Lựa chọn một đơn vị triển khai LMS (Learning Management System – Hệ thống Quản lý Học tập) là quyết định không nhỏ, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả đào tạo nhân sự và vận hành tổ chức của công ty. Hơn hết, đây là một khoản đầu tư vào thành công lâu dài của tổ chức. Trong bài viết dưới đây, OES sẽ giúp các doanh nghiệp có thêm thông tin về các dấu hiệu cần lưu ý khi lựa chọn đơn vị triển khai LMS. Nếu tổ chức, công ty đang muốn sớm triển khai một giải pháp LMS mới, hãy nhớ lưu ý những dấu hiệu cảnh báo này trên thị trường.
Xem thêm: 4 chỉ số hữu ích để phân tích LMS cho các nhà quản lý trong đào tạo doanh nghiệp
Nâng cấp trả phí và phí ẩn
Thực tế, thế giới của công nghệ L&D (học hỏi và phát triển) luôn thay đổi và phát triển. Mặc dù đó là một điều tốt, nhưng việc liên tục trả tiền để được nâng cấp lên hệ thống mới nhất có thể là một trải nghiệm rất khó chịu đối với người mua. Là các doanh nghiệp đang đi tìm kiếm đơn vị triển khai LMS, điều mong muốn là giải pháp LMS luôn chạy trên phiên bản mới nhất mà khách hàng không phải trả thêm phí. Công nghệ đào tạo của doanh nghiệp chắc chắn sẽ phát triển theo thời gian nên do đó, việc miễn phí nâng cấp hệ thống LMS sẽ là một điểm đáng lưu ý cho những đơn vị đang tìm kiếm và lựa chọn hệ thống riêng cho mình.
Mặt khác, hãy chú ý đến những chi phí ẩn đằng sau những bản báo giá đầy ưu đãi. Khi nhận được bản giới thiệu từ các nhà thầu, hãy tìm hiểu kỹ các tính năng mà doanh nghiệp cần đã bao gồm trong gói sử dụng hay cần phải trả thêm để sử dụng. Đồng thời, việc yêu cầu nhà thầu liệt kê rõ ràng và đầy đủ phạm vi của báo giá (hoặc bản giới thiệu/hợp đồng) khi triển khai vận hành là một điều cần thiết nếu doanh nghiệp muốn loại bỏ tối đa các loại chi phí ẩn có thể phát sinh.
Xem thêm: Làm thế nào khi chi phí số hóa bài giảng quá cao?
Không có tầm nhìn dài hạn
Thật không may, việc các tổ chức, doanh nghiệp lần đầu tiếp cân đến giải pháp LMS cho việc đào tạo nội bộ, hay chính những đơn vị đang tìm kiếm một nhà cung cấp mới, đều đang gặp phải những vấn đề thiếu tính định hướng. Ở đây là sự rõ ràng về lộ trình và phù hợp với nhu cầu đang tìm kiếm.
Về lộ trình rõ ràng, doanh nghiệp cần tìm kiếm nhà cung cấp LMS có thể đưa ra giải pháp dựa trên những mục tiêu L&D dài hạn của mình, thay vì những điều chỉnh chỉ tác động đến phần “ngọn”.
Về tính phù hợp với nhu cầu, cần sáng suốt trước những điều mà các nhà thầu đưa ra vì hiện nay, rất nhiều các công ty công nghệ áp dụng nhiều kỹ thuật, công nghệ mới khiến khách hàng dễ “choáng ngợp” mà thực chất chỉ là “thùng rỗng kêu to”, hoàn toàn không đem lại chất lượng tương xứng.
Ở đây, OES mách nhỏ 2 điểm giúp các doanh nghiệp có thể đánh giá đâu là một nhà cung ứng dài hạn và có thể đồng hành lâu dài khi triển khai LMS:
- Hiển về ngành và hiểu về nghiệp vụ người dùng. Cụ thể, hãy đánh giá đội ngũ L&D, kỹ thuật,…. cùng triển khai với mình xem họ có thực sự nghiên cứu về khách hàng hay chỉ đang áp dụng máy móc những công thức có sẵn.
- Có khả năng phát triển tính năng mới và phản hồi tích cực. Vì việc đào tạo sẽ phát triển không ngừng, đặc biệt khi đặt trong bối cảnh công nghệ 4.0 như hiện tại, nên doanh nghiệp cần đánh giá nhà cung ứng LMS có khả năng phát triển các tính năng mới hay không, đồng thời cách họ phản hồi cho những yêu cầu phát sinh là như thế nào. Hãy chọn nơi sẵn sàng thử thách và có cơ sở làm điều đó, thay vì những nơi chỉ muốn an toàn.
Về cơ bản, cần hiểu rằng bất kỳ hệ thống nào cũng đều có những điểm chưa hoàn hảo, nhưng việc phản ứng với vấn đề ra sao sẽ thể hiện rõ năng lực của từng người, từng tổ chức.
Xem thêm: Cách thức số hóa đào tạo giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí cơ hội
Dịch vụ hỗ trợ khách hàng thiếu chuyên nghiệp
Khi một tổ chức khởi chạy một LMS mới, chắc chắn sẽ nảy sinh những thách thức người dùng nhất định. Đây không phải là vấn đề lớn, trừ khi đơn vị triển khai LMS của doanh nghiệp không cung cấp hỗ trợ khách hàng chất lượng và nhất quán. Ngoài ra, nhu cầu đào tạo doanh nghiệp có thể thay đổi hoặc mở rộng và đại diện hỗ trợ khách hàng sẽ giúp tổ chức vượt qua những thách thức đó. OES cung cấp hỗ trợ khách hàng hàng đầu cho các giải pháp LMS của doanh nghiệp. Điều này cũng bao gồm quyền truy cập vào trợ giúp trực tuyến và hội thảo trên web độc quyền nếu cần. Đảm bảo rằng bất kỳ đối tác LMS nào mà doanh nghiệp hợp tác đều có thể cung cấp các cơ chế hỗ trợ này trước và sau khi bạn khởi chạy giải pháp của mình.
OES tự hào là một trong những đơn vị cung cấp hệ thống quản lý học tập LMS ưu tú nhất hiện nay. Không chỉ sở hữu bề dày kinh nghiệm, đội ngũ của OES còn có điểm mạnh nằm ở việc phản hồi một cách tích cực đối với khách hàng, luôn luôn lắng nghe và hỗ trợ nhanh nhẹn, nhiệt tình.
Xem thêm: Sử dụng LMS để tối ưu chi phí đào tạo nhân sự như thế nào?
Không có tính năng cá nhân hóa
Không có hai tổ chức nào giống nhau. Tuy nhiên, một số đơn vị triển khai LMS tiếp cận thị trường với cách tiếp cận phù hợp với tất cả. Đây là một dấu hiệu đỏ vì đó là một cách tiếp cận bỏ qua các nhu cầu riêng của doanh nghiệp và mục tiêu đào tạo cá nhân. OES cung cấp một số lượng lớn các plugin độc đáo giúp lãnh đạo xây dựng và phát triển các sáng kiến L&D cụ thể. Trước hết chúng tôi cũng là một công ty số hóa bài giảng. Điều đó mang lại cho chúng tôi một góc nhìn độc đáo về việc xây dựng một LMS đặt giá cao hơn cho nội dung tùy chỉnh. Ngay cả khi chúng tôi không tạo nội dung đào tạo cho doanh nghiệp, chúng tôi biết cách tối ưu hóa nội dung của doanh nghiệp trong một LMS.
Xem thêm: Chi phí khóa học online thông thường là bao nhiêu?
Kết
Hy vọng rằng bài viết trên đây đã cung cấp cho doanh nghiệp ý tưởng tốt hơn về cách lựa chọn đơn vị triển khai LMS. Việc chọn đối tác để khởi chạy LMS của tổ chức, công ty có thể khó khăn, nhưng chúng tôi sẵn sàng trợ giúp nếu bạn cần tư vấn. Liên hệ OES – Công ty Cổ phần Dịch vụ Đào tạo Trực tuyến hàng đầu Việt Nam để biết thêm thông tin về các giải pháp của chúng tôi và thiết lập bản demo. Chúng tôi luôn sẵn lòng trao đổi về mục tiêu đào tạo và điều chỉnh giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.