5 bước thuyết phục khách hàng nói "đồng ý" một cách hiệu quả 
SELECT MENU

Cộng đồng E-learning

5 bước thuyết phục khách hàng nói “đồng ý” một cách hiệu quả 

Thuyết phục được xem là một “nghệ thuật” trong việc bán hàng, đòi hỏi người bán không chỉ có chuyên môn về sản phẩm tốt mà còn cần kỹ năng giao tiếp thực sự khéo léo. Làm thế nào để khách hàng “say yes” với lời mời chào của bạn? Sau đây sẽ là 5 bước thuyết phục khách hàng nói “đồng ý” một cách hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua!  

Xem thêm: Kỹ năng thuyết phục và gây ảnh hưởng – Nghệ thuật làm chủ công việc 

 Nắm vững kiến thức về sản phẩm/dịch vụ   

Đây là bước đầu tiên quan trọng trong 5 bước thuyết phục khách hàng tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Trước hết bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng và có sự hiểu biết chung về sản phẩm, sau đó là kiến thức tổng hợp về tính năng, lợi ích, giá cả, chính sách bảo hành hay ưu đãi của sản phẩm mà mình cung cấp.  

Đặc biệt, đứng trước các câu hỏi “khó nhằn” như: “Sản phẩm của công ty bạn có điểm gì khác biệt so với thị trường?”, “Tính năng nổi bật nhất của sản phẩm, dịch vụ này là gì?”, bạn cần trang bị kiến thức chuyên sâu để thuyết phục người mua tin tưởng vào sản phẩm mình đem đến. Để nâng cao lòng tin với khách hàng và tăng khả năng “chốt đơn”, bạn có thể chủ động so sánh sản phẩm, dịch vụ của mình với đối thủ để hỗ trợ họ đưa ra quyết định tốt nhất. 

Lắng nghe chân thành – Bí quyết đặc biệt trong 5 bước thuyết phục khách hàng

Thay vì chăm chăm “thao thao bất tuyệt” về sản phẩm của mình, bạn nên dành thời gian lắng nghe khách hàng một cách chân thành. Điều này giúp bạn nắm bắt được nhu cầu, mong muốn, những vấn đề họ đang gặp phải hay khả năng chi trả cho sản phẩm, dịch vụ. Từ đó bạn có thể tư vấn đúng mặt hàng phù hợp với những yêu cầu trên và nâng cao khả năng chốt deal.  

Bên cạnh đó, việc được lắng nghe chân thành khiến khách hàng có thiện cảm và dễ dàng mở lòng chia sẻ hơn với tư vấn viên. Bạn có thể tận dụng cơ hội này để củng cố lòng tin của họ với thương hiệu và thuyết phục hiệu quả hơn.  

Xem thêm: 5 câu hỏi về kỹ năng thuyết phục giúp bạn tự đánh giá bản thân

Tuỳ chỉnh theo nhu cầu của khách hàng

Tùy chỉnh theo nhu cầu là một trong 5 bước thuyết phục khách hàng hiệu quả; cần thiết trong việc đáp ứng mong muốn của họ và tạo ra trải nghiệm mua sắm tốt nhất. Từ đó, giúp nhân viên điều chỉnh phương pháp tư vấn phù hợp với từng nhóm người mua cụ thể, tăng tỉ lệ chuyển đổi và doanh số.  

Khả năng tùy chỉnh linh hoạt cũng là từ khóa được “ông vua bán hàng” người Mỹ Blair Singer rất xem trọng. Một ví dụ thể hiện sự linh hoạt trong bán hàng có thể kể đến như: 

  • Tùy chỉnh sản phẩm: Nếu khách hàng muốn mua một chiếc điện thoại nhưng không thích màu sắc của sản phẩm, nhân viên bán hàng có thể đề xuất cho khách hàng các màu sắc khác hoặc tìm kiếm các sản phẩm tương tự trùng màu. 
  • Tùy chỉnh giá cả: Nếu khách hàng không hài lòng với giá cả của sản phẩm, nhân viên bán hàng có thể đề xuất cho khách hàng các sản phẩm tương tự với giá cả phù hợp hơn; cung cấp thông tin các chương trình khuyến mãi hoặc ưu đãi đặc biệt để giảm giá sản phẩm.

Trình bày những lợi ích cụ thể   

Đưa ra những lợi ích cụ thể là một bước hiệu quả trong 5 bước thuyết phục khách hàng bởi con người thường bị hấp dẫn bởi những lợi ích rõ ràng, đặc biệt là liên quan đến tính năng và giá cả.  

Để tăng khả năng thuyết phục người mua, bạn nên trình bày trước cho khách hàng những lợi ích thiết thực mà họ nhận được khi sử dụng sản phẩm. Những lợi ích này hướng đến giải quyết bài toán mà khách hàng đang gặp phải, thỏa mãn được nhu cầu, mong muốn của họ trong một chi mức chi phí hợp lý.  

Ví dụ cụ thể hơn, nếu bạn muốn thuyết phục khách hàng mua một chiếc điện thoại, bạn có thể trình bày với họ những đặc điểm nổi bật sau:  

  • Hiệu suất cao: Điện thoại của bạn có thể cung cấp hiệu suất cao hơn so với các sản phẩm tương tự khác trên thị trường, giúp khách hàng sử dụng điện thoại hiệu quả hơn. 
  • Thiết kế đẹp: Nếu chiếc điện thoại mới của bạn có thiết kế đẹp, bạn có thể trình bày về thiết kế đó và cho khách hàng thấy nó thực sự phù hợp với phong cách họ.  
  • Tính năng độc đáo: Tùy theo nhu cầu sử dụng của khách hàng mà bạn chứng minh cho họ thấy nếu sử dụng điện thoại mới sẽ mang đến cho họ trải nghiệm ấn tượng.  
  • Giá cả hợp lý: Bạn có thể so sánh giá cả của sản phẩm của bạn với các sản phẩm tương tự khác và giải thích tại sao sản phẩm của bạn là sự lựa chọn tốt nhất cho khách hàng. 

Nếu chưa thực sự tự tin để trình bày trước khách hàng, bạn có thể tham khảo ngay Khóa học về kỹ năng thuyết phục và tạo ảnh hưởng của Skillhub. Với phương châm đặt người học làm trung tâm, SkillHub không chỉ cung cấp bài giảng chi tiết mà còn kèm theo ví dụ cụ thể, tình huống thực tế, được thể hiện dưới nhiều định dạng thú vị Games, Slides, trắc nghiệm hay Quiz,…, giúp bạn dễ dàng áp dụng vào công việc bán hàng sau khi học và nâng cao khả năng chốt đơn. 

Đưa ra những feedback tích cực

Theo nghiên cứu của PowerReviews, 95% người mua hàng thuộc thế Millennials và thế hệ Z thay đổi quyết định và hành vi mua sắm dựa trên các feedback về sản phẩm. Chính vì vậy, để nâng cao khả năng thuyết phục khách hàng, bạn nên đưa ra nhiều ví dụ về các phản hồi tích cực của người tiêu dùng trước đó, giúp họ có cơ sở tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của bạn. Một lưu ý nhỏ khi nêu ra các ví dụ này là bạn cũng cần phải tinh tế, khéo léo để khách hàng không nghi ngờ về tính xác thực của thông tin.  

Xem thêm: Sự cần thiết của đàm phán – Làm sao để phát triển kỹ năng này?  

Kết 

Trên đây là 5 bước thuyết phục khách hàng nói đồng ý một cách hiệu quả mà tư vấn viên nào cũng nên nằm lòng. Hy vọng những thông tin OES – Công ty Cổ phần Dịch vụ Đào tạo Trực tuyến hàng đầu Việt Nam vừa cung cấp sẽ giúp ích cho công việc của bạn!  

Sở hữu đội ngũ chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong về đào tạo và số hóa, OES đã nghiên cứu và sản xuất ra SkillHub – ngân hàng khóa học kỹ năng mềm online cho doanh nghiệp. Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy liên hệ ngay với SkillHub để được tư vấn chi tiết và giải đáp những thắc mắc kịp thời về các khóa học kỹ năng mềm tại đây nhé! 

Bài viết liên quan

X
OES

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

DMCA.com Protection Status

Error: Contact form not found.

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x