SELECT MENU

6 chỉ số của hệ thống quản lý học tập LMS mà các chuyên gia nên tìm kiếm

Phương pháp đào tạo và học tập trên hệ thống quản lý học tập LMS có rất nhiều tiện ích và hiệu quả đối với các tổ chức, doanh nghiệp. Tuy nhiên làm thế nào để đo lường được các chỉ số bằng những tiện ích của hệ thống LMS?

Hãy cùng OES tìm hiểu 6 chỉ số có giá trị nhất mà hệ thống quản lý học tập LMS nên đo lường trong bài viết dưới đây nhé!

Tiến độ hoặc hoàn thành khóa học LMS

Không nghi ngờ gì nữa, LMS của bạn nên có khả năng theo dõi tỷ lệ hoàn thành và tiến trình học tập. Điều này giúp bạn xác định hiệu suất của những người học trực tuyến, thời gian họ cần để hoàn thành mỗi bài học E-learning và mức độ hiểu của họ.

Ví dụ: có thể nói rằng những người học trực tuyến không tiếp thu thông tin nếu họ không thể vượt qua bài đánh giá trực tuyến cuối cùng . Tương tự như vậy, những người học lướt qua khóa học E-learning có thể không thấy nó đủ thách thức, điều này có thể dẫn đến cảm giác nhàm chán. 

Nó không chỉ đơn giản là vấn đề đạt hay không đạt. Hoàn thành khóa học E-learning sẽ cho bạn cơ hội xác định các vấn đề trong thiết kế khóa học E-learning của bạn và theo dõi các hành vi học tập.

=> Nhu cầu đào tạo trực tuyến đối với từng giai đoạn của việc làm khác nhau như thế nào?

Trình độ của học viên

Bất kể mục tiêu học tập của bạn là gì, mục tiêu cuối cùng là nâng cao trình độ và năng lực. Khi tất cả đã nói và hoàn thành, bạn cần những người học trực tuyến của mình để có thể thực hiện một nhiệm vụ trực tuyến, sử dụng các kỹ năng của họ và ghi nhớ các sự kiện và số liệu thống kê chính. 

Để đạt được điều này, bạn cần một hệ thống quản lý học tập LMS có khả năng đo lường nền tảng kiến ​​thức trước và sau khi trải nghiệm E-learning. Điều này thường xuất hiện dưới dạng đánh giá E-learning, chẳng hạn như các kỳ thi trắc nghiệm  và mô phỏng tương tác E-learning. Tuy nhiên, LMS nên tiến thêm một bước nữa bằng cách phân tích mọi khía cạnh của kết quả đánh giá trực tuyến. Ví dụ: mất bao lâu để hoàn thành bài đánh giá E-learning và liệu người học trực tuyến có tiến bộ kể từ bài kiểm tra trực tuyến gần đây nhất hay không.

Thật khôn ngoan khi thỉnh thoảng tiến hành “kiểm tra tại chỗ” mức độ thành thạo, thay vì đợi cho đến khi kết thúc khóa học. Sau mỗi đánh giá E-learning, hãy đánh giá các phát hiện và xác định các lĩnh vực cần cải thiện vẫn còn gây ra vấn đề. Điều này giúp bạn có cơ hội cung cấp các nguồn bổ sung để cải thiện hiệu suất  trước khi quá muộn.

Xếp hạng đánh giá khóa học LMS

Giảng viên thường nghĩ rằng mọi thứ đang diễn ra suôn sẻ cho đến khi các báo cáo và phân tích của hệ thống quản lý học tập LMS đưa một chìa khóa vào hoạt động. Trong hầu hết các trường hợp, điều này là do họ đã quá gần gũi với nội dung của mình. Vì vậy, theo tự nhiên, họ có một sự gắn bó nhất định với các khóa học. 

Một trong những thước đo LMS có giá trị nhất là xếp hạng đánh giá khóa học E-learning. Những người học trực tuyến thực sự cảm thấy thế nào về khóa học E-learning? Họ có nghĩ rằng cần thay đổi điều gì không? Họ sẽ giới thiệu nó cho bạn bè hoặc đồng nghiệp? 

Bạn có thể tìm thấy câu trả lời cho những câu hỏi quan trọng này bằng cách thực hiện một cuộc khảo sát hoặc thăm dò ý kiến. Sau đó, LMS có thể tập hợp tất cả dữ liệu lớn vào một nơi. Một số thậm chí còn tạo biểu đồ, đồ thị và bảng để làm cho dữ liệu dễ hiểu hơn.

ROI E-learning

Không có Hệ thống Quản lý Học tập nào thực sự miễn phí, ngay cả các tùy chọn miễn phí không tính phí trả trước. Như họ nói “thời gian là tiền bạc”, và bạn cần đầu tư thời gian vào việc giám sát và duy trì nền tảng LMS. Chưa kể đến thời gian để phát triển và triển khai tất cả nội dung E-learning của bạn. 

Do đó, các chỉ số của LMS của bạn cần thể hiện chi phí so với lợi ích. Nói cách khác, chương trình E-learning của bạn có thực sự đáng để đầu tư không? Hay bạn cần xem xét lại chiến lược E-learning của mình? Hầu hết các hệ thống LMS không có thước đo cho việc này. Nhưng có một cách tính toán ROI của eLearning.

Trước tiên, bạn cần phân tích hiệu suất của người xem, số liệu bán hàng và xếp hạng dịch vụ khách hàng để xác định xem có bất kỳ cải thiện nào không. Kết hợp các phát hiện của bạn với các chỉ số LMS có sẵn, chẳng hạn như kết quả đánh giá nâng cao và hiệu suất của người học trực tuyến. Ví dụ: sự gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng có thể là do tỷ lệ hoàn thành khóa học E-learning cao.  

=> Đào tạo trực tuyến E-learning: “Gạt hết âu lo” với 8 bước lựa chọn hệ thống LMS cho lớp học trực tuyến

Đánh giá của người hướng dẫn hoặc người quản lý

Những người học trực tuyến có thể yêu thích thiết kế khóa học E-learning. Nhưng họ cảm thấy thế nào về những người hướng dẫn và điều hành viên? Các nhà quản lý, giảng viên và giám sát sẽ tương đương với các khóa học E-learning của công ty. Những cá nhân này đóng một vai trò quan trọng trong quá trình eLearning. Họ ở đó để hướng dẫn người học trực tuyến và cung cấp hỗ trợ liên tục cho họ. 

Vì vậy, họ phải chịu trách nhiệm với vai trò của mình và tích cực tham gia vào cộng đồng E-learning. Một trong những công cụ hiệu quả nhất để đo lường xếp hạng của người hướng dẫn hoặc người quản lý là các cuộc khảo sát và bảng câu hỏi trực tuyến ẩn danh. Điều này giúp họ có quyền nói lên ý kiến ​​của mình mà không sợ bị đáp trả.

Tiêu chí đo lường LMS tùy chỉnh

Đây là một danh mục rộng phụ thuộc vào nhu cầu của tổ chức. Nhiều nền tảng LMS hiện có các tiêu chí đo lường LMS tùy chỉnh. Điều này cho phép tạo các báo cáo và biểu đồ phù hợp với các mục tiêu và mục tiêu cụ thể. Như vậy, tổ chức có thể tận dụng tối đa các nguồn tài nguyên trực tuyến của mình bằng cách phân bổ chúng một cách chính xác. 

Ví dụ: đo lường hiệu quả của một trò chơi nghiêm túc để xem nó có phù hợp với một khóa học E-learning được bản địa hóa hay không. Nếu họ không cung cấp các chỉ số LMS được cá nhân hóa, thì bạn có thể yêu cầu phân tích hoặc báo cáo tùy chỉnh hoặc tìm kiếm một nhà cung cấp hệ thống quản lý học tập LMS khác.

Xem thêm: Lựa chọn hệ thống quản lý học tập LMS phù hợp, câu trả lời nào dành cho trường học?

Đăng ký nhận Ebook ngay tại đây!

Bài viết liên quan

[contact-form-7 404 "Not Found"]