Gia tăng doanh số nhờ hệ thống LMS
SELECT MENU

Cộng đồng E-learning

Gia tăng doanh số nhờ hệ thống LMS

Các khóa đào tạo trực tuyến qua hệ thống LMS của doanh nghiệp đã chứng minh được hiệu quả của mình trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng. Hãy cân nhắc đưa một số ý tưởng này vào thiết kế hệ thống E-learning để thu được nhiều lợi nhuận hơn.

=> Hệ thống LMS có thể làm gì cho tổ chức của bạn?

gia-tang-doanh-so-nho-he-thong-quan-ly-hoc-tap-lms

Không có nghi ngờ gì về việc công nghệ đã thay đổi hình thức đào tạo của công ty trở nên tốt hơn về mọi mặt, và sẽ không có sự quay lại các mô hình và phương pháp cũ yêu cầu khung cảnh lớp học truyền thống. Công nghệ đã cung cấp một sự thay đổi mô hình và cũng đã mở ra các cách tiếp cận và quy trình mới có khả năng thích ứng và mở rộng vô hạn cho hoạt động kinh doanh hiện đại. 

Vẫn tồn tại một số giới hạn với sự tiếp cận của các mô hình đào tạo E-learning, như về số lượng người học được sử dụng, lượng thông tin chia sẻ, các lợi ích nhận được hay loại hình đào tạo phù hợp. Có những ý tưởng đã được chứng minh hiệu quả trong việc đẩy mạnh kinh doanh dựa vào E-learning nói chung và hệ thống LMS nói riêng.

1. Tập trung đẩy mạnh vào mùa bán hàng chính

Xem thêm: Đào tạo trực tuyến và 5 lợi ích nhãn tiền cho ngành Bán lẻ

gia-tang-doanh-so-nho-he-thong-quan-ly-hoc-tap-lms

Bất kể sản phẩm của doanh nghiệp bạn là gì, tính thời vụ là một yếu tố quan trọng. Bạn sẽ muốn lên kế hoạch E-learning trên hệ thống trực tuyến thật kỹ càng trước mùa cao điểm, đảm bảo những nhân viên tham gia vào quá trình bán hàng đã sẵn sàng khởi động cũng như được huấn luyện để chạy đường dài trong kế hoạch kinh doanh.

Các thông điệp chính sẽ không mang lại nhiều hiệu quả về doanh số bán hàng nếu chúng được gửi trước quá sớm hay ra quá muộn. Ngoài ra, bất kỳ khóa đào tạo nào diễn ra trong thời gian bán hàng cao điểm đều có thể khiến những nhân viên tốt nhất của bạn phân tâm, mất thời gian và năng lượng của họ với nhiệm vụ chính là bán hàng.

2. Xác định mục tiêu cụ thể của hệ thống LMS trong E-learning

Các khóa đào tạo E-learning nên có mục tiêu cụ thể. Các khóa đào tạo có thể được thiết kế để giới thiệu một sản phẩm mới, củng cố kiến ​​thức của nhân viên về thương hiệu hoặc để đưa ra các mục tiêu bán hàng và cung cấp các ưu đãi cho mùa bán hàng. 

Hãy đảm bảo mỗi mô-đun được xây dựng để đạt được mục tiêu cuối cùng của bạn. Đào tạo ngắn gọn cần tập trung vào việc trao quyền cho học viên tham gia và thúc đẩy họ thực hiện ở mức cao hơn, hiệu quả hơn.

Điều có thể gây sự thiếu rõ ràng là những người học có những nhu cầu và mục tiêu của riêng họ. Tất cả mọi người tham gia vào bất kỳ chương trình đào tạo E-learning nào đều có mục tiêu cá nhân. Nếu người quản lý đào tạo xác định được mục tiêu, những kỳ vọng và nhu cầu cá nhân đó, người sẽ được trang bị tốt hơn để có được sự ủng hộ cần thiết cho khóa đào tạo, dẫn đến sự tham gia và thành công.

Khi bạn đã thiết lập được mục tiêu tổng thể của mình, người quản lý bắt buộc phải phát triển các điểm chuẩn cho phép đánh giá hiệu quả của khóa đào tạo, cùng với việc thường xuyên trưng cầu ý kiến ​​phản hồi của người tham gia. 

3. Điều chỉnh hệ thống LMS theo nhu cầu cụ thể

Bất kể mục đích của nỗ lực E-learning của doanh nghiệp là gì, hãy thiết kế các mô-đun đào tạo cụ thể để giải quyết các mục tiêu đã xác định trước đó. Tốt nhất, bạn có thể nhóm các mô-đun theo mục tiêu cụ thể để tạo ra một thông điệp đa mục đích. 

Xem thêm: Cách tạo khóa đào tạo trực tuyến cho 4 cấp độ học viên khác nhau – Phần 1

gia-tang-doanh-so-nho-he-thong-quan-ly-hoc-tap-lms

Một gợi ý khác là liên tục cung cấp nội dung sẽ tạo ra hứng thú cả ngắn hạn và dài hạn. Bằng cách đó, người quản lý đào tạo có thể sửa đổi và cải tiến các mô-đun đào tạo để đáp ứng các nhu cầu khác nhau trong tương lai.

Khi điều chỉnh chương trình đào tạo trực tuyến của bạn, đừng quên bao gồm yếu tố vui nhộn và hài hước. Hãy xua đuổi sự nhàm chán và bỏ lại sự mệt nhọc thường gặp trong quá trình đào tạo E-learning phía sau.

4. Khuyến khích dùng thử sản phẩm

Nhân viên bán hàng có nhiều khả năng bán sản phẩm mà họ sở hữu hoặc có kinh nghiệm cá nhân. Khuyến khích sự quen thuộc có lợi này thông qua việc truyền bá sản phẩm hoặc giới thiệu chương trình mua sản phẩm mới. Đó có thể là một động lực tuyệt vời, không chỉ để thúc đẩy sự tham gia mà còn tạo ra sự nhiệt tình và động lực.

Việc bạn cung cấp sản phẩm như một phần của chương trình mẫu để có trải nghiệm thực tế, như phần thưởng kiếm được khi hoàn thành thành công các buổi đào tạo cụ thể hoặc thông qua chương trình giảm giá cho nhân viên. 

Điểm mấu chốt là đặt các dòng sản phẩm mới vào tay đội bán hàng của bạn là một cách hiệu quả để thúc đẩy lợi nhuận của bạn. Đây cũng là một chiến lược tốt để tạo nhận thức và khuyến khích tham gia vào các khóa đào tạo tùy chọn cho tương lai.

Nếu chỉ nghĩ về hệ thống E-learning của mình đơn giản như một phương tiện cho thông tin đào tạo trực tuyến, bạn có thể đang bỏ lỡ những cơ hội lớn. Hãy đầu tư nhiều hơn đào tạo trực tuyến, bạn sẽ nhận lại được những thành quả xứng đáng.

gia-tang-doanh-so-nho-he-thong-quan-ly-hoc-tap-lms

Xem thêm: 3 câu hỏi cần đặt ra trước khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ xây dựng bài giảng Elearning

Bài viết liên quan

×
OES

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

Error: Contact form not found.

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học