5 ví dụ về ứng dụng Gamification trong đào tạo doanh nghiệp chắc chắn không nên bỏ lỡ 
SELECT MENU

Cộng đồng E-learning

5 ví dụ về ứng dụng Gamification trong đào tạo doanh nghiệp chắc chắn không nên bỏ lỡ 

Gamification trong các chương trình đào tạo doanh nghiệp e-Learning đang nhanh chóng nổi lên như một định dạng số hóa hiệu quả để thu hút người học. Theo eLearning Industry (2020), 71% nhân viên tin rằng Gamification dẫn đến tăng mức năng lượng làm việc và 66% nhân viên nói rằng Gamification tại nơi làm việc làm giảm mức độ căng thẳng của họ. Trong bài viết này, hãy cùng OES tìm hiểu 5 ví dụ ứng dụng Gamification trong đào tạo doanh nghiệp nhé! 

Xem thêm: Ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR) và AI trong e-Learning – Bước tiến mới của kỷ nguyên giáo dục số 

Những lợi ích hàng đầu khi ứng dụng Gamification vào chương trình đào tạo 

Khác với game truyền thống, Gamification tận dụng nội dung sẵn có của thương hiệu để áp dụng các yếu tố phát triển game, tạo ra nhiệm vụ và phần thưởng nhằm hỗ trợ thương hiệu đạt được mục tiêu trong khóa đào tạo. 

Do vậy, việc tích hợp Gamification trong đào tạo doanh nghiệp mang lại nhiều lợi ích quan trọng, đồng thời tăng cường sự hứng thú và hiệu quả của quá trình học tập. Dưới đây là một số lợi ích hàng đầu khi ứng dụng Gamification: 

  • Tăng cường tương tác và tham gia: Gamification tạo ra môi trường học tập tích cực và thú vị, khuyến khích sự tham gia và tương tác của người học. Việc sử dụng yếu tố game như thử thách, điểm số và giải thưởng tạo động lực mạnh mẽ để họ tham gia tích cực vào các hoạt động đào tạo. 
  • Tạo ra trải nghiệm học tập hấp dẫn: Gamification tạo ra trải nghiệm học tập thú vị và tương tác, giúp giảm bớt sự nhàm chán trong quá trình học. Các yếu tố như nhiệm vụ, cấp độ và tính cạnh tranh tạo ra một trải nghiệm giải trí, khích lệ người học duy trì sự tập trung và tham gia. 
  • Khuyến khích sự cạnh tranh xây dựng kỹ năng: Gamification thường liên quan đến yếu tố cạnh tranh, giúp xây dựng và phát triển kỹ năng cá nhân và nhóm. Các hoạt động gamified như thử thách, xếp hạng và giải thưởng tạo động lực cho sự cạnh tranh tích cực, tăng cường kỹ năng cá nhân và tinh thần đồng đội. 
  • Cải thiện năng suất và tăng cường kiến thức áp dụng: Gamification có thể giúp nâng cao năng suất bằng cách tăng cường khả năng áp dụng kiến thức vào tình huống thực tế. Việc giải quyết vấn đề, ra quyết định và áp dụng kiến thức trong môi trường gamified giúp người học hiểu rõ hơn và ghi nhớ lâu dài. 
  • Cung cấp nhiều dữ liệu và thông tin đào tạo chuyên sâu hơn: Gamification trong đào tạo doanh nghiệp trên các nền tảng LMS có khả năng cung cấp dữ liệu theo thời gian thực. Điều này đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp có khả năng theo dõi tiến triển của nhân viên trong chương trình đào tạo của mình bất cứ lúc nào. 

5 ví dụ về ứng dụng Gamification trong đào tạo doanh nghiệp 

Ứng dụng Gamification vào chương trình đào tạo e-Learning giúp doanh nghiệp nâng cao mức độ tương tác và giữ chân người học. Dưới đây là 5 ví dụ nổi bật: 

Game cạnh tranh – ứng dụng gamification trong đào tạo doanh nghiệp

Trong lĩnh vực đào tạo doanh nghiệp, một trong những ứng dụng nổi bật của Gamification đó là game cạnh tranh giữa các nhóm hoặc cá nhân. Nhân viên sẽ tham gia vào các thử thách hoặc nhiệm vụ với điểm số và xếp hạng, quá trình này sẽ khuyến khích họ cạnh tranh để đạt được thành tích cao nhất. Điều này có thể áp dụng trong việc đào tạo kỹ năng mới hoặc nâng cao hiệu suất công việc hàng ngày. 

Game có kịch bản  

Tiếp theo, ứng dụng Gamification trong đào tạo doanh nghiệp nổi bật phải kể đến game dựa trên kịch bản. Loại game này được thiết kế để phát triển kỹ năng thông qua việc đưa người chơi đến những tình huống hoặc kịch bản đặc biệt, nơi họ phải đưa ra những quyết định quan trọng dựa trên bối cảnh đó. Những trò chơi này không chỉ có tính giáo dục mà còn mang đến trải nghiệm giải trí độc đáo. Các quyết định của người chơi không chỉ là yếu tố chính quyết định kết quả cuối cùng của trò chơi, mà còn tạo nên một trải nghiệm tương tác và kích thích sự hấp dẫn. 

Game dựa trên avatar 2D/3D  

Trong các game dựa trên avatar 2D/3D, người học được đưa vào thế giới ảo, nơi họ có thể sáng tạo và kiểm soát nhân vật hoặc hình đại diện của mình. Các trò chơi này thường tích hợp các cơ chế tương tác xã hội, cùng với các hoạt động như nhiệm vụ, trận chiến và khám phá, tạo nên một trải nghiệm đa dạng và phong phú. Doanh nghiệp có thể phát triển các trò chơi 2D/3D và tạo ra các game avatar tương tác, nhằm mang đến trải nghiệm gần với thực tế nhất. 

Game bản đồ tư duy – ứng dụng gamification trong đào tạo doanh nghiệp

Game lập bản đồ tư duy không chỉ là một phương tiện thú vị và sáng tạo để người học phát triển kỹ năng động não và nâng cao khả năng duy trì trí nhớ, mà còn mang lại một trải nghiệm độc đáo trong việc tổ chức suy nghĩ và ý tưởng. Những game này cho phép người học tổ chức mô hình tư duy của họ theo cách phi tuyến tính, tạo ra môi trường thuận lợi để họ có cái nhìn sâu sắc và hiểu rõ hơn về các mối quan hệ và kết nối giữa suy nghĩ và ý tưởng.. 

Ngoài ra, game lập bản đồ tư duy còn mang lại những lợi ích trong môi trường doanh nghiệp. Nhân viên có cơ hội phát triển kỹ năng tư duy chiến lược và quản lý thời gian thông qua việc đưa ra quyết định trong một môi trường ảo. Việc theo dõi cách các quyết định của họ ảnh hưởng đến mục tiêu kinh doanh giúp họ nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của quyết định trong ngữ cảnh doanh nghiệp. 

Game đưa ra quyết định 

Game ra quyết định không chỉ yêu cầu người chơi đưa ra các lựa chọn có ảnh hưởng đến kết quả của game, mà còn là cách tuyệt vời để phát triển kỹ năng tư duy phản biện. Những game này không chỉ mang lại lợi ích học thuật mà còn tạo ra một trải nghiệm giải trí và hấp dẫn để sử dụng thời gian. 

Thêm vào đó, việc tích hợp các game ra quyết định vào môi trường học trực tuyến sẽ cung cấp cho người học khả năng đưa ra quyết định cá nhân hoặc theo nhóm. Game tư duy nhóm biến họ thành những người ra quyết định và giao tiếp có ảnh hưởng, tăng cường khả năng làm việc nhóm và quản lý tình huống. 

Xem thêm: 12 xu hướng Gamification trong giáo dục dự đoán bùng nổ trong năm 2024 

OES – đơn vị cung cấp định dạng số hoá bài giảng Gamification hàng đầu hiện nay

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam, có nhiều đơn vị tham gia vào lĩnh vực số hóa bài giảng, tạo ra một thách thức lớn cho các doanh nghiệp khi muốn lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ số hóa bài giảng chất lượng. 

Tuy nhiên, giờ đây, quá trình lựa chọn trở nên dễ dàng hơn khi doanh nghiệp hướng đến OES – một đối tác đáng tin cậy và tiên phong trong lĩnh vực đào tạo e-Learning tại Việt Nam! Chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp định dạng số hóa bài giảng e-Learning hàng đầu, đặc biệt nổi bật với yếu tố Gamification để tạo nên một trải nghiệm học tập độc đáo và hấp dẫn. 

Chúng tôi đã thu hút thành công nhiều người học thông qua các giải pháp số hoá bài giảng Gamification trong đào tạo doanh nghiệp, và đã hợp tác thành công với nhiều đối tác nổi tiếng như Vietcombank, Techcombank, Vietinbank, MB, PTI, Novaland, MHT, Esoft, Viettel IDC, và nhiều đối tác khác. 

Kết

Ứng dụng Gamification trong đào tạo doanh nghiệp đã và đang tạo ra làn sóng tích cực, đặc biệt là trong nhiều lĩnh vực kinh doanh và tổ chức. Để đạt được sự thành công trong triển khai Gamification, doanh nghiệp cần tập trung vào các yếu tố an toàn, hướng tới việc thiết lập chiến dịch Gamification tập trung vào phần thưởng nội tại để kích thích động lực. 

Hơn nữa, quan trọng là áp dụng các yếu tố Gamification một cách linh hoạt cho các nền tảng quản lý học tập (LMS) phù hợp, và phát triển chiến lược tiếp cận mục tiêu để triển khai Gamification một cách hiệu quả và mang lại giá trị tối đa cho quá trình đào tạo. 

Nếu quý công ty có nhu cầu tìm hiểu về số hóa bài giảng, hệ thống LMS hay tư vấn toàn diện về e-Learning, hãy liên hệ ngay với OES – Công ty Cổ phần Dịch vụ Đào tạo Trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ nhanh chóng và kịp thời nhé!      

 

 

Bài viết liên quan

×
OES

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

Error: Contact form not found.

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x