Xây dựng nội dung elearning như nào để làm say mê người học
SELECT MENU
Cộng đồng E-learning

Xây dựng nội dung elearning như nào để làm say mê người học

Rate this post

Trên con đường trở thành một chuyên gia xây dựng nội dung elearning, cách để làm say mê người học trong bất kỳ một nội dung nào chính là truyền tải đúng những kiến thức hay những kinh nghiệm phù hợp theo nhu cầu của người học. Hay nói cách khác, chúng ta sẽ dạy những học viên những gì họ thực sự cần và muốn học

Trong bài viết này, OMT sẽ chỉ ra cho các bạn những cách để người học hoàn toàn “tham gia” vào khóa học elearning của bạn bằng sức mạnh của những từ ngữ, hình ảnh và âm thanh.

nội dung elearning OMT

1, Tại sao nội dung elearning phù hợp với nhu cầu của học viên lại quan trọng?

Để làm được điều này, bạn cần phải xây dựng nội dung elearning sao cho phù hợp với những sở thích hay những thứ phức tạp mà học viên của bạn cần.

Sau khi tìm hiểu về insight của người học, điều bạn cần làm là xây dựng một chiến lược học cho nội dung bài giảng của bạn. Nếu được sử dụng một cách khôn ngoan, các khóa học elearning này có thể là một bệ phóng để tăng sức ảnh hưởng của thương hiệu doanh nghiệp bạn. Quan trọng hơn, nội dung elearning của bạn phải tạo ra được sự kết nối

Một chiến lược học tăng trưởng hiệu quả gồm:

  • Nội dung chất lương cao, và không “đụng hàng”
  • Thu hút học viên của bạn một cách khách quan nhất
  • Chiến lược xây dựng nội dung của bạn sẽ được các học viên dần dần hiểu ra bản chất trong quá trình học

2, Bạn hiểu các học viên của bạn hơn bất kỳ ai khác

Các khóa học trực tuyến là cơ hội để bạn hiểu được những học viên hay còn gọi là những đối tác của doanh nghiệp bạn – người mà bạn đang xây dựng nội dung elearning cho họ. Từ những điều này, bạn sẽ có thể biết được rằng, khóa học này thực sự phục vụ cho mục đích gì?

Các phản hồi từ các khóa học sẽ là chìa khóa để bạn xây dựng thương hiệu trong tương lai. Nó sẽ nói nên bạn có đang thực sự thành công hay đang vướng mắc trong việc phân phối đối tượng hay không? Sử dụng các câu hỏi feedback từ phía khách hàng để hiểu được họ đang gặp khó khăn trong vấn đề nào sau đó chúng ta sẽ đi gỡ những khúc mắc đó

3, Sử dụng các công cụ kĩ thuật để tìm kiếm insights

các tool xây dựng nội dung elearning

Insights và bài toán khó, những một khi chúng ta tìm được lời giải cho bài toán đó, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. OMT đề xuất bạn sử dụng một vài các tool rất hữu ích sau:

Newswhip

Đây là công cụ cho phép người dùng tìm nội dung đang hoạt động và sau đó dự đoán và phân tích tỷ lệ tương tác. NewsWhip cũng cung cấp các đề xuất cho nội dung và phân tích sâu hơn cung cấp thông tin người dùng về các nhà xuất bản, nhà văn và người có ảnh hưởng khác trong một chủ đề, trên nền tảng web và di động.

Digivizer

Công cụ này cho phép người dùng theo dõi nhiều ‘KPI về hiệu suất nội dung đã tồn tại từ trước của họ. Phần mềm này được thiết kế để phân tích và cung cấp thông tin chi tiết và đề xuất cho những hành động thực hiện trên các nền tảng cụ thể.

TẠM KẾT

Xây dựng nội dung elearning phù hợp với insight của khách hàng là một điều khá quan trọng. Với hơn 8 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp elearning, OMT tự tin là công ty tiên phong hàng đầu với các dịch vụ như số hóa bài giảng, hệ thống phần mềm, khóa học trực tuyến. Các đối tác lớn của OMT có thể kể đến như VPBank, BaoVietBank, Nissan, Mobifone, …

Comments are closed.

Bài viết liên quan

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học