Nhu cầu đào tạo trực tuyến đối với từng giai đoạn của việc làm khác nhau như thế nào?
SELECT MENU

Cộng đồng E-learning

Nhu cầu đào tạo trực tuyến đối với từng giai đoạn của việc làm khác nhau như thế nào?

Bao gồm những nhân viên mới được tuyển dụng cho đến những cựu “chiến binh” dày dạn kinh nghiệm, lực lượng lao động của công ty bao gồm các nhóm nhân viên đa dạng. Do đó, việc biết được sự khác nhau giữa họ và cách đáp ứng nhu cầu đào tạo trực tuyến cụ thể của họ là điều vô cùng cần thiết. 

Vậy đào tạo trực tuyến có tác động như thế nào với từng giai đoạn của công việc? Hãy cùng OES tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Xác định nhu cầu đào tạo trực tuyến cho 5 giai đoạn của việc làm

Mỗi nhân viên đều có mục tiêu, sở thích và nhu cầu đào tạo online riêng của họ. Ở từng giai đoạn nhất định, tất cả những điều này được quyết định bởi lý lịch và kinh nghiệm trước đây của họ. 

Tuy nhiên, trình độ của họ trong công ty là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Vì lý do này mà các nhà phát triển đào tạo của công ty phải nhận thức được các giai đoạn chính của nhân viên, cũng như các loại nhu cầu học trực tuyến khác nhau mà họ có thể có. Từ ngày đầu tiên làm việc cho đến khi nghỉ hưu, nhân viên có thể được chia thành 5 nhóm công việc dựa trên sự thăng tiến của họ trên các nấc thang của công ty.

Nhu cầu đào tạo trực tuyến đối với từng giai đoạn của việc làm khác nhau như thế nào?

Giai đoạn 1: Ứng viên.

Nhiều tổ chức mặc nhiên cho rằng giai đoạn đầu tiên của nhân viên xảy ra SAU KHI một cá nhân được thuê. Tuy nhiên, quá trình tuyển dụng thực sự bắt đầu từ giây phút mà họ bước vào phòng phỏng vấn. Trong một số trường hợp, nó thậm chí có thể bắt đầu khi họ nộp đơn đăng ký. Ngoài việc hỏi các câu hỏi phỏng vấn thông thường và đánh giá tính cách, chuyên môn và kiến ​​thức của họ, tổ chức còn có cơ hội sử dụng các tài liệu đào tạo trực tuyến cho quá trình kiểm tra . 

Ví dụ: yêu cầu các ứng viên tham gia vào một kịch bản trực tuyến có thể kiểm tra kinh nghiệm trước đây của họ và cung cấp cho họ ý tưởng về những gì tổ chức mong đợi trong công việc. Bạn cũng có thể khuyến khích họ xem một số video đào tạo về giới thiệu thảo luận về lợi ích và các đặc quyền công việc khác, cũng như các nhiệm vụ và trách nhiệm công việc thường xuyên.

Xem thêm: Lựa chọn hệ thống quản lý học tập LMS phù hợp, câu trả lời nào dành cho trường học?

Giai đoạn 2: Bắt đầu làm việc

Ở giai đoạn này, cá nhân đã được đề nghị và chấp nhận vị trí công việc của mình. Đây là lúc cung cấp cho họ thông tin và kỹ năng cần thiết để thực hiện công việc của mình một cách hiệu quả. 

Nhiều nhân viên thiếu tự tin vào thời điểm này, và tổ chức bắt buộc phải cung cấp cho họ tất cả các nguồn và tài liệu trực tuyến mà họ yêu cầu. Họ cũng có thể do dự khi đặt câu hỏi vì họ muốn tạo ấn tượng tốt đẹp ban đầu. Đây là lý do tại sao tổ chức nên trau dồi một văn hóa đào tạo hỗ trợ. Hãy nói rõ rằng họ được hoan nghênh giải quyết các câu hỏi hoặc mối quan tâm của họ bất cứ lúc nào và cấp trên của họ luôn sẵn sàng hỗ trợ họ. Bạn cũng có thể cá nhân hóa khóa đào tạo nhập môn của họ bằng cách tiến hành phân tích kỹ năng hoặc sử dụng các bài đánh giá trực tuyến để kiểm tra kiến ​​thức chuyên môn của họ.

Giai đoạn 3: Người lập kế hoạch.

Người lập kế hoạch là những nhân viên đã làm việc trong một thời gian, nhưng vẫn chưa hoàn toàn hòa nhập vào tổ chức, thường là từ 3 đến 6 tháng sau khi tuyển dụng. Đây là thời điểm mà tổ chức phải giúp họ xác định điểm mạnh và điểm yếu, cũng như bất kỳ dấu hiệu của hiệu suất nào đang kìm hãm họ. 

Do đó, tổ chức cần tập trung phân tích kỹ hiệu quả công việc của họ và cho họ tham gia vào các kịch bản và mô phỏng trực tuyến để đánh giá mức độ thành thạo của họ. Các nhân viên có thể cảm thấy như thể họ đang dần học được các nguyên tắc của vị trí của mình, nhưng cần thêm một chút đào tạo online để đưa sự nghiệp của họ lên một tầm cao mới và đạt được sự ổn định. Nếu cá nhân đang gặp khó khăn, tổ chức có thể muốn ghép họ với một người cố vấn hoặc cung cấp cho họ các tài nguyên đào tạo trực tuyến bổ sung tập trung vào các bộ kỹ năng hoặc nhiệm vụ công việc cụ thể.

Đây là một trong những giai đoạn thử thách nhất, đó là lý do tại sao một số lượng đáng kể nhân viên rời bỏ tổ chức trong vòng 3 tháng đầu tiên.

=> Trải nghiệm người dùng hệ thống quản lý học tập LMS có thực sự quan trọng?

Nhu cầu đào tạo trực tuyến đối với từng giai đoạn của việc làm khác nhau như thế nào?

Giai đoạn 4: Nhà phát triển.

Những nhân viên lúc này cảm thấy tự tin về hiệu suất của họ và mong muốn thăng tiến trong tổ chức. Do đó, họ có thể cảm thấy rằng đã đến lúc bắt đầu điều chỉnh kỹ năng, mở rộng kiến ​​thức chuyên môn và nắm vững các quy trình làm việc thường không nằm trong mô tả công việc của họ. Những nhân viên có cơ hội nâng cao kỹ năng và được cung cấp các khóa đào tạo online tự nguyện sẽ có nhiều khả năng ở lại công ty hơn. Điều này chủ yếu là do họ hài lòng với văn hóa đào tạo online và tin rằng họ là một thành viên năng suất và có giá trị trong nhóm. 

Các khóa học về thiết bị di động đặc biệt là một lựa chọn lý tưởng cho nhân viên trong giai đoạn này, vì nó cung cấp cho họ khả năng truy cập tài liệu đào tạo trực tuyến bất cứ lúc nào, ở đâu hay khi nào. Khi có thời gian rảnh, họ có thể chỉ cần đăng nhập vào nền tảng học tập trên thiết bị di động và trau dồi kỹ năng của mình hoặc tìm hiểu về các quy trình hoặc thủ tục mới. Nó cũng cung cấp cho họ nguồn tài nguyên tại chỗ mà họ có thể sử dụng để khắc phục sự cố hoặc nhận câu trả lời cho những câu hỏi cấp bách.

Giai đoạn 5: Người về hưu / Người chuyển đổi.

Những nhân viên sắp rời khỏi công ty, chẳng hạn như những người sắp nghỉ hưu hoặc từ chức, cũng có thể vẫn được hưởng lợi từ đào tạo trực tuyến – “offboarding”. Thu hút phản hồi của họ thông qua các cuộc khảo sát và phỏng vấn để hiểu rõ hơn về điểm mạnh và điểm yếu của chiến lược đào tạo online của bạn, giúp họ có cơ hội nói lên ý kiến ​​của mình và tổng kết những gì họ đã học được trong quá trình làm nghề. 

Tổ chức thậm chí có thể cung cấp cho họ một bảng kỹ năng hoặc nhiệm vụ nêu bật tất cả các khóa đào tạo online mà họ đã nhận được. Khóa đào tạo online về việc nghỉ việc hoặc chuyển tiếp cũng phải bao gồm bất kỳ thông tin bổ sung, chẳng hạn như quyền lợi hưu trí mà họ có thể mong đợi, chi tiết gói thôi việc và bất kỳ quy trình nào khác mà họ có thể cần thực hiện sau khi thực tế, chẳng hạn như việc chuyển đổi thẻ khóa của họ. Điều quan trọng là làm cho họ cảm thấy được đánh giá cao và tôn trọng, mặc dù họ không còn là nhân viên tích cực.

=> 8 tính năng bảo mật Hệ thống LMS để dữ liệu luôn an toàn

Nếu doanh nghiệp cần tư vấn triển khai E-learning cũng như xây dựng các giải pháp E-learning phù hợp, đừng ngại ngần liên hệ với OES – Công ty CP Dịch vụ Đào tạo trực tuyến hàng đầu Việt Nam để nhận ngay những ưu đãi hấp dẫn bạn nhé!

Đăng ký nhận Ebook ngay tại đây!


Bài viết liên quan

×
OES

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

Error: Contact form not found.

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học