Phản hồi là hình thức đưa ra thông tin, ý kiến hoặc nhận xét, lời khuyên về những gì người khác nói và làm. Tuy nhiên, có nhiều cách thể hiện sự phản hồi khác nhau bởi phản hồi không chỉ thể hiện sự không đồng tình, mà nó còn thể hiện sự ủng hộ, đóng góp và giúp đỡ những người xung quanh, đó chính là phản hồi tích cực.
Trong môi trường làm việc hay trong cuộc sống hàng ngày, bạn có khi sẽ nhận được phản hồi từ lãnh đạo, đồng nghiệp; cũng có khi bạn sẽ là người đóng góp ý kiến xây dựng bằng cách phản hồi lên lãnh đạo và đồng nghiệp xung quanh. Dù ở trong bất cứ trường hợp nào, phản hồi tích cực cũng sẽ giúp bạn cải thiện được nhiều mối quan hệ, kỹ năng giao tiếp của bản thân và khiến chất lượng công việc cũng như cuộc sống tăng lên rất nhiều.
Do đó, việc trau dồi và luyện tập bản thân thường xuyên sẽ giúp bạn phát huy được khả năng phản hồi của bản thân. Và hơn thế nữa, đầu tư vào một khóa học có đầy đủ các yếu tố chi tiết - thực tế - thú vị sẽ giúp chặng đường cải thiện các kỹ năng của bạn nhanh hơn. Khóa học “Kỹ năng phản hồi tích cực” do Ngân hàng khóa học SkillHub sản xuất đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của bạn.
Đến với khóa học, bạn sẽ được cung cấp đầy đủ các nguyên tắc trong phản hồi, quy trình để những phản hồi của bạn có thể tác động đến đối phương hay những lưu ý giúp học viên có thể xử lý những tình huống đặc biệt một cách phù hợp nhất. Những bài học là sự kết hợp khéo léo giữa những tình huống và bài học với các định dạng thân thiện như slide, mini games, kéo thả,.. hay trắc nghiệm bản thân giúp bạn có được những trải nghiệm thực tế và sinh động nhất. Từ đó bạn có thể rèn luyện kiến thức ngay sau khi khóa học một cách dễ dàng và thành công.
Mục tiêu đào tạo
Sau khi hoàn thành khóa học “ Kỹ năng phản hồi tích cực”, học viên sẽ:
✔ Nắm được các nguyên tắc để trình bài một lời phản hồi tích cực nhất
✔ Hiểu và áp dụng được quy trình phản hồi hiệu quả để phản hồi có thể đi đúng hướng và có tác động đến đối phương theo cách bạn mong muốn
✔ Xử lý tình huống bất ngờ xảy ra, khi nhận được lời chỉ trích một cách văn minh, chuyên nghiệp nhất.
✔ Tạo dựng được sự liên kết giữa người với người, cải thiện được các mối quan hệ với những người xung quanh
Đối Tượng học viên
✔ Lãnh đạo doanh nghiệp, tổ chức; chủ doanh nghiệp có nhu cầu đào tạo nhân viên nội bộ về kỹ năng phản hồi tích cực.
✔ Đội ngũ quản lý cấp trung của doanh nghiệp (giám đốc, các trưởng phòng/ quản lý chức năng khác).
✔ Những cá nhân còn thiếu kỹ năng giao tiếp, phản hồi và có nhu cầu thay đổi, hoàn thiện bản thân.
Mục lục của khóa học
2.1 Cụ thể và trung thực
2.2 Tránh đưa ra những thông điệp trái chiều
2.3 Hướng vào quá trình, không hướng vào con người
2.4 Sử dụng chủ ngữ Tôi
2.5 Ngôn ngữ cơ thể và giọng điệu phù hợp
2.6 Tiểu kết
2.7 Quiz kiểm tra kiến thức
3.1 Chuẩn bị
3.1.1 Mục đích và nội dung lời phản hồi
3.1.2 Thời điểm
3.1.3 Địa điểm
3.1.4 Tránh tác nhân gây gián đoạn
3.2 Thực hiện phản hồi
3.2.1 Gợi mở vấn đề bằng một câu hỏi
3.2.2 Đưa ra phản hồi
3.2.3 Lắng nghe và khuyến khích đối phương thảo luận
3.3 Đưa ra lời khuyên hành động hướng đến tương lai
3.4 Theo dõi và phản hồi lại thường xuyên
3.5 Tiểu kết
3.6 Quiz kiểm tra kiến thức
4.1 Kiểm soát thái độ và cảm xúc
4.2 Lắng nghe tích cực và hiểu phản hồi
4.3 Nhìn nhận lại vấn đề một cách khách quan
4.4 Thừa nhận lỗi lầm
4.5 Đưa ra cam kết về việc cải thiện những khuyết điểm
4.6 Cảm ơn
4.7 Tiểu kết
4.8 Quiz kiểm tra kiến thức
5.1 Xử lý tình huống phản hồi khó khăn
5.2 Xây dựng văn hóa làm việc khuyến khích phản hồi
5.3 Tiểu kết
5.4 Quiz kiểm tra kiến thức
6.1 Minigame: Đồng nghiệp thân thiện
6.2 Tổng kết