Những kỹ năng mềm online mọi nhân viên văn phòng cần biết

Nắm vững các kỹ năng mềm là một nhu cầu cần thiết với mọi nhân viên làm việc trong thế giới doanh nghiệp. Những kỹ năng mềm nào là cần thiết nhất để bạn trau dồi bản thân? Dưới đây, OES sẽ liệt kê cho bạn 9 kỹ năng mềm cần thiết nhất, và đặc biệt là SkillHub – Ngân hàng khóa học kỹ năng hàng đầu cũng có cung cấp các khóa học kỹ năng mềm online đó!

Tại sao nên học các kỹ năng mềm online?

Có rất nhiều kỹ năng mềm mà bạn cần học hỏi hàng ngày. Tuy nhiên, với cuộc sống văn phòng bận rộn, bạn thường không có thời gian dành ra để nắm bắt hết những kiến thức trong cuộc sống. Điều này nghĩa là bạn nên cân nhắc và lựa chọn những kỹ năng cốt yếu với công việc và chuyên môn của bạn.

Ví dụ, nhân viên trong ngành phục vụ cần có kỹ năng lắng nghe và giao tiếp mạnh mẽ, tích cực để xác định nhu cầu của khách hàng, hay những nhân viên bán hàng đòi hỏi kỹ năng thuyết phục và đàm phán vững vàng nhằm giữ vững và tăng doanh số,… Lựa chọn học trực tuyến các kỹ năng này là một giải pháp tuyệt vời để tiết kiệm thời gian, cùng lúc đó phát triển bản thân toàn diện mà vẫn có thời gian tập trung để phát triển sự nghiệp.

=> Các khóa học online đã cải thiện hiệu quả công việc như thế nào?

nhung-ky-nang-mem-online-moi-nhan-vien-van-phong-can-biet

Những kỹ năng mềm online cần thiết nhất bạn nên học cùng SkillHub là gì?

1. Kỹ năng giao tiếp

Lắng nghe tích cực và có thể nói ra suy nghĩ cá nhân là điều quan trọng ở nơi làm việc hay bất cứ nơi nào. Nhân viên phải có khả năng tóm tắt suy nghĩ của mình và khiến khách hàng cảm thấy được lắng nghe một cách cô đọng thay vì nói chuyện quá nhiều hay cố gắng đoán mò.

Khả năng giao tiếp cũng ảnh hưởng tới sự nhiệt tình và năng động khi làm việc nhóm. Nhân viên phải có khả năng tương tác với đồng nghiệp và hình thành các mối quan hệ kinh doanh hiệu quả.

2. Kỹ năng sử dụng trí tuệ cảm xúc

Tuy môi trường làm việc phải mang tính chuyên nghiệp nhất định, nhưng điều này không nghĩa là không nên có lòng trắc ẩn hay sự đồng cảm với nhau. Mọi thành viên trong nhóm phải tôn trọng người khác và ý kiến của họ, với nguyên tắc vàng “đối xử với người khác như cách bạn muốn được đối xử”.

Tìm hiểu thêm các kiến thức về E-learning tại đây.

3. Kỹ năng làm việc nhóm

Một trong những ví dụ hàng đầu về các kỹ năng mềm mà nhân viên cần trong công việc là làm việc theo nhóm và cộng tác. Bạn cần có khả năng tương tác tốt với người khác, gồm cả các bước dẫn dắt và làm theo. Làm việc nhóm áp dụng cho mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh, từ các dự án nhóm đến các nhiệm vụ chung đòi hỏi kiến thức chuyên môn.

nhung-ky-nang-mem-online-moi-nhan-vien-van-phong-can-biet

Một loạt kỹ năng mềm có thể học online khác cũng liên quan tới kĩ năng này, như quản lý dự án, lắng nghe tích cực, xây dựng các mối quan hệ và khả năng ra quyết định.

4. Kỹ năng tư duy sáng tạo

Một số thách thức trong công việc đòi hỏi bạn phải có tư duy sáng tạo. Nhân viên cần đánh giá mọi góc độ và xác định cách tiếp cận tốt nhất. 

Ví dụ, một giải pháp thường là tiêu chuẩn vàng có thể không hiệu quả trong các tình tiết giảm nhẹ. Vì vậy, các nhân viên phải sử dụng tất cả các kỹ năng và nguồn lực của mình để đưa ra một kế hoạch khác, vẫn đạt được kết quả mong muốn và không vi phạm các quy tắc của công ty.

Xem thêm: Những điều cần biết về đào tạo nhân sự online

5. Kỹ năng quản lý thời gian

Một điều đương nhiên là nhân viên phải hoàn thành nhiệm vụ công việc trong thời gian được giao. Quản lý thời gian còn liên quan đến các khía cạnh khác trong trách nhiệm công việc. 

Ví dụ, bạn cần giúp đỡ từng khách hàng để tránh thời gian chờ đợi lâu và mất công kinh doanh, cùng lúc đó phải hoàn thành các dự án nhóm trước thời hạn. Biết sắp xếp thời gian chính là điều cốt yếu để phát triển chuyên nghiệp và thiết lập mục tiêu rõ ràng hơn. 

6. Kỹ năng giải quyết xung đột

Môi trường làm việc không phải lúc nào cũng bình yên và màu hồng. Đặc biệt là khi một nhóm những người có chuyên môn với những ý tưởng và quan điểm khác nhau, xung đột chắc chắn xảy ra.

=> Nhu cầu đào tạo trực tuyến đối với từng giai đoạn của việc làm khác nhau như thế nào?

Hãy lựa chọn một khóa học online kỹ năng mềm về giải quyết xung đột cho nhân viên, hoặc cho chính bản thân bạn. Việc này có thể cải thiện mối quan hệ đồng nghiệp và giảm sự tranh cãi tới mức tối thiểu. Những người đồng nghiệp có thể chia sẻ mối quan tâm của mình cũng như can thiệp với các bất đồng khác.

nhung-ky-nang-mem-online-moi-nhan-vien-van-phong-can-biet

7. Kỹ năng làm việc tích cực

Nhân viên phải luôn tích cực ở nơi làm việc để duy trì không khí và cung cấp dịch vụ tốt hơn. Không ai muốn làm việc với một người liên tục chỉ ra những tiêu cực. Điều đó không có nghĩa là nhân viên nên giả vờ lạc quan và giả vờ rằng công việc của họ chỉ toàn là nắng và cầu vồng vì luôn có những mặt trái với mọi công việc.

Bí quyết để đạt được sự tích cực là học cách vượt qua thử thách với một tư duy thuận lợi. Thay vì để những niềm tin hạn chế cản trở tiềm năng của họ. Ví dụ, bạn có thể phải nghe 10 lời phàn nàn của khách hàng mỗi ngày. Tuy nhiên, mỗi cuộc điện thoại là một cơ hội để giải quyết vấn đề của khách hàng và biến họ thành những người ủng hộ thương hiệu trung thành. Những điều này được chỉ ra rất rõ trong khóa học online về kỹ năng mềm làm việc tích cực của SkillHub.

Những kỹ năng mềm cần thiết nhất có thể học online với mọi nhân viên là:

  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng sử dụng trí tuệ cảm xúc
  • Kỹ năng tư duy sáng tạo
  • Kỹ năng làm việc nhóm
  • Kỹ năng quản lý thời gian
  • Kỹ năng giải quyết xung đột
  • Kỹ năng làm việc tích cực

Kỹ năng mềm khó trau dồi hơn vì chúng đòi hỏi sự thực hành nhất định trong thế giới thực. Đa số chúng ta đều phát hiện ra những trắc trở trong công việc vào thời điểm không thích hợp nhất, khi đang tương tác với khách hàng hay đang trong một cuộc xung đột với đồng nghiệp.

Tìm hiểu thêm về cách ngành Dịch vụ – Khách sạn triển khai đào tạo trực tuyến qua các khóa học kỹ năng mềm online tại đây.

Rất may mắn rằng các khóa học kỹ năng mềm online của SkillHub đã ra đời. Với tiêu chí lấy người học làm trung tâm và chú trọng tính thực tế và thực hành cao của khóa học, bạn sẽ không còn cảm thấy khó hiểu khi học cùng SkillHub. Tất cả kinh nghiệm học tập liên quan tới các kỹ năng mềm đều được cung cấp trực tuyến để có thể xem đi xem lại bài học bất cứ khi nào. Nhân viên cũng có thể xem các mô phỏng thực tế cũng như trải qua các đánh giá định kì để hoàn thiện kỹ năng của mình nhất có thể.

Nếu hứng thú với các khóa học kỹ năng mềm online của SkillHub chúng tôi, đừng ngần ngại liên hệ để nhận được những ưu đãi mới nhất và trở thành người dẫn đầu doanh nghiệp!