5 kỹ năng mềm công sở thúc đẩy sự thăng tiến của bạn 
SELECT MENU
Cộng đồng E-learning

5 kỹ năng mềm công sở thúc đẩy sự thăng tiến của bạn 

4/5 - (4 votes)

Số liệu thực tế cho thấy, 57% các nhà lãnh đạo cấp cao ngày nay nói rằng kỹ năng mềm quan trọng hơn kỹ năng cứng. Những khả năng vô hình này là điều mà các doanh nhân và chủ doanh nghiệp khao khát nhất ở những người quản lý của họ. Vì vậy, một nhân viên doanh nghiệp bên cạnh kỹ năng nghiệp vụ và sự hiểu biết về chuyên môn, cần trau dồi và phát triển nhiều hơn các kỹ năng mềm công sở để bứt phá và thăng tiến sự nghiệp. Dưới đây là 5 kỹ năng mềm mà bạn nên biết! 

Xem thêm: Vì sao kỹ năng giao tiếp là chìa khóa mở cửa thành công cho doanh nghiệp?

Kỹ năng quản lý thời gian 

Quản lý thời gian bao gồm cả việc quản lý thời gian của chính mình và thời gian của những người khác. Để tối ưu hiệu suất làm việc và đạt kết quả như mong muốn, những người nhân viên cần biết cách phân bổ, quản lí thời gian, khối lượng công việc, sắp xếp thứ tự ưu tiên đúng đắn để nhất quán chất lượng và hiệu quả tốt. Hiện nay, các nhà tuyển dụng trong mọi ngành đều tìm kiếm những nhân viên có thể sử dụng tối ưu thời gian của họ dành cho công việc. Tiết kiệm thời gian tưc là giúp tổ chức tiết kiệm tiền và tăng doanh thu.   

Bên cạnh đó, kỹ năng mềm công sở này có thể giúp nhân viên loại bỏ những công việc vặt vãnh không quan trọng, tập trung tối đa để nâng cao chất lượng và nhận được sự ghi nhận, đánh giá cao về kỹ năng quản lý – một kỹ năng thiết yếu tạo nên nhà lãnh đạo thành công. 

Xem thêm: Tầm quan trọng của kỹ năng làm việc nhóm cho nhân viên doanh nghiệp thế kỷ 21

Kỹ năng giao tiếp 

Giao tiếp ở nơi làm việc rất quan trọng bởi nó thúc đẩy tinh thần, sự gắn bó, năng suất và khả năng phát triển của nhân viên. Giao tiếp cũng là chìa khóa để mở rộng mối quan hệ hệ hợp tác và tăng hiệu quả làm việc nhóm. Hơn hết, giao tiếp hiệu quả tại nơi làm việc giúp tối ưu kết quả công việc mà mỗi cá nhân thực hiện, thúc đẩy sự phát triển cho cả cá nhân, nhóm và tổ chức.  

Để tiến thêm một bước nữa, cụ thể là với tư cách là một nhà quản lý, việc xây dựng các kỹ năng giao tiếp tốt có những lợi ích sâu sắc trong ngắn hạn và dài hạn cho nhân viên doanh nghiệp. Đặc biệt là trong môi trường công sở cần nhiều sự khéo léo, tinh tế và vô cùng cạnh tranh. 

Kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy phản biện 

Muốn phát triển và đi xa trong những doanh nghiệp, trở thành các “Head” hay “Leader” đội nhóm, điều quan trọng của kỹ năng mềm công sở nhất thiết cần kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy phản biện. Bạn cần có khả năng đối mặt với một vấn đề phức tạp và thử các phương pháp khác nhau để giải quyết vấn đề thay vì bó buộc bản thân vào những tư duy theo lối mòn, “tư duy cũ”. Đừng đóng băng những vấn đề và đi vào ngõ hẹp hoặc bị căng thẳng bởi chúng, hãy sử dụng những phương pháp mới, kỹ năng đổi mới, thích ứng với mọi trường hợp. Khi đó, không chỉ kỹ năng mềm nơi công sở của bạn được nâng cao mà còn thuận lợi hóa con đường thăng tiến trong sự nghiệp. 

Kỹ năng lãnh đạo 

Thăng tiến đòi hỏi nhân viên đó cần có tư duy và khả năng lãnh đạo mọi người. Bạn không thể bước lên một ví trí cao hơn với tư duy làm việc cá nhân hay vẫn vận hành với chủ nghĩa duy kỉ. Nhất thiết cần có tố chất lãnh đạo và biết cách điều hướng, tạo ra niềm tin và uy tín với cộng đồng của bạn. Kỹ năng lãnh đạo không phải tự nhiên sinh ra hay mất đi, để phát triển kỹ năng lãnh đạo, bạn cần tích cực trau dồi và rèn luyện, tiếp thu từ những người quản lý, cấp trên để hình thành nên sự tiến bộ của chính bản thân mình. 

Leader đôi khi không hẳn là Leader mà còn là “member” hay “supporter”, học cách dung hòa các yếu tố và tạo ra nhiều hơn sự tín nhiệm, khi đó bạn có thể đi xa và thăng tiến đến nấc thang bạn mong muốn. 

Xem thêm: Vai trò của kỹ năng mềm trong công việc quan trọng như thế nào?

Kỹ năng cân bằng công việc và cuộc sống 

Không một nhà quản trị, lãnh đạo nào muốn nhân viên của mình thăng cấp lên vị trí mới lại không biết cân bằng giữa các yêu tô công – tư. Là một nhân viên doanh nghiệp, bạn cần học cách cân bằng thời gian, năng lượng cho các hoạt động một cách hợp lí. Chúng ta có thể lựa chọn, nhưng không ai lựa chọn 1 trong 2 để đánh mất thứ còn lại cũng cần thiết không kém. Cách tốt nhất để phát triển lên vị trí cao hơn nhưng vẫn tạo ra hiệu suất tốt cho tổ chức, kết quả tốt cho doanh nghiệp là cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Không chỉ giúp doanh nghiệp bạn tạo ra lợi nhuận, tăng năng suất mà còn giúp bản thân thoải mái, cải thiện sức khỏe tinh thần tốt hơn. 

Kết 

Theo Wall Street Journal, “Sự cạnh tranh trong thị trường lao động ngày càng nóng lên khi các ứng viên và nhận viên nhận thức được tầm quan trọng của kỹ năng mềm công sở”, nắm bắt cơ hội và phát triển từ bây giờ để có thể tiến đến mục tiêu và hoàn thành nó xuất sắc nhất. 

OES – Công ty CP Dịch vụ Đào tạo trực tuyến hàng đầu Việt Nam sở hữu một Ngân hàng khóa học khổng lồ được đặt trên nền tảng SkillHub với rất nhiều các khóa học kỹ năng mềm công sở dành cho mọi đối tượng, đặc biệt là nhân viên và quản lý công sở. Với những nội dung đa dạng, ai cũng có thể tìm được khóa học phù hợp. Ngoài ra, chúng tôi cung cấp các khóa học số hóa được thiết kế tùy chỉnh tùy theo nhu cầu riêng của mỗi doanh nghiệp với các kiến thức cần thiết. 

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn kỹ lưỡng nhất về các khóa học kỹ năng và hình thức đào tạo trực tuyến e-Learning ngay hôm nay! 

 

tu-van-oes

Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết liên quan

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x