Top 5 định dạng số hóa bài giảng 2022 được doanh nghiệp ưa chuộng nhất
SELECT MENU
Cộng đồng E-learning

Top 5 định dạng số hóa bài giảng 2022 được doanh nghiệp ưa chuộng nhất

Số hóa nội dung hay số hóa bài giảng đang là xu hướng tất yếu của hoạt động giáo dục và đào tạo hiện nay. Từ nhà trường tới doanh nghiệp, ứng dụng e-Learning trong mô hình đang tạo trở thành một phần quan trọng và là công cụ hỗ trợ đắc lực. Vậy định dạng nào sẽ là xu hướng số hóa bài giảng lên ngôi trong thời gian tới? Hãy cùng khám phá 5 định dạng số hóa bài giảng 2022 được doanh nghiệp ưa chuộng nhất trong bài viết dưới đây nhé! 

Xem thêm: [Kiến thức e-Learning] TỔNG QUAN VỀ SỐ HÓA BÀI GIẢNG E-LEARNING 

1. Quay hình giảng viên

top-5-dinh-dang-so-hoa-bai-giang-2022-duoc-doanh-nghiep-ua-chuong-nhatVới định dạng này, giảng viên sẽ quay hình quá trình giảng dạy với background tĩnh phía sau. Doanh nghiệp có thể lựa chọn điều chỉnh background phía sau thành màu vàng, mày trắng hay nền thực tế, nền động video… theo mục đích, nhu cầu. 

Bài giảng cũng sẽ được minh họa sinh động, dễ hiểu hơn với các hình ảnh, box chữ ở góc màn hình, giúp học viên dễ dàng có cái nhìn tổng quát về nội dung bài học. 

Bài giảng dạng quay hình giảng viên nói sẽ có chi phí tầm trung, thích hợp với các bài giảng về kỹ năng. Định dạng này giúp học viên dù học online vẫn sẽ thật sự cảm nhận được tinh thần nhiệt huyết của người thầy. 

Xem thêm:

2. Stock Video 

top-5-dinh-dang-so-hoa-bai-giang-2022-duoc-doanh-nghiep-ua-chuong-nhat

Với những doanh nghiệp muốn tìm hiểu về các định dạng số hóa bài giảng 2022 phù hợp nhất dành cho tổ chức của mình thì Stock Video có thể sẽ là một giải pháp số hóa hợp lý. 

Stock Video giúp truyền tải lượng lớn kiến thức thông qua vài phút xem video với sự kết hợp từ hình khối, hình ảnh, hiệu ứng, chuyển cảnh và âm thanh sống động, phong phú. Vì vậy, Stock Video luôn mang tới hiệu quả tiếp thu cao và ấn tượng tốt đối với người học. 

Với sự tiện lợi và mức phí hợp lý, Stock Video ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng trong việc số hóa các nội dung đào tạo, trở thành một trong những định dạng số hóa bài giảng 2022 được ưa chuộng nhất. 

Xem thêm: [Định dạng E-learning] STOCK VIDEO 

3. Hoạt họa Animation 

top-5-dinh-dang-so-hoa-bai-giang-2022-duoc-doanh-nghiep-ua-chuong-nhat

Animation là hoạt hình, mô tả các nhân vật dựa theo tình huống cụ thể trong kịch bản. Những hình ảnh animation thường được phác họa dưới dạng nhân vật 2D hoặc 3D.  

Định dạng Animation thích hợp với mọi đối tượng,  phù hợp trong việc kết hợp âm thanh, hình ảnh, cùng các kỹ xảo, hiệu ứng đặc biệt… để tạo hứng thú cho học viên.  

Khoa học đã chứng minh rằng các thông tin được truyền tải dưới dạng video hoặc hình ảnh sẽ được não bộ tiếp nhận và xử lý hiệu quả hơn nhiều so với các thông tin dạng văn bản. Nhờ đó, những thông điệp, nội dung bài giảng được truyền tải bằng video animation sẽ gây được ấn tượng sâu sắc hơn cho người học, giúp họ ghi nhớ nội dung bài học lâu hơn. Điều này sẽ vô cùng có ích trong việc nâng cao chất lượng đào tạo của doanh nghiệp. 

Ngoài ra, một ưu điểm khác của hoạt họa Animation là tiết kiệm kinh phí. Nếu doanh nghiệp có nhu cầu sở hữu 1 video vừa chất lượng vừa chi phí thấp thì đây chắc chắn là định dạng số hóa bài giảng 2022 hoàn hảo dành cho tổ chức của bạn.. 

Xem thêm:

4. Infographic 

elearning-la-gi-tat-tan-tat-ve-elearning

Infographic hay đồ họa thông tin là hình thức đồ họa trực quan nhằm trình bày dữ liệu, kiến thức hoặc thông tin một cách rõ ràng và bắt mắt. 

Định dạng này giúp biến những thông tin, dữ liệu phức tạp thành những biểu tượng, ký hiệu, biểu tượng đơn giản, dễ hiểu, dễ ghi nhớ.  

Những nội dung trình bày trên Infographic đều sẽ được đơn giản hóa giúp người học không bị khó hiểu. Nhờ sự sáng tạo và trực quan trong thiết kế, các thông tin, nội dung bài giảng đều sẽ được sắp xếp một cách súc tích và có bố cục rõ ràng. Với Infographic, nội dung đào tạo có thể được truyền tải dễ dàng và hiệu quả tới người học, hạn chế tối đa sự khó hiểu hay hiểu lầm của học viên khi phải đọc quá nhiều trang văn bản phức tạp, cầu kỳ. 

Xem thêm:

Gamification 

top-5-ding-dang-so-hoa-bai-giang-2022-duoc-doanh-nghiep-ua-chuong-nhat

Một trong những định dạng số hóa bài giảng 2022 mới, hấp dẫn và hiệu quả nhất hiện nay chính là Gamification.  

Gamification là hình thức hô biến những bài giảng khô khan trở thành một trò chơi thú vị. Những bài học được thể hiện dưới dạng trò chơi giúp tạo nên trải nghiệm học tập hiệu quả và hấp dẫn hơn.  

Không những vậy, Gamification còn kích thích hứng thú và tạo động lực cho người học, thay đổi nhận thức và khích lệ học viên chủ động, tích cực tham gia vào hoạt động đào tạo. Một vài hình thức phổ biến của Gamification là: Bảng xếp hạng, Hệ thống huy hiệu… 

Xem thêm:  

Kết

Trên đây là 5 định dạng bài giảng số hóa 2022 được các doanh nghiệp ưa chuộng nhất. Nếu quý doanh nghiệp đang có nhu cầu triển khai đào tạo e-Learning với các bài giảng số hóa thì có thể tham khảo lựa chọn một hoặc kết hợp các định dạng trên để mang lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp.

Liên hệ OES – Công ty CP Dịch vụ Đào tạo Trực tuyến hàng đầu Việt Nam để nhận được tư vấn kỹ lưỡng nhất về e-Learning và số hóa bài giảng! 

Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết liên quan

X
OES

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

DMCA.com Protection Status

Error: Contact form not found.

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x