương trình đào tạo

Chương trình đào tạo Kỹ năng thiết kế bài giảng và dẫn giảng hiện đại được thiết kế và giảng dạy theo phương pháp trực tiếp. Trong suốt khóa học, học viên sẽ tham gia thảo luận, thực hiện các bài tập cá nhân và bài tập nhóm trên lớp học trực tiếp và trên hệ thống đào tạo trực tuyến. Học viên sử dụng tài liệu tham khảo được gửi lên diễn đàn học tập, có thể tham khảo các nguồn tài liệu khác và chia sẻ với nhau để đạt được mục tiêu mong muốn.

Hình thức triển khai

Với chương trình đào tạo Kỹ năng thiết kế bài giảng và dẫn giảng hiện đại, OES triển khai theo 2 hình thức:

Hình thức 1
Dành cho cá nhân/nhóm

OES tổ chức lớp học public cho các anh chị học viên đến từ các doanh nghiệp/tổ chức khác nhau (thông thường mỗi lớp học có quy mô khoảng 15-30 người)

Đăng ký cá nhân

Hình thức 2
Dành cho tổ chức

OES xây dựng các khóa học tùy chỉnh riêng để phù hợp từng Doanh nghiệp với chi phí phù hợp. (thông thường mỗi lớp học có quy mô khoảng 15-30 người)

Đăng ký doanh nghiệp

Mô tả khóa học

Mục đích

Chương trình đào tạo Kỹ năng thiết kế bài giảng và dẫn giảng hiện đại nhằm trang bị cho học viên tư duy, kiến thức, công cụ và kỹ năng cho việc thiết kế bài giảng và dẫn giảng hiện đại. Học viên sẽ phát triển kỹ năng về thiết kế bài giảng trực tuyến, cách thức dẫn giảng từ tổng quan đến cụ thể, cũng như sử dụng thành thạo các công cụ bổ trợ.

Mục tiêu

Sau khi kết thúc Chương trình, học viên có thể:

1

Mô tả được cấu trúc một bài giảng tiêu chuẩn áp dụng cho cả lớp học trực tiếp và trực tuyến

2

Mở đầu được các bài giảng thu hút

3

Lồng ghép và điều phối được một số hoạt động học tập phổ biến trên lớp trực tiếp và trực tuyến

4

Phát triển được khả năng trình bày, dẫn dắt thuyết phục qua các nội dung giảng dạy

5

Sử dụng câu hỏi tương tác với học viên hiệu quả

6

Áp dụng được một số nguyên tắc khích lệ, tạo động lực cho học viên trên lớp học trực tiếp và trực tuyến

7

Hiểu, thực hành một số cách thức, công cụ đánh giá hiệu quả chương trình đào tạo và áp dụng phù hợp theo đặc thù của hình thức đào tạo trực tiếp hoặc trực tuyến.

Phương pháp đào tạo

Thuyết giảng

Thảo luận nhóm

Làm việc theo cặp 

Tình huống

Trò chơi

Hỏi đáp

Làm mẫu

Thực hành

Ghép thẻ

Đóng vai

Outline khóa học

Chủ đề 1

Kỹ năng xây dựng bài giảng chuyên nghiệp

Giảng dạy tích cực trong phát triển năng lực học viên

Bí quyết dẫn giảng tạo lớp học đa chiều tương tác

Cách thức giúp nâng cao hiệu quả đào tạo đào tạo truyền thống

Bí quyết giúp học viên hiểu sâu và nhớ lâu

Cách thức não bộ học tập hiệu quả

Các kỹ năng cần rèn luyện khi giảng dạy nói chung và ở từng phần nói riêng

Cấu trúc bài giảng tiêu chuẩn

Lợi ích của việc giảng dạy theo cấu trúc

Mở đầu bài giảng thu hút

Công thức mở đầu bài giảng

Thực hành cá nhân

Cấu trúc bài giảng tiêu chuẩn (tiếp)

Phát triển nội dung giảng dạy tương tác cao (phần 1)

Phát triển nội dung theo NATO/AFTA

Các hoạt động học tập phổ biến

Phát triển nội dung giảng dạy tương tác cao (phần 2)

Quy trình lồng ghép hoạt động học tập trực tiếp & trực tuyến

Thực hành

Kết thúc bài giảng lắng đọng

Công thức kết thúc bài giảng theo OFF

Đa dạng hoá cách thức hệ thống lại kiến thức

Chủ đề 2

Phương pháp giảng dạy hiệu quả

Kỹ năng điều phối hoạt động học tập

Bốn bước trong quy trình điều phối

Kỹ năng để tạo sự gắn kết cao bài làm nhóm với phần chốt thông điệp của giảng viên

Thực hành theo nhóm

Kỹ năng trình bày thu hút và thuyết phục

Hoạt động trải nghiệm trình bày

Cách thức sử dụng giọng nói, ngôn ngữ cơ thể linh hoạt trong dẫn giảng trực tiếp và trực tuyến

Công thức trình bày thuyết phục

Thực hành cá nhân

Bài tập về nhà

Bí quyết sử dụng câu hỏi và tạo động lực cho học viên trong lớp học

Sử dụng câu hỏi tương tác cao với học viên

Giá trị của các câu hỏi trong dẫn giảng

Bí quyết sử dụng hiệu quả các loại câu hỏi trong giảng dạy

Các chiến lược hỏi tương tác cao với học viên

Lưu đồ ứng xử với các câu hỏi từ học viên

Thực hành thực tế

Bí quyết tạo động lực và gắn kết học viên trong lớp học trực tiếp và trực tuyến

Chủ đề 3

Thực hành thao giảng

Thực hành tổng thể kỹ năng giảng dạy

Học viên giảng dạy theo cá nhân một bài giảng trọn vẹn trong 20- 25 phút (2 người trước lớp, sau đó thực hành nhóm nhỏ)

Giảng viên đánh giá, phản hồi

Tổng kết nội dung khoá học

Hình ảnh một số lớp học OES đã triển khai

e-Learning
e-Learning
e-Learning
e-Learning

e-Learning
e-Learning
e-Learning
e-Learning

Một số khách hàng điển hình đã tin tưởng dịch vụ đào tạo OES

KỸ NĂNG THIẾT KẾ BÀI GIẢNG VÀ DẪN GIẢNG HIỆN ĐẠI

Hotline: 0397.116.997
Email: elearning@oes.vn

Liên hệ thông tin trên để nhận thông tin cụ thể về khóa học, chi phí khóa học và Đăng kí học cũng như những ƯU ĐÃI TỐT NHẤT.

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

DMCA.com Protection Status

Error: Contact form not found.

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học