Ken Blanchard - tác giả cuốn sách “Vị giám đốc 1 phút” từng nói: “Không một ai trong chúng ta thông minh bằng tất cả chúng ta. Đoàn kết sẽ tạo ra sức mạnh nâng đỡ các cá nhân. Từ các công ty nổi tiếng như Apple, Disney đến các tập thể đơn lẻ thành công đều được xây dựng và tiếp sức từ những đội nhóm để thành công. Hay câu chuyện đàn chim luôn bay hình chữ V để vừa lợi dụng lực vỗ cánh, vừa dễ dàng thay thế, giúp đỡ và hỗ trợ lẫn nhau.
Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau. Có thể thấy, làm việc nhóm là một kỹ năng vô cùng cần thiết để vươn xa hơn trong công việc và cuộc sống, đòi hỏi sự trao dồi và thực hành bản thân hàng ngày. Khóa học “Kỹ năng làm việc nhóm” do Ngân hàng khóa học SkillHub nghiên cứu và phát triển sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.
Tham gia khóa học, bạn sẽ có cơ hội để hiểu hơn về các kiểu người trong một nhóm thông qua bài trắc nghiệm cá nhân, đồng thời học hỏi được các phương pháp, kỹ năng và nguyên tắc khi làm việc nhóm kết hợp thông qua các tình huống minh họa cụ thể, thực tế cùng với các định dạng bài giảng đa dạng như quay hình, Hoạt họa, Slides, cực kỳ cuốn hút và hấp dẫn Từ đó, bạn có thể dễ dàng áp dụng ngay vào không chỉ trong công việc mà còn trong các tình huống thực tế.
Mục tiêu đào tạo
Sau khi hoàn thành khóa học “ Kỹ năng làm việc nhóm”, học viên sẽ:
✔ Nắm được các nguyên tắc, phương pháp để xây dựng và phát triển nhóm làm việc hiệu quả.
✔ Hiểu, dẫn dắt và phát huy tinh thần đồng đội cũng như những điểm mạnh của từng cá nhân trong nhóm nhằm hoàn thành mục tiêu và nhiệm vụ của công ty một cách tốt nhất.
✔ Có khả năng cải thiện các kỹ năng quan trọng như giải quyết vấn đề, xung đột, mâu thuẫn phát sinh bất ngờ.
✔ Phát triển và thay đổi phong cách làm việc cá nhân một cách chuyên nghiệp hơn.
Đối tượng học viên
✔ Lãnh đạo doanh nghiệp, tổ chức; chủ doanh nghiệp có nhu cầu đào tạo nhân viên nội bộ về kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp và giải quyết vấn đề.
✔ Đội ngũ quản lý cấp trung của doanh nghiệp (giám đốc, các trưởng phòng/ quản lý chức năng khác).
✔ Những cá nhân không có khả năng làm việc nhóm và có nhu cầu thay đổi, hoàn thiện bản thân.
Mục lục của khóa học
2.1 Quiz: Bạn thuộc kiểu người nào trong nhóm?
2.2 Các kiểu người trong một nhóm
2.3 Kết hợp mâu thuẫn để thành công
2.4 Tiểu kết
3.1 Xác định tầm nhìn và mục tiêu
3.2 Xác định thế mạnh, vai trò của các thành viên trong nhóm
3.3. Làm việc nhóm hiệu quả bằng văn hóa tích cực của từng thành viên
3.4 Phương pháp lập kế hoạch
3.5 Phương pháp truyền đạt thông tin
3.6 Vai trò của người dẫn dắt tổ chức, lắng nghe, kết nối, thúc đẩy và giải quyết vấn đề
3.7 Giải quyết xung đột trong nhóm
3.8 Tiểu kết
3.9 Quiz kiểm tra kiến thức
4.1 Nguyên tắc đỉnh Everest
4.2 Nguyên tắc chuỗi liên kết
4.3 Nguyên tắc quả táo hỏng
4.4 Nguyên tắc giao tiếp
4.5 Tiểu kết
4.6 Quiz kiểm tra kiến thức
5.1 Quiz kiểm tra kiến thức
6.1 Minigame: Hoàn thiện đội nhóm
6.2 Tổng kết