Microlearning, Macrolearning - Kì vọng và thực tế về hệ thống E-learning (phần 2) - OES - CÔNG TY SỐ HÓA BÀI GIẢNG CHUYÊN NGHIỆP NHẤT VIỆT NAM
SELECT MENU
Cộng đồng E-learning

Microlearning, Macrolearning – Kì vọng và thực tế về hệ thống E-learning (phần 2)

Rate this post

Tiếp nối serie Microlearning, Macrolearning – Kì vọng và thực tế về hệ thống E-learning, bài viết sau đây sẽ tiếp tục chỉ ra những lời đồn thổi về Microlearning, đồng thời giới thiệu cho các bạn những công nghệ phố biến được áp dụng trong Microlearning và mối quan hệ giữa hình thức học tập này với Macrolearning. Hãy cùng theo dõi nhé!

Kì vọng và thực tế về hệ thống Microlearning

5. Khiến việc học tập trở nên dễ dàng hơn

Đúng. Những nội dung ngắn gọn và trọng tâm khiến việc học dường như bớt “đáng sợ” đi phần nào. Tuy nhiên, cũng phải tránh quan điểm sai lầm rằng, không cần tốn công sức và thời gian vẫn có thể gặt hái kiến thức bởi không có trái ngọt nào tự nhiên mà có.

6. Giúp người học chuyển hóa thông tin và áp dụng hiệu quả

Không hề. “Chuyển hóa thông tin” có nghĩa là người học phải thật sự hiểu nội dung của bài giảng và từ đó hiểu rõ cách vận dụng những kiến thức ấy trong thực tế. Microlearning khiến việc học trở nên ngắn gọn và nhanh chóng hơn, nhưng để người học áp dụng vào cuộc sống lại là một chuyện hoàn toàn khác. Điều này đòi hỏi tính thực tiễn cao của kiến thức, và việc người học được thực hành ra sao trong và sau những buổi học.

7. Thời gian học tập lý tưởng là 6 phút/mô-đun

he-thong-e-learning-ki-vong-va-thuc-te-2

Có nhiều nguồn thông tin chỉ ra rằng, mỗi mô-đun trong microlearning kéo dài khoảng 6 phút. Không sai, nhưng nếu coi đó là thời lượng lý tưởng cho microlearning thì quả là sai lầm. Con số 6 phút được dựa trên video ngắn trong mỗi mô-đun của Microlearning. Thực tế, không có con số nào là cố định trong Microlearning, tùy thuộc vào lượng kiến thức và cách thức thể hiện nội dung của bạn.

Lưu ý

Việc “rút ngắn” các hoạt động học tập có thể ảnh hưởng xấu tới các yếu tố của việc học sâu, theo Glahn. Để Microlearning phát huy hiệu quả tốt nhất, chuyên gia này khuyên chúng ta nên:

  • Bổ sung các buổi thực hành tương ứng và đầy đủ để giúp người học hiểu kiến thức sâu hơn, từ đó nâng cao khả năng vận dụng trong thực tế
  • Cung cấp các phản hổi để tránh việc hiểu sai
  • Đưa ra những mục tiêu cụ thể, chi tiết và đo lường được. Lượng xem hay lượng tham gia của mỗi tài khoản là chưa đủ để đánh giá.

Ứng dụng của hệ thống Microlearning

he-thong-e-learning-ki-vong-va-thuc-te-3

Dưới đây là một số bài toán từng khiến cho hàng trăm doanh nghiệp trăn trở, nhưng nay đã được Microlearning giải quyết vô cùng “gọn gẽ” (theo Donald Clark và Will Thalheimer).

  • AL (Adaptive Learning – Học tập đáp ứng): Học tập đáp ứng là một phương pháp học tập hiện đại với chương trình học được thiết kế phù hợp với nhu cầu của từng người học, nói theo một cách khác, đây chính là cá nhân hóa hệ thống E-learning.
  • Khóa học tăng cường: Microlearning cung cấp các bài giảng tương tác ngắn hạn (trong và sau khóa học) giúp củng cố kiến thức và học tập sâu hơn.
  • Tăng hiệu quả ghi nhớ: Việc chia nhỏ một chủ đề lớn thành nhiều bài giảng nhỏ, trọng tâm giúp người học dễ dàng tiếp thu và ghi nhớ kiến thức.
  • Hỗ trợ hiệu suất làm việc: Cung cấp thông tin khi cần thiết để hoàn thành và hỗ trợ một số đầu việc

->>>>> Tham khảo thêm về cách triển khai Microlearning và chia nhỏ bài giảng.

Để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể về cách thức xây dựng và triển khai hệ thống E-learning, hãy liên hệ ngay với OES – Công ty Đào tạo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam bạn nhé!

Xem thêm: 5 bước số hóa bài giảng E-learning trong đào tạo nhân viên mới của doanh nghiệp

Comments are closed.

Bài viết liên quan

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học