Cách giao tiếp thông minh và thuyết phục người khác
SELECT MENU

Cộng đồng E-learning

Cách giao tiếp thông minh và thuyết phục người khác

Giao tiếp là một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng trong công việc và cuộc sống của mỗi chúng ta. Song, làm thế nào để giao tiếp thông minh và thuyết phục người khác khéo léo, hiệu quả không phải là điều ai cũng có thể làm tốt. Hãy cùng OES tìm hiểu ngay nghệ thuật giao tiếp, thuyết phục “vạn người mê” qua bài viết sau đây!  

Xem thêm: Kỹ năng thuyết phục và gây ảnh hưởng – Nghệ thuật làm chủ công việc

Giao tiếp thông minh và thuyết phục là gì?

Giao tiếp thông minh là kỹ năng sử dụng ngôn ngữ để truyền đạt ý kiến, thông điệp rõ ràng. Còn thuyết phục là khả năng tư duy logic, kết hợp cùng lập luận sắc bén để tạo sự ảnh hưởng đến suy nghĩ, hành động của người nghe. Kỹ năng giao tiếp thông minh và thuyết phục có mối quan hệ mật thiết với nhau, giúp người nói truyền tải thông tin hiệu quả, từ đó đạt được mục đích giao tiếp.

Xem thêm: Kỹ năng thuyết phục khách hàng trong kinh doanh hiệu quả  

Những ai cần rèn luyện kỹ năng giao tiếp thông minh và thuyết phục

Giao tiếp thông minh và thuyết phục là kỹ năng cần thiết trong cuộc sống và công việc, đặc biệt là với người đi làm hay quản lý, lãnh đạo. Thuần thục kỹ năng này sẽ giúp bạn xây dựng các mối quan hệ chất lượng và mở rộng cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. Sau đây là 3 nhóm đối tượng nên tìm hiểu về kỹ năng giao tiếp thông minh và thuyết phục “càng sớm càng tốt”: 

  • Học sinh, sinh viên: Kỹ năng giao tiếp và thuyết phục phù hợp với đối tượng học sinh, sinh viên, giúp các bạn xây dựng và duy trì các mối quan hệ cá nhân tích cực.  
  • Nhân viên văn phòng: Phát triển kỹ năng giao tiếp và thuyết phục giúp nhân viên văn phòng tương tác hiệu quả, mở rộng các mối quan hệ trong doanh nghiệp và dễ dàng thăng tiến trong công việc.  
  • Chuyên viên, chuyên gia tư vấn, đào tạo: Giao tiếp và thuyết phục là kỹ năng quan trọng giúp các chuyên gia truyền đạt thông điệp, kiến thức một cách hiệu quả và tạo được hứng thú, động lực cho người nghe. 
  • Quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp: Việc hiểu rõ cách thức giao tiếp và thuyết phục giúp xây dựng sự đồng thuận trong tập thể và định hướng đội nhóm cùng phấn đầu vì mục tiêu chung. 

Với sự chú tâm vào việc rèn luyện những kỹ năng này, mọi người có thể tự tin hơn trước những tình huống giao tiếp và tạo ra ảnh hưởng tích cực trong mọi khía cạnh của cuộc sống cũng như công việc. 

Xem thêm: 7 ví dụ về thuyết phục khách hàng trong các tình huống phổ biến 

Cách giao tiếp thông minh và thuyết phục người khác

Tham gia vào các khóa học chuyên sâu về thuyết phục và tạo ảnh hưởng  

Việc tham gia vào các khóa học chuyên sâu không chỉ mang lại kiến thức lý thuyết mà còn cung cấp cho bạn cơ hội tiếp cận những kỹ thuật giao tiếp, thuyết phục độc đáo, hiệu quả. Trong các khóa học này, bạn sẽ được hướng dẫn bởi những chuyên gia hàng đầu với nội dung kiến thức được chuẩn hóa, từ đó dễ dàng áp dụng vào công việc, cuộc sống thực tế.  

Tham khảo ngay Khóa học Kỹ năng Thuyết phục và tạo ảnh hưởng đến từ Skillhub  

Ngoài đào tạo trực tuyến cho cá nhân, khóa học này còn phù hợp với lãnh đạo doanh nghiệp, tổ chức; chủ doanh nghiệp có nhu cầu đào tạo nhân viên nội bộ. Sau khi tham gia khóa học của Skillhub, nhân sự có thể tự tin giao tiếp, trình bày ý tưởng; biết cách xử lý tình huống một cách khéo léo, chuyên nghiệp, văn minh, từ đó cải thiện hiệu suất làm việc đội nhóm và giao tiếp với khách hàng.  

Tìm kiếm mentor hoặc người hướng dẫn có kinh nghiệm  

Mentor hoặc người hướng dẫn có thể là nguồn động viên tích cực của bạn trong việc phát triển kỹ năng giao tiếp thông minh và thuyết phục. Học hỏi từ những người có kinh nghiệm giúp bạn cải thiện khả năng nhanh chóng thông qua phản hồi trực tiếp, đồng thời hỗ trợ bạn trong việc áp dụng những lý thuyết đã học vào thực tế nhanh chóng, hiệu quả. 

Tuy nhiên, việc tìm được mentor phù hợp không phải là điều dễ dàng. Hơn nữa, hiệu quả của phương pháp này còn phụ thuộc vào chuyên môn, khả năng truyền đạt của mentor. Vì vậy, bạn nên cân nhắc phối hợp việc học online và tương tác với người hướng dẫn ngoài thực tế để đạt được mục tiêu cao nhất.

Thực hành và nhận phản hồi thường xuyên 

Quá trình học không chỉ dừng lại ở việc thu thập kiến thức mà còn đòi hỏi sự thực hành đều đặn. Tham gia vào các bài tập thực tế, áp dụng những gì đã học trong các tình huống thực tế sau đó nhận phản hồi từ người khác là “chìa khóa vàng” để bạn liên tục hoàn thiện, phát triển kỹ năng giao tiếp thông minh và thuyết phục.  

Xem thêm: 5 bước thuyết phục khách hàng nói “đồng ý” một cách hiệu quả 

Kết 

Trên đây là những “bí kíp” mà OES – Công ty Cổ phần Dịch vụ đào tạo trực tuyến hàng đầu Việt Nam đúc rút được để giúp bạn nâng cao khả năng giao tiếp và thuyết phục. Đây là công cụ mạnh mẽ giúp bạn mở cánh cửa thành công và xây dựng mối quan hệ tốt trong môi trường kinh doanh. Hãy đầu tư thời gian và nỗ lực để phát triển kỹ năng này, bạn sẽ thấy được những lợi ích vượt xa sự mong đợi. 

Sở hữu đội ngũ chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong về đào tạo và số hóa, OES đã nghiên cứu và sản xuất ra SkillHub – ngân hàng khóa học kỹ năng mềm online cho doanh nghiệp. Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy liên hệ ngay với SkillHub để được tư vấn chi tiết và giải đáp những thắc mắc kịp thời về các khóa học kỹ năng mềm tại đây nhé! 

Bài viết liên quan

X
OES

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

Error: Contact form not found.

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x