Triển khai E-learning theo hình thức Game
SELECT MENU
Cộng đồng E-learning

Triển khai E-learning theo hình thức Game

Rate this post

Đơn vị quản lý và đào tạo của các trường Đại học luôn tìm kiếm những ý tưởng mới để đạt được mục tiêu trong học tập. Triển khai E-learning theo định hướng Game là một sáng tạo rất thú vị, tuy nhiên thử thách được đặt ra là làm thế nào để thu hút và khiến sinh viên gắn bó với những “trò chơi học tập” này.

Để sinh viên tiếp thu hiệu quả, nội dung và cách truyền tải thông tin trong game cần có ý nghĩa và liên quan. Người học cần thấy cái gì đó mới lạ, khác biệt với phong cách truyền thống nhàm chán: rất nhiều ảnh và văn bản cùng giảng viên tường thuật.

=> Gamification là gì? Lợi ích của yếu tố Gamification trong bài giảng E-learning

Triển khai E-learning theo hình thức Game (Gamification) dẫn tới những phản ứng mong muốn về thái độ cũng như hiệu suất học tập của người học. Game có thể giúp lưu trữ thông tin tốt hơn, tăng động lực học tập cũng như năng suất.

4 mẹo thiết kế game đố vui dành cho triển khai E-learning

Làm thế nào để bắt đầu triển khai E-learning theo hình thức Game trong học tập và đào tạo trực tuyến? Qua nhiều bài test cũng như feedback của sinh viên, chúng tôi rút ra được rằng cách tốt nhất để thực hiện cũng như triển khai là đi theo những tips sau đây:

1. Sử dụng Avatar

Hãy thiết kế avatar tùy chỉnh sao cho hình đại diện đó thể hiện một cách chính xác và phù hợp nội dung, chủ đề câu hỏi cũng như phản ánh văn hóa nhà trường.

Xem thêm: Xu hướng Gamification trong số hóa nội dung – Một số mẹo và gợi ý triển khai

2. Tạo ngân hàng câu hỏi

Tạo ra một ngân hàng câu hỏi và thêm vào nhiều nhất có thể các câu trả lời theo dạng trắc nghiệm đã được sắp xếp vào các chủ điểm giảng viên mong muốn.

3. Cung cấp cho người học quyền lựa chọn

Khi vòng xoay đã “hạ cánh” tại một hình đại diện, sinh viên nên có quyền chọn những chủ đề khác nhau thuộc câu hỏi. Điều này sẽ giúp mở rộng game và cho phép người chơi/người học thu thập tất cả những hình đại diện. Từ đó, sinh viên sẽ có thêm động lực để tiếp tục chơi và học.

Xem thêm: [CASE STUDY] McDonald’s và câu chuyện ứng dụng gamification vào giải pháp E-learning

4. Áp dụng thiết kế Game-logic vào triển khai E-learning

Thiết kế Game dựa trên logic để:

  • Người học được thử thách để trả lời câu hỏi đã đươc sắp xếp theo các chủ điểm để lấy điểm và thu thập những hình đại diện.
  • Cung cấp tài liệu tự học (video ngắn và file dạng PDFs) trong trường hợp người học muốn kiến thức nâng cao của một chủ điểm nhất định.
  • Người học sẽ có 6 lives (6 “mạng sống” – 6 lần thua cuộc) trong mỗi 12 giờ. Mỗi lần sẽ cho phép sinh viên trả lời các câu hỏi đến khi họ trả lời sai.
  • Mỗi câu hỏi chỉ được trả lời trong 30 giây. Nếu người học không chọn được câu trả lời hoặc trả lời sai, họ sẽ mất một 1 “mạng sống”.

Sử dụng các câu đố vui trong học tập và đào tạo không phải là một hình thức quá mới mẻ; từ năm 2014, Gene Jones đã cho rằng Câu đố vui (Trivia) có thể làm người học thông minh và năng động hơn trong suy nghĩ:

  • Giúp cải thiện các kĩ năng về nhận thức
  • Là một trò chơi chuyển đổi điển hình, thay đổi liên tục để người chơi/người học luôn tỉnh táo và có thể tiếp thu các thông tin hữu ích
  • Tạo điều kiện cho trí nhớ tốt hơn
  • Xây dựng một cộng đồng học tập thông qua việc chia sẻ kiến thức chung và tương tác qua lại.
  • Hỗ trợ hình thành khái niệm bằng các luồng thông tin đã được phân hóa rõ ràng và nhắm tới các mục tiêu cụ thể.

=> Cách sử dụng yếu tố Gamification trong xây dựng bài giảng E-learning hiệu quả nhất

Game hóa nội dung bài giảng chỉ là một trong rất nhiều phương pháp tăng sự thú vị cho việc học tập trực tuyến. Nếu nhà trường đang tìm giải pháp triển khai E-learning cho chương trình học trực tuyến, hãy liên hệ ngay với OES – Công ty CP Dịch vụ Đào tạo trực tuyến hàng đầu Việt Nam!

Comments are closed.

Bài viết liên quan

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học