5 đặc điểm phải có của Microlearning khi xác định triển khai elearning
SELECT MENU

Cộng đồng E-learning

5 đặc điểm phải có của Microlearning khi xác định triển khai elearning

Microlearning đang trở thành xu hướng “khóa học ngắn hạn”, được áp dụng rộng rãi trong các tổ chức doanh nghiệp. Vậy khi xác định triển khai elearning bằng phương pháp Microlearning, doanh nghiệp, tổ chức cần biết điều gì?

Trước tiên, hãy đi tìm hiểu về Microlearning là gì và lợi ích của Microlearning.

Với những ưu điểm đó, Microlearning xứng đáng được là một trong những giải pháp E-learning hàng đầu trong đào tạo trực tuyến 2020. Hãy cùng OES xem 5 đặc điểm mà một khóa học Microlearning cần có là gì nhé!

1. Giải quyết duy nhất một mục tiêu dựa trên hiệu suất

triển khai elearning

Khi bạn sử dụng học tập trực tuyến truyền thống hoặc đào tạo trên lớp học để đào tạo nhân viên, bạn có thể bao gồm một số chủ đề và một vài mục tiêu học tập trong một khoảng thời gian dài nhất định. Nhưng điều đó là không thể khi bạn đã xác định triển khai elearning bằng microlearning, đơn giản vì bạn đang xem xét một giải pháp E-learning với thời gian đào tạo chỉ có tối đa 15 phút.

Nếu bạn cần phát triển giải pháp Microlearning hiệu quả, thì hãy chỉ giải quyết một mục tiêu dựa trên hiệu suất cho mỗi mô-đun bài học. Bằng cách đó, bạn có thể đảm bảo rằng mô-đun microlearning của bạn được thiết kế để:

  • Cung cấp thông tin được nhắm mục tiêu và tập trung
  • Tránh quá tải thông tin
  • Giảm tỉ lệ quên kiến thức của người học

2. Đòn bẩy cho nội dung hiện có

triển khai elearning

Cái lợi khi thiết kế microlearning là bạn không phải bắt đầu tạo nội dung từ đầu. Nếu nội dung đào tạo trong PPT được sử dụng để đào tạo trong lớp học, sách hướng dẫn và PDF có liên quan đến nhu cầu của người học, hãy sử dụng thông tin đó trong các mô-đun microlearning của bạn. Ngay cả một đoạn video ngắn ghi lại một người hướng dẫn trong lớp học hoặc đào tạo trong lớp học ảo cũng có thể được chuyển đổi thành một mô-đun microlearning.

Các câu hỏi được trả lời trong quá trình đào tạo trên lớp có thể được đối chiếu để tập hợp lại như một công cụ tham khảo nhanh cho các câu hỏi thường gặp mà người học có thể có. Tạo cho khóa đào tạo hiện tại của bạn một diện mạo mới bằng cách chia nhỏ chương trình đào tạo kéo dài một giờ thành các đợt học ngắn.

Tóm lại, bạn cần xác định nội dung thật cô đọng và giúp nhân viên đạt được mục tiêu học tập của họ.

->>>> Microlearning, Macrolearning – Kì vọng và thực tế về hệ thống E-learning

3. Cung cấp những kiến ​​thức ngắn gọn và hữu ích

Bạn có thể đã biết rằng microlearning được phân phối dưới dạng các mô-đun học tập ngắn mà người học có thể dễ dàng sử dụng. Nhưng thiết kế microlearning không chỉ có nội dung ngắn gọn. Bạn cũng cần tập trung vào tính hữu ích của nội dung. Khi bạn chọn nội dung cho mô-đun microlearning của mình, hãy kiểm tra xem nội dung đó trả lời các câu hỏi sau tốt như thế nào.

  • Nội dung quan trọng nhất giúp người học hoàn thành một nhiệm vụ bao gồm gì?
  • Bằng cách bao gồm nội dung này, liệu người học có thể áp dụng trong thực tế không?
  • Nội dung có thể hướng dẫn người học ra quyết định không?

4. Microlearning tích hợp nhiều định dạng E-learning

Lợi ích tiếp theo khi triển khai elearning bằng microlearning là việc sử dụng nhiều định dạng hỗ trợ trải nghiệm học tập. Trộn và kết hợp các định dạng microlearning khác nhau để khiến cho những bài giảng E-learning trở nên hấp dẫn hơn.

->>>> Triển khai E-learning theo hình thức Game

Dưới đây là một vài ví dụ về các định dạng được sử dụng trong microlearning và lợi ích của chúng:

Định dạng E-learningỨng dụng
VideoTruyền đạt thông tin nhanh chóng
Simulation (Mô phỏng thực tế)Ứng dụng thực tế / thực hành
AnimationGiới thiệu một khái niệm hoặc một quy trình
Các tệp PDF tương tácCông cụ tham khảo nhanh
QuizKiểm tra kiến thức / Củng cố đào tạo

->>>>> Microlearning: 5 dạng video thường gặp trong chương trình đào tạo trực tuyến

5. Thiết kế thân thiện với thiết bị di động

triển khai elearning

Microlearning chủ yếu nhằm bổ sung cho các chương trình đào tạo chính thức hoặc hỗ trợ hiệu suất. Nhưng với sự gia tăng của số lượng nhân viên không bàn giấy, có một sự thay đổi trong cách thiết kế và phân phối đào tạo. Vì vậy, microlearning được thiết kế cho cả trải nghiệm học tập chính thức cũng như không chính thức.

Bạn có thể chưa biết rằng, 80% lực lượng lao động toàn cầu là không có bàn làm việc. Và đương nhiên thiết bị điện tử mà họ sử dụng nhiều nhất là điện thoại di động. Vì vậy, sẽ rất hợp lý khi triển khai elearning bằng microlearning cho các mô-đun đào tạo hoạt động hoàn hảo trên thiết bị di động và không tiêu tốn nhiều thời gian của người học trong việc hoàn thành khóa đào tạo.

->>>> Mobile learning – Tối ưu giải pháp đào tạo trực tuyến elearning

Sự phổ biến của Microlearning đang gia tăng và các mô-đun microlearning đã là một phần của chiến lược đào tạo trong nhiều tổ chức. Theo báo cáo Microlearning Global Benchmark Report năm 2018 từ Axonify, 5 lĩnh vực hàng đầu mà Microlearning được sử dụng trong đào tạo doanh nghiệp là:

  • Kiến thức về sản phẩm
  • Quy trình an toàn
  • Kĩ năng sales
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Dịch vụ khách hàng

Chắc hẳn sau khi đọc xong bài viết này, bạn đã thấy rõ được tính ứng dụng của Microlearning đúng không nào? Bạn còn chần chừ gì mà chưa áp dụng giải pháp này vào quy trình triển khai E-learning cho chương trình đào tạo trực tuyến của bạn? Hãy liên hệ với OES chúng tôi nếu bạn cần hỗ trợ nhé!

Xem thêm: Tại sao nên triển khai E-learning cho đào tạo tuân thủ trong doanh nghiệp

Bài viết liên quan

×
OES

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

Error: Contact form not found.

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học