Với sự chuyển dịch của công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo, công nghệ tự động hóa và cả đại dịch COVID-19 đã thay đổi toàn bộ thế giới của nhân viên văn phòng. Các doanh nghiệp nhận ra rằng đã đến lúc phải trau dồi cho nhân viên của mình những kỹ năng mềm và quan tâm đến cảm xúc của nhân viên đó là những thứ máy móc không thể thay thế sự xuất hiện của con người.
Có thể nói kỹ năng mềm là yếu tố cần thiết để một công ty thành công, đó là lý do tại sao việc đào tạo nhân viên trong lĩnh vực này đã tăng lên đáng kể. Các công ty đã điều chỉnh cách họ đánh giá, training và khen thưởng nhân viên của họ về các kỹ năng mềm như giao tiếp, hợp tác và khả năng thích ứng.
Xem thêm: Ngân hàng khóa học – một phương pháp E-learning hoàn toàn mới!
Kỹ năng giao tiếp.
Kỹ năng giao tiếp hiệu quả bao gồm 5 thành phần – giao tiếp bằng lời nói, không lời, bằng văn bản và hình ảnh, và lắng nghe tích cực. Bạn cần lắng nghe tích cực để hiểu và giao tiếp với ai đó. Nếu không có kỹ năng lắng nghe hiệu quả, giao tiếp sẽ không hiệu quả và được coi là “một chiều”.
Kỹ năng lãnh đạo.
Lãnh đạo hiệu quả là một trong những kỹ năng mềm quan trọng. Các nhà lãnh đạo giỏi động viên, đánh giá, kỷ luật nhân viên và trau dồi văn hóa công ty mong muốn.
Xem thêm khóa học kỹ năng lãnh đạo tại đây
Kỹ năng giải quyết vấn đề.
Có thể xác định và thảo luận các vấn đề của bạn và học hỏi từ chúng là một kỹ năng mềm quan trọng. Các công ty thuê nhân viên để giải quyết vấn đề và thường con đường dẫn đến giải pháp không tuyến tính hoặc không rõ ràng. Có thể sử dụng kiến thức của bạn để giải quyết vấn đề và hình thành các giải pháp sẽ chứng tỏ rằng bạn có thể xử lý các vấn đề căng thẳng một cách hiệu quả và xuất sắc trong sự nghiệp của mình.
Kỹ năng làm việc theo nhóm.
Ngay cả khi bạn thích làm việc độc lập, bạn cũng nên hiểu giá trị của việc làm việc với những người khác để hoàn thành mục tiêu của công ty. Nó có nghĩa là bạn có các kỹ năng mềm cần thiết để làm việc theo nhóm hiệu quả.
Xem thêm: Kỹ năng làm việc nhóm
Tính linh hoạt và khả năng thích ứng.
Trong thế giới kinh doanh ngày nay, các công ty đôi khi cần phải thay đổi nhanh chóng để duy trì tính cạnh tranh. Điều quan trọng hơn bao giờ hết là nhân viên phải thích nghi và sẵn sàng đảm nhận những trách nhiệm không nhất thiết nằm trong lĩnh vực chuyên môn của họ.
KẾT
Trong môi trường làm việc hiện đại, các kỹ năng mềm trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Khả năng tương tác thân thiện với những người khác và giải quyết vấn đề một cách hiệu quả cho phép nhân viên sử dụng hết công suất các kỹ năng cứng của họ và đóng góp vào thành công chung của công ty. Thực hiện đào tạo kỹ năng mềm trong chương trình đào tạo tổng thể tại nơi làm việc của bạn sẽ đảm bảo sự phát triển tối ưu của nhân viên, giao tiếp hiệu quả và thành công chung của doanh nghiệp bạn.
Với sự đa dạng về hình thức và phong cách giảng dạy các bài giảng kỹ năng mềm từ Ngân hàng khóa học Skillhub, OES có thể đem đến cho doanh nghiệp những giải pháp tối ưu trong việc đào tạo tổng thể cho nhân viên cả về kỹ năng mềm và kỹ năng chuyên môn.