Đào tạo trực tuyến E-learning và cách tìm được một giọng giảng bài chuẩn
SELECT MENU
Cộng đồng E-learning

Đào tạo trực tuyến E-learning và cách tìm được một giọng giảng bài chuẩn

Rate this post

Nếu bạn đang phải tổ chức chương trình đào tạo trực tuyến E-learning dưới vị trí người quản lý đào tạo, người thiết kế nội dung bài giảng hay chuyên gia cung cấp các dịch vụ E-learning, có lẽ bạn đã từng cân nhắc sử dụng giọng giảng bài chuyên nghiệp. Vậy cách tốt nhất để tìm được một giọng giảng chuẩn và phù hợp cho bài giảng đào tạo trực tuyến E-learning của doanh nghiệp là gì?

=> Giải pháp E-learning: Làm thế nào để xác định nhu cầu đào tạo của nhân viên trong doanh nghiệp?

Trước khi bắt đầu liên hệ với giọng giảng bài tiềm năng dành cho công ty, có một số điều bạn cần làm để thu hẹp các lựa chọn của mình. Nếu chỉ đơn giản là tìm kiếm trên Google hoặc các công ty chuyên nghiệp về giọng đọc (voice-over) cho bài giảng đào tạo trực tuyến E-learning, bạn sẽ dễ dàng bị rối trước vô vàn lựa chọn.

Vì thế, trước khi quyết định lựa chọn giọng đọc, việc dành thời gian để có cái nhìn toàn cảnh về bài giảng trực tuyến của bạn là rất quan trọng. Dưới đây là một số câu hỏi giúp bạn quyết định dễ dàng hơn:

Các câu hỏi về dự án bài giảng đào tạo trực truyến E-learning của bạn.

dao-tao-truc-tuyen-e-learning-va-cach-tim-duoc-mot-giong-giang-bai-chuan

1. Mục đích của những khoá học/bài giảng này là gì?

Có phải là để góp phần gắn kết hơn với người học? Hay là để giảng những học viên trẻ tuổi? Bài giảng đang giải thích/giới thiệu về công ty, sản phẩm hay dịch vụ? Bài giảng có nhằm mục đích cung cấp một số thông tin nhất định nào đó không?

Việc trả lời những câu hỏi như này sẽ giúp bạn xác định các mục đích thật sự của mình cũng như cho bạn nhận xét chính xác hơn khi tìm hiểu và nghe thử các giọng đọc có sẵn.

2. Doanh nghiệp hy vọng đầu ra của bài giảng trực tuyến sẽ như thế nào?

=> Tổ chức của bạn có thể nhận được gì từ hệ thống LMS?

Người tham gia khoá đào tạo sẽ làm gì sau khi học? Người quản lý đào tạo muốn người học có thêm kiến thức về sản phẩm dịch vụ, hay là có nhận thức sâu sắc hơn về thương hiệu của công ty, hay đơn giản chỉ là biết cách thực hiện một nhiệm vụ nào đó?

Điều này sẽ giúp doanh nghiệp xác định tông giọng cũng như tốc độ đọc của người đọc chuyên nghiệp như thế nào là phù hợp với khoá học của của mình.

dao-tao-truc-tuyen-e-learning-va-cach-tim-duoc-mot-giong-giang-bai-chuan

3. Hãy suy nghĩ về đặc điểm và tính chất thương hiệu của công ty, tổ chức của bạn

Cảm giác của bạn khi suy nghĩ về doanh nghiệp là như thế nào? Sáng tạo và sắc sảo? Đầy quyết tâm và tham vọng? Điều này có thể giúp quyết định âm sắc giọng nói voice-over cho bài giảng E-learning.

Ví dụ, với một thương hiệu bình dị và đáng tin cậy, người quản lý có thể sẽ muốn có một giọng nói trưởng thành, ấm áp và yên tâm. Nhưng đối với một thương hiệu tự coi mình là tiên tiến, hiện đại, một giọng nói trẻ trung có lẽ sẽ hiệu quả hơn.

4. Đối tượng người học mục tiêu của khoá học là ai? 

Xem thêm: 4 nguyên tắc vàng khi xây dựng bài giảng kỹ năng mềm online cho người đi làm

Điều quan trọng là phải dành thời gian suy nghĩ về người mà bạn đang cung cấp bài giảng. Người học chủ yếu là nam hay nữ? Đang trong độ tuổi nào? Họ có sống trong một khu vực địa lý cụ thể không? 

Việc sử dụng nghệ sĩ lồng tiếng nữ cho sản phẩm hoặc dịch vụ được phụ nữ sử dụng có vẻ hiển nhiên, tuy nhiên, cũng có vài trường hợp có sở thích đối với giọng nam hoặc nữ và cách áp dụng định kiến ​​phi giới tính hiệu quả.

Tập lại kịch bản voice-over trước khi tìm giọng đọc cho bài giảng đào tạo trực tuyến E-learning

Trước khi bắt đầu liên hệ với các giọng lồng tiếng tiềm năng, bạn cần chuẩn bị sẵn kịch bản của mình. Từ quan điểm của một chuyên gia về lồng tiếng voice over, có một số điều cần xem xét trước sẽ giúp một giọng đọc làm cho kịch bản của bạn trở nên sống động.

Luôn nhớ rằng kịch bản của bạn phải được viết như cách đọc và cách tốt nhất để kiểm tra xem nó có đang đọc như bạn muốn hay không là đọc to kịch bản thành tiếng. Đọc nó trong đầu không có tác dụng tương tự.

dao-tao-truc-tuyen-e-learning-va-cach-tim-duoc-mot-giong-giang-bai-chuan

Nhớ để ý một số điểm khác để viết kịch bản như dấu câu, độ rõ ràng và chính tả để người lồng tiếng không gặp bất cứ băn khoăn hay thắc mắc nào.

Nơi để tìm một nghệ sĩ lồng tiếng

Một trong những cách tốt nhất là yêu cầu giới thiệu. Nếu bạn đang làm việc với một công ty sản xuất video, họ sẽ có một danh sách các người chuyên lồng tiếng để có thể phân phối. Hoặc, có đồng nghiệp nào trong ngành của bạn đã sử dụng dịch vụ lồng tiếng không? 

Nếu lời giới thiệu đó không phải là giọng đọc bạn đang tìm kiếm cho bài giảng đào tạo trực tuyến E-learning của mình hãy nhờ diễn viên lồng tiếng giới thiệu. Tất cả chúng ta đều có một danh sách các nghệ sĩ chuyên nghiệp đồng nghiệp mà chúng ta biết qua cá nhân hoặc thông qua công việc.

=> 4 mẹo cực đơn giản để tạo nên những video đào tạo trực tuyến đúng chuẩn

Chúc bạn may mắn với việc tìm kiếm nghệ sĩ lồng tiếng và phát triển thật thành công các khoá đào tạo trực tuyến E-learning của mình!

Nếu chỉ nghĩ về hệ thống E-learning của mình đơn giản như một phương tiện cho thông tin đào tạo trực tuyến, bạn có thể đang bỏ lỡ những cơ hội lớn. Hãy đầu tư nhiều hơn vào đào tạo trực tuyến, bạn sẽ nhận lại được những thành quả xứng đáng.

dao-tao-truc-tuyen-e-learning-va-cach-tim-duoc-mot-giong-giang-bai-chuan

Xem thêm: 3 câu hỏi cần đặt ra trước khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ xây dựng bài giảng Elearning

Comments are closed.

Bài viết liên quan

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học