Xu hướng Gamification giai đoạn 2022 - 2025 cho doanh nghiệp (Phần 2)
SELECT MENU

Cộng đồng E-learning

Xu hướng Gamification giai đoạn 2022 – 2025 cho doanh nghiệp (Phần 2)

Ngày nay, các công ty trên toàn thế giới hiện đang ứng dụng xu hướng Gamification để đạt được hiệu quả tuyệt vời nhằm nâng cao mức độ tương tác và năng suất của người dùng trong đào tạo doanh nghiệp. Trên thực tế, 85% nhân viên tỏ ra gắn kết hơn khi các giải pháp đào tạo game hóa được áp dụng tại nơi làm việc của họ. Cùng OES tìm hiểu về các xu hướng Gamification giai đoạn 2022 – 2025 cho doanh nghiệp tiếp theo trong bài viết dưới đây!

Xem thêm: Xu hướng Gamification giai đoạn 2022 – 2025 cho doanh nghiệp (Phần 1)

Xu hướng bền vững

Gamification sẽ thúc đẩy các chiến dịch phát triển bền vững của công ty

Nhu cầu của người tiêu dùng đối với các thương hiệu bền vững được dự đoán sẽ tăng lên trong những năm tới. Kể từ khi Đại dịch COVID càn quét thị trường, e-Learning ngày càng phát triển mạnh mẽ và chứng tỏ tầm quan trọng của nó trong khuynh hướng đào tạo doanh nghiệp. Theo đó, Gamification cũng ngày các được áp dụng rộng rãi trên thị trường. 95% số người tham gia khảo sát hiện nay quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề môi trường. Và hơn 90% các nhà lãnh đạo doanh nghiệp coi tính bền vững là một trong những động lực chính cho sự thành công của công ty họ. 

Một số công ty đáng chú ý đã bắt đầu sử dụng Gamification vào các chiến dịch phát triển bền vững của họ. Ví dụ, Toyota sử dụng trò chơi điện tử để khuyến khích khách hàng của họ tiết kiệm năng lượng.

Gamification sẽ hỗ trợ các chương trình sức khỏe và thể chất

Báo cáo xu hướng ngành chăm sóc sức khỏe nhân viên năm 2021 cho thấy sức khỏe tinh thần là mối quan tâm hàng đầu của mọi người trong năm nay. Do đó, các công ty đang chuyển sang ứng dụng game hóa để nâng cao phúc lợi cho nhân viên của họ .

Một ví dụ điển hình là Citibank. Gã khổng lồ ngành ngân hàng hiểu mối liên hệ quan trọng giữa sức khỏe và phúc lợi của nhân viên. Vì vậy, họ đã biến chương trình rèn luyện sức khỏe, kỹ năng mềm của nhân viên thành trò chơi ứng dụng Gamification. Citibank đã sử dụng phần thưởng để khuyến khích nhân viên trở nên tích cực hơn.

Tương tự như vậy, game hóa đã sẵn sàng trở thành một thành phần quan trọng của các chương trình cải thiện sức khỏe trong những năm tới. Một ví dụ phổ biến về ứng dụng thể dục được trò chơi hóa là Nike Run Club. Ứng dụng này cho phép người dùng cạnh tranh với nhau bằng cách chia sẻ số liệu thống kê về hoạt động thể dục hàng ngày. Nó cũng cung cấp các thử thách và phần thưởng để giúp người dùng có động lực thường xuyên. 

Như vậy, điều này đã giúp nuôi dưỡng một cộng đồng tích cực của các thành viên cống hiến cho mục tiêu tập thể dục của họ. Nó cũng đã mang lại lợi ích cho công ty vì điều này đã củng cố nhận thức về thương hiệu và lòng trung thành.

Xem thêm:

Xu hướng công nghệ

Các công ty sẽ hướng tới các giải pháp game hóa trên thiết bị di động

Có gần 5,22 tỷ người dùng điện thoại di động trên thế giới. Chỉ riêng ở Hoa Kỳ, ước tính sẽ có khoảng 290,64 triệu người dùng điện thoại thông minh vào năm 2024. Điều này giúp giải thích lý do tại sao các công ty ngày nay đang triển khai các giải pháp đào tạo được trò chơi hóa trên thiết bị di động.

Đại dịch COVID-19 đã chấm dứt sự hiệu quả của các buổi đào tạo trực tiếp kéo dài, các bài giảng dài dòng và lịch trình học tập cứng nhắc. Kết quả là, học tập trên thiết bị di động đã đạt được sức hút rất lớn. Học tập trên thiết bị di động còn cung cấp cho người học khả năng truy cập dễ dàng vào tài liệu học tập của họ mọi lúc, mọi nơi. 

Gamification sẽ kết hợp với công nghệ nhập vai (AR, VR, MR)

Năm 2022 đã chứng kiến ​​bước tiến của gamification lên một cấp độ mới về khả năng tiếp cận, tương tác. Minh chứng là việc sử dụng các công nghệ nhập vai như Thực tế tăng cường (AR), Thực tế ảo (VR) và Thực tế hỗn hợp (MR) tích hợp cùng Gamification.

Khi những công nghệ này tiếp tục phát triển, thì chúng cũng sẽ được nhiều công ty khác nhau áp dụng. Nhiều ngành đã triển khai các công nghệ nhập vai để tiến hành các hoạt động onboard và đào tạo. Ví dụ, Exxon Mobil đã áp dụng VR được game hóa để đào tạo về an toàn và bảo mật dữ liệu cho nhân viên của họ.

Trong ngành bán lẻ, nhà bán lẻ toàn cầu Walmart đã triển khai AR để cách mạng hóa trải nghiệm mua sắm. Vào năm 2012, họ đã hợp tác với Marvel để tạo ra Super Hero AR. Đây là một ứng dụng di động thực tế tăng cường được thiết kế để giúp tăng lưu lượng truy cập tại cửa hàng và tạo thêm doanh thu. Trò chơi đã mời những người hâm mộ Avenger ghé thăm các cửa hàng Walmart và mở khóa sức mạnh siêu anh hùng bằng công nghệ AR của ứng dụng. 

Khi khả năng của công nghệ nhập vai được cải thiện, điều này sẽ hỗ trợ trải nghiệm game hóa tốt hơn. 

Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tích hợp với các giải pháp game hóa

Trên thực tế, ngành công nghiệp AI sẽ có giá trị dự kiến ​​là 190 tỷ USD vào năm 2025. Ngay cả hiện tại, 83% các nhà lãnh đạo tin rằng AI là ưu tiên chiến lược cho doanh nghiệp của họ. 

Hơn nữa, có rất nhiều công ty đã sử dụng kết hợp AI và gamification. Chẳng hạn, Procter & Gamble đã tận dụng AI trong quy trình tuyển dụng của họ. Các hệ thống trò chơi hóa do AI điều khiển cũng đang cho phép các tổ chức điều chỉnh các chương trình đào tạo tốt hơn. Những hiểu biết và đề xuất dựa trên dữ liệu có thể được cung cấp theo thời gian thực bởi các công cụ AI. Người học sau đó được cung cấp các mô-đun đào tạo phù hợp với sở thích của họ tại bất kỳ thời điểm nào trong lộ trình.

Việc tạo và quản lý tài liệu đào tạo cũng ngày càng được tự động hóa với sự trợ giúp của AI. Điều này giúp các chuyên gia L&D tiết kiệm thời gian hơn để họ có thể tập trung sức lực vào những công việc thực sự giúp hỗ trợ sự phát triển của nhân sự và doanh nghiệp.

Xem thêm: Mẹo tìm kiếm một đối tác LMS khai mở tiềm năng của nhân viên trong đào tạo doanh nghiệp

Kết

Gamification là một công cụ quan trọng tại nơi làm việc để thúc đẩy sự tham gia của nhân viên và tác động tới hiệu quả kinh doanh. Tác động này sẽ mở rộng khi phần mềm được game hóa phát triển cũng như khai thác nhiều tính năng hơn. Bắt kịp xu thế mới sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả đào tạo tốt nhất.

Liên hệ ngay OES – Công ty Cổ phần Dịch vụ Đào tạo Trực tuyến hàng đầu Việt Nam để nhận được tư vấn kỹ lưỡng nhất về hệ thống e-Learning và số hóa bài giảng đào tạo!

Bài viết liên quan

×
OES

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

Error: Contact form not found.

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x