Hãy để kỹ năng mềm giúp bạn tạo ấn tượng tuyệt đối với nhà tuyển dụng! - OES - CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN
SELECT MENU
111

Cộng đồng E-learning

Hãy để kỹ năng mềm giúp bạn tạo ấn tượng tuyệt đối với nhà tuyển dụng!

Một nghiên cứu của CareerBuilder đã chỉ ra rằng 77% nhà tuyển dụng tìm kiếm các ứng viên có kỹ năng mềm và các nhà tuyển dụng thường ưu tiên những ứng viên có những khả năng hoàn thiện công việc và hiệu suất cao trong công việc. Nếu bạn có các kỹ năng mềm mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm, bạn có lợi thế mạnh mẽ trong cuộc cạnh tranh.

Kỹ năng mềm là gì?

Hãy để kỹ năng mềm giúp bạn tạo ấn tượng tuyệt đối với nhà tuyển dụng!

“Nghiên cứu từ Hiệp hội Kỹ năng mềm Quốc gia báo cáo rằng 85% thành công trong công việc đến từ việc có các kỹ năng mềm được phát triển tốt.”

Kỹ năng mềm mang tính xã hội nhiều hơn là kỹ thuật và phản ánh khả năng của một người trong việc chấp nhận phản hồi, duy trì tổ chức, giải quyết vấn đề và cộng tác với những người khác.

Mặc dù các kỹ năng cứng hay kết quả học tập trong sơ yếu lý lịch của bạn có thể giúp bạn ghi điểm trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại hoặc gặp trực tiếp, nhưng chúng lại tương đối khó để duy trì công việc khi bạn đã nhận được nó và có thể được chuyển sang bất kỳ công việc hoặc nghề nghiệp nào khác. 

Đặc điểm của kỹ năng mềm là gì?

Để một kỹ năng được coi là “mềm”, nó phải có ba đặc điểm sau:

  • Kỹ năng này có giá trị di động và có giá trị đối với các nhà tuyển dụng trong tương lai. Vì kỹ năng mềm là tất cả về hiệu quả giữa các cá nhân, sức mạnh bên trong và đạo đức làm việc, yếu tố này sẽ tăng thêm giá trị cho sự nghiệp của bạn khi bạn làm việc với nhiều người. Kỹ năng mềm vững chắc sẽ giúp bạn chuyển từ công việc này sang công việc khác, ngành này sang ngành khác.
  • Không có phương thức chính xác để làm chủ kỹ năng. Khác với các kỹ năng cứng đòi hỏi các kỹ thuật nhất quán và cụ thể, hiệu quả của kỹ năng mềm phụ thuộc vào trạng thái cảm xúc của bạn, kiểu người bạn đang làm việc cùng và mức độ sẵn sàng học hỏi và đóng góp của bạn.
  • Bạn sẽ không bao giờ hoàn toàn thành thạo kỹ năng. Vì kỹ năng mềm tập trung vào mối quan hệ với người khác và quản lý bản thân trong công việc, bạn sẽ không bao giờ hoàn toàn làm chủ được nó, đơn giản vì bạn luôn phát triển. Nếu bạn cảm thấy như mình đã thành thạo một kỹ năng mềm cụ thể, nghĩa là bạn đang cần học hỏi thêm các kỹ năng mềm khác.

Hãy nhớ rằng: 16% nhà tuyển dụng tin rằng kỹ năng mềm quan trọng hơn kỹ năng cứng khi sàng lọc ứng viên.

Đâu là những kỹ năng mềm mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm?

Sự khác biệt giữa kỹ năng cứng và kỹ năng mềm là ở chỗ: Kỹ năng cứng có thể được dạy trong khi kỹ năng mềm tạo nên con người của họ. Hầu hết các nhà tuyển dụng yêu cầu khá cao đối với các ứng viên, không phải ở bằng cấp mà là ở những kỹ năng mềm.

Để tạo cho mình cơ hội phát triển và thành công tốt nhất, cả ở cấp độ cá nhân và nghề nghiệp, hãy lưu ý đến các kỹ năng mềm hàng đầu sau đây:

Kỹ năng giao tiếp

Có sự khác biệt giữa khả năng làm việc trong môi trường nhóm và mong muốn làm việc với một nhóm. Nếu bạn có kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ, kết nối với mọi người và quản lý hiệu quả thành công và xung đột để hoàn thành công việc là những “tài sản quý giá” đối với nhà tuyển dụng. 

Thành tích cá nhân trông đẹp trên sơ yếu lý lịch của bạn, nhưng việc thể hiện rằng bạn có thể làm việc với những người khác cũng quan trọng không kém. Vì thế hãy trang bị cho bản thân các kỹ năng nơi công sở ngay để nâng cao khả năng làm việc của bản thân nhé!

Giao tiếp bao gồm nhiều thứ hơn là chỉ nói chuyện với đồng nghiệp. Nó bao gồm việc thể hiện bản thân một cách rõ ràng và phù hợp thường xuyên, cho dù bạn đang thuyết phục ban giám đốc hay dành thời gian để giải thích một nhiệm vụ cho đồng nghiệp. Khóa học của SkillHub có thể giúp bạn giải quyết được vấn đề này. Không đơn thuần chỉ đưa ra các giải pháp để thực hiện, khóa học “Phương pháp giao tiếp ứng xử nơi công sở” còn gợi ý cho bạn đâu là phương pháp phù hợp nhất với bản thân qua loạt tình huống, bài Quiz, games,… cực kỳ thu hút!

Tham gia khóa học ngay tại đây!

Làm việc theo nhóm và cộng tác

Các nhà tuyển dụng muốn thuê thành viên cho nhóm không chỉ đáp ứng các yêu cầu sơ yếu lý lịch – họ muốn một người có thể hòa đồng với những người khác và phù hợp với văn hóa của công ty. 

Lynne Sarikas , Giám đốc Trung tâm Nghề nghiệp của Đại học Northeastern, giải thích: “Điều đó có nghĩa là đôi khi là một nhà lãnh đạo, đôi khi sẽ là một người theo dõi tốt, theo dõi tiến độ, thời hạn hoàn thành và theo dõi cách bạn làm việc với những người khác trong tổ chức để đạt được mục tiêu chung”. Nếu bạn cho thấy bạn muốn làm việc với người khác, người khác sẽ muốn làm việc với bạn.

Nghiên cứu được thực hiện với Fortune 500 CEO của Stanford Research Institute International và Carnegie Melon Foundation, cho thấy 75% thành công trong công việc lâu dài phụ thuộc vào kỹ năng của con người, trong khi chỉ 25% vào kiến ​​thức kỹ thuật.

Tìm hiểu thêm khóa học tại đây!

Giải quyết xung đột

Có thể giải quyết xung đột thông qua thuyết phục và thương lượng là một kỹ năng có lợi cho các mối quan hệ nghề nghiệp và tổ chức. Hãy ghi nhớ điều gì mang lại lợi ích tốt nhất cho công ty, khách hàng và nhóm của bạn và sử dụng điều đó để vượt qua xung đột và đạt được kết quả tốt nhất có thể. Một số câu hỏi bạn có thể được hỏi để chứng minh kinh nghiệm của mình với việc giải quyết xung đột bao gồm:

  • Hãy kể cho tôi nghe về một dự án mà bạn phải làm việc với một đồng nghiệp không đáng tin cậy.
  • Giải thích xung đột mà bạn đã trải qua tại nơi làm việc, cách bạn quản lý tình huống và kết quả cuối cùng là gì.

Xung đột chắc chắn không thể giải quyết từ một phía mà còn cần phải có sự cố gắng từ các phía. Mọi người thường nhắc đến xung đột với những ý nghĩ tiêu cực, nhưng liệu bạn có từng đảo ngược vấn đề lại, xung đột một cách tiêu cực? Đó chính là một trong những phương pháp đặc biệt có trong khóa học “Phương pháp giải quyết xung đột” mà SkillHub nghiên cứu và phát triển, chắc chắn sẽ giúp bạn phát triển bản thân và công việc!

Trí tuệ cảm xúc

Các kỹ năng xã hội, thực hành quản lý bản thân và sự thể hiện cảm xúc của bạn cung cấp cho các nhà quản lý tuyển dụng những “manh mối” về trí tuệ cảm xúc của bạn (còn được gọi là EQ). Mặc dù bạn sẽ không thấy trí tuệ cảm xúc được liệt kê trong các yêu cầu mô tả công việc, nhưng EQ đề cập đến khả năng của một người nào đó trong việc quản lý cảm xúc của chính họ và nhận thấy cảm xúc của người khác.

Giải quyết vấn đề này như thế nào?

Vậy làm thế nào để bạn xử lý sự thất vọng?

Bạn có thể suy nghĩ rõ ràng và hành động phù hợp trong một khoảnh khắc xấu hổ không?

Làm thế nào bạn có thể giúp một đồng nghiệp đang gặp phải vấn đề này?

Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mỗi điểm EQ tăng tương đương  với 1.300 đô la tiền lương hàng năm và những người có trí tuệ cảm xúc cao kiếm được trung bình thêm 29.000 đô la mỗi năm so với những người có EQ thấp. Và đó là lý do tại sao bạn nên tìm hiểu ngay khóa học về “Nâng cao trí tuệ cảm xúc” của SkillHub. Với mỗi bài học là một câu chuyện, mỗi câu chuyện là một bài học hài hước chắc chắn sẽ giúp bạn cải thiện được trí tuệ cảm xúc của bản thân!

Kết

Phát triển các kỹ năng mềm của bạn cần được đào tạo, giống như bất kỳ kỹ năng kỹ thuật nào. Đừng coi thường điều này, hãy cải thiện yếu tố này ngay hôm nay và tạo ấn tượng sâu sắc với những nhà tuyển dụng nhé! Chúc bạn thành công và có một sự thăng tiến trong sự nghiệp!

Bài viết liên quan

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học