Top 5 kỹ năng cần có của telesale
SELECT MENU

Cộng đồng E-learning

Top 5 kỹ năng cần có của telesale

Trong lĩnh vực telesale, để đạt được thành công không chỉ đòi hỏi kiến thức vững vàng về sản phẩm mà còn yêu cầu sự thành thạo trong việc áp dụng những kỹ năng chuyên sâu. Dưới đây là top 5 kỹ năng cần có của telesale mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn nâng cao hiệu suất bán hàng. 

Xem thêm: 5 bước thuyết phục khách hàng nói “đồng ý” một cách hiệu quả 

Giao tiếp ứng xử qua điện thoại – Kỹ năng cần có của telesale

Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại không chỉ là một lợi thế mà còn là yếu tố quyết định sự thành công của telesale. Việc biểu đạt một cách rõ ràng, linh hoạt ngôn ngữ cùng cách nói chuyện thân thiện là chìa khóa để thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng tích cực từ phía khách hàng. 

Để rèn luyện giao tiếp – kỹ năng cần có của telesale, bạn có thể chuẩn bị trước nội dung kịch bản cho các cuộc gọi, sau đó thu âm để tiện cho quá trình tự sửa lỗi. Bên cạnh đó hãy tập trung vào giọng điệu, cách nhấn nhá để lời nói có trọng lượng và thuyết phục hơn. 

Kỹ năng quản lý cảm xúc qua giọng nói – Một trong 5 kỹ năng cần có của telesale

Giọng điệu và cách thể hiện cảm xúc thông qua giọng nói đóng một vai trò quan trọng trong những kỹ năng cần có của telesale. Việc kiểm soát cảm xúc tích cực, tự tin, gần gũi giúp xây dựng một môi trường tích cực và tạo ra ấn tượng mạnh mẽ đến người nghe. 

Bạn có thể phát triển kỹ năng này thông quá các buổi tập thực hành, học cách điều phối, chuyển hóa cảm xúc tiêu cực thành tích cực để sẵn sàng tâm lý cho các tình huống bị khách hàng chối từ. 

Khả năng lắng nghe và đặt câu hỏi

Kỹ năng lắng nghe là chìa khóa để hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Telesale hiệu quả không chỉ đặt câu hỏi mà còn cần chân thành lắng nghe, nắm bắt những thông tin quan trọng ở phía khách hàng, từ đó cung cấp các gói sản phẩm hay dịch vụ phù hợp với nhu cầu của họ.  

Việc lắng nghe và đưa ra câu hỏi tốt phụ thuộc rất nhiều vào trí thông minh cảm xúc của mỗi người. Bạn hãy tìm hiểu về các khóa học Sử dụng trí tuệ cảm xúc trong công việc ngay hôm hôm nay để phát triển kỹ năng quan trọng này!  

Xem thêm: Trí tuệ cảm xúc là gì? Chiếc chìa khóa vàng dẫn đến thành công  

Kỹ năng ghi chú những thông tin quan trọng

Việc ghi chép thông tin quan trọng từ cuộc gọi không chỉ chứng tỏ sự chuyên nghiệp mà còn giúp nhân viên telesale theo dõi và tận dụng thông tin để tạo ra gói giải pháp cá nhân hóa cho những vấn đề của khách hàng.  

Bạn nên tập luyện sử dụng các công cụ ghi chú nhanh như Google Keep hoặc note trên ứng dụng di động. Bên cạnh đó bạn cũng có thể luyện take note nhanh bằng cách nghe các cuộc hội thoại, bài thuyết trình và ghi chép lại ý chính, sau đó đối chiếu để tự bổ sung, hoàn thiện.

Thuyết phục và tạo ảnh hưởng – Yếu tố quan trọng trong kỹ năng cần có của telesale

Telesale không chỉ là việc giới thiệu sản phẩm mà còn là nghệ thuật thuyết phục. Đây là kỹ năng cần có của telesale, bao gồm việc sử dụng lý do và lợi ích để thuyết phục một cách logic, tạo ra ảnh hưởng tích cực và thúc đẩy quyết định của khách hàng. 

Có nhiều cách để phát triển kỹ năng này, bao gồm việc đọc sách, lắng nghe hướng dẫn từ những người có kinh nghiệm. Tuy nhiên, để có góc nhìn toàn diện và thông tin chi tiết về cách thức áp dụng trong công việc, bạn nên tham khảo khóa học kỹ năng chuyên sâu từ đơn vị có uy tín.  

Tham khảo ngay Khóa học Kỹ năng thuyết phục và tạo ảnh hưởng của Skillhub. Với nội dung bài giảng được biên soạn kỹ lưỡng, kết hợp hình thức truyền tải hấp dẫn cùng ví dụ thực tiễn, bạn có thể áp dụng ngay bài học vào công việc bán hàng một cách dễ dàng, hiệu quả.  

Xem thêm: Kỹ năng thuyết phục và gây ảnh hưởng – Nghệ thuật làm chủ công việc 

Kết 

Với sự phát triển nhanh chóng của thị trường, telesale đang trở thành một lĩnh vực quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Việc sở hữu 5 kỹ năng cần có của telesale không chỉ giúp bạn trở nên nổi bật mà còn tạo nên những cơ hội mới và mối quan hệ bền vững với khách hàng. 

Hi vọng bài viết trên từ OES – Công ty Cổ phần Dịch vụ đào tạo trực tuyến hàng đầu Việt Nam đã giúp nhà quản lý có thêm góc nhìn và phương pháp rèn luyện những kỹ năng trên một cách hiệu quả.  

Sở hữu đội ngũ chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong về đào tạo và số hóa, OES đã nghiên cứu và sản xuất ra SkillHub – ngân hàng khóa học kỹ năng mềm online cho doanh nghiệp. Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy liên hệ ngay với SkillHub để được tư vấn chi tiết và giải đáp những thắc mắc kịp thời về các khóa học kỹ năng mềm tại đây nhé! 

Bài viết liên quan

X
OES

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

Error: Contact form not found.

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x