Jim Rohn đã từng có câu nói: “Nếu bạn chỉ giao tiếp, bạn có thể tồn tại. Nhưng nếu bạn giao tiếp khéo léo, bạn có thể tạo ra điều kỳ diệu”.
Giao tiếp - một hành động gần gũi với cuộc sống thường nhật, tưởng chừng là điều ai cũng có thể dễ dàng nắm bắt, nhưng thực ra là nỗi niềm khiến nhiều người băn khoăn. Warren Buffet - một nhà đầu tư, một doanh nhân huyền thoại người Mỹ cũng phải thốt lên rằng ông ước mình được trao dồi kỹ năng giao tiếp nhiều hơn khi còn là sinh viên đại học. Hay Les Brown, người từng vượt qua một tuổi thơ cô độc để trở thành diễn thuyết gia nổi tiếng đất Mỹ cũng đã khẳng định: “Kỹ năng giao tiếp là một công cụ quan trọng trong cuộc hành trình theo đuổi mục tiêu, dù là với gia đình, đồng nghiệp hay khách hàng của bạn”.
Lý thuyết là vậy, nhưng đã bao giờ bạn cảm bế tắc ngay chính tại công việc của mình? Khi mà cách thể hiện không giúp bạn chứng minh được năng lực với sếp, với khách hàng, đồng nghiệp? Khi mà bạn cảm thấy lạc lõng giữa câu chuyện của mọi người? Khi mà bạn loay hoay, bối rối trước những tình huống bất ngờ nơi công sở? Nếu đã từng gặp phải những trải nghiệm trên, thì khóa học “Kỹ năng giao tiếp ứng xử nơi công sở” của Ngân hàng khóa học Skillhub là một lời gợi ý cho bạn.
Đến với khóa học, bạn sẽ tìm thấy câu chuyện của bản thân thông qua những tình huống từ thực tiễn công việc, cuộc sống. Bài học, giải pháp được gửi đến bạn một cách tự nhiên qua các định dạng sinh động như Slide, Mini games, Motion Graphics,... Thông qua khóa học “Kỹ năng giao tiếp ứng xử nơi công sở” chúng tôi hy vọng mang đến cho bạn những giải pháp hữu ích để 8 tiếng làm việc không còn là nỗi áp lực và giúp bạn tìm lại nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống.
Mục tiêu đào tạo
✔ Giúp người học hiểu vai trò quan trọng của kỹ năng giao tiếp ứng xử và 5 nguyên tắc cơ bản trong giao tiếp.
✔ Cung cấp những phương pháp giao tiếp hiệu quả ứng với các tình huống thường gặp nơi công sở.
✔ Chỉ ra những lưu ý trong tâm lý khách hàng và phương pháp giao tiếp ứng xử với khách hàng phù hợp.
✔ Thấu hiểu bản thân và môi trường làm việc để xây dựng phong cách giao tiếp ứng xử phù hợp.
Đối tượng học viên
✔ Lãnh đạo của cơ quan, tổ chức
✔ Đội ngũ quản lý cấp trung của doanh nghiệp (giám đốc, các trưởng phòng/ quản lý cấp trung)
✔ Những cá nhân có nguyện vọng cải thiện kỹ năng giao tiếp ứng xử nơi công sở.
Mục lục của khóa học
2.1 Tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp ứng xử
2.2 Bốn nguyên tắc trong giao tiếp
2.3 Tiểu kết
3.1 Làm quen với đồng nghiệp
3.2 Giao tiếp trong cuộc họp
3.3 Giao tiếp với đồng nghiệp hơn tuổi
3.4 Ứng xử khi thuyết phục, đàm phán
3.5 Ứng xử khi bị người khác phê bình
3.6 Tiểu kết
3.7 Minigame bong bóng
4.1 Tạo thiện cảm
4.2 Lắng nghe và thấu hiểu
4.3 Thể hiện sự đồng cảm
4.4 Đặt câu hỏi
4.5 Tiểu kết
5.1 Giao tiếp nâng cao: Cửa sổ Johari
5.2 Yếu tố hài hước trong giao tiếp
5.3 Những sai lầm cần tránh
5.4 Kiểm soát cảm xúc bản thân trong những tình huống áp lực, căng thẳng
5.5 Tiểu kết
6.1 Minigame bản đồ
6.2 Tổng kết