4 xu hướng L&D đáng mong chờ nhất 2022
SELECT MENU
Cộng đồng E-learning

4 xu hướng L&D đáng mong chờ nhất 2022

Rate this post

Theo dòng sự kiện gần đây, cách chúng ta sinh hoạt, làm việc và giao tiếp với nhau đã có những thay đổi đáng kể. Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế toàn cầu, buộc nhiều doanh nghiệp phải điều chỉnh lại cách thức hoạt động của mình. Song trong cái rủi vẫn có cái may với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế tự do và làm việc từ xa, tạo điều kiện cho ngành nhân sự mở rộng phạm vi của mình khỏi rào cản về địa lý. Những thay đổi toàn cầu đáng kể này đã dẫn đến việc tái cấu trúc các mô hình kinh doanh và cả yếu tố tinh thần giống như hiệu ứng domino. Sự thay đổi đó bao gồm cả bộ phận L&D và hầu hết các doanh nghiệp đều đang bắt đầu hoặc tiếp tục phát triển hoạt động này cho nhân sự của mình. Ở bài viết này, OES sẽ cùng bạn tìm hiểu về 4 xu hướng L&D đáng mong chờ nhất trong năm sau – 2022.

Xem thêm: Xu hướng chủ đạo 2022: Ứng dụng e-Learning trong đào tạo nhân sự

Xu hướng L&D hiện nay

Để hiểu rõ hơn về cách chúng ta có thể giúp nhân sự nội bộ phát triển trong bối cảnh làm việc trực tuyến, trước hết cần lưu ý những điều mà các công ty hàng đầu đang áp dụng cho tổ chức của họ. Cracktap viết rằng những phân tích như vậy là quan trọng. 

Thay đổi tinh thần làm việc

Trước khi nền kinh tế tự do được thúc đẩy, rất ít công ty đã hoặc thậm chí là cân nhắc việc xây dựng các phòng L&D cho nhân viên của họ. Theo Báo cáo Học tập tại nơi làm việc của LinkedIn, ngân sách dành cho L&D đã tăng 57% trong năm ngoái (2020).

Đây là một dấu hiệu tốt cho thấy các giám đốc điều hành đã có động thái nắm bắt nền kinh tế tự do và làn sóng mới của những người học trực tuyến. Việc có một bộ phận L&D không còn là điều xa xỉ mà đã trở thành bắt buộc nếu các doanh nghiệp muốn tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

Dành nhiều thời gian hơn cho việc học

Nhiều tổ chức đang tiến hành học tập hàng tuần cho nhân sự của họ. Một số thậm chí còn có các trường đào tạo nội bộ, LMS và module đào tạo của riêng họ. Những tổ chức khác đang thuê ngoài nhà cung cấp dịch vụ đào tạo có thể xây dựng chương trình riêng được cá nhân hóa ngay từ đầu. Điều này có nghĩa là các nhà cung cấp e-Learning tạo ra các module e-Learning dựa trên nhu cầu kinh doanh cụ thể, mục tiêu học tập và kết quả mong muốn của mỗi khách hàng khác nhau.

Đào tạo được cá nhân hóa

Đào tạo được cá nhân hóa có thể là một cái gì đó chung chung như một khóa học được thiết kế theo ngành cụ thể. Nó cũng có thể là một module Thực tế tăng cường (AR) phức tạp để đào tạo nhân viên cách sử dụng máy móc và công nghệ sẵn có. Bất kế nhu cầu đào tạo của doanh nghiệp là gì, họ đều có thể tìm thấy hình thức e-Learning phù hợp với mô hình và mục tiêu kinh doanh của mình.

Cá nhân hóa việc đào tạo nhân sự cũng có thể mang nghĩa là doanh nghiệp đang xem xét từng người học, nghiên cứu phong cách học tập và thu thập dữ liệu về kinh nghiệm học tập của họ. Sau đó, bộ phận đào tạo có thể lấy các chỉ số, kết quả phân tích dữ liệu để tùy chỉnh lộ trình của người học. Điều này sẽ giúp mỗi học viên tiếp thu nhanh hơn, lưu giữ thông tin tốt hơn và áp dụng các kiến thức, kỹ năng mới vào giải quyết công việc hàng ngày hiệu quả.

Xem thêm: Đào tạo & phát triển nguồn nhân lực thay đổi thế nào thời kỳ COVID-19?

AR, VR, microlearning và các phương pháp đào tạo trực tuyến khác

Có rất nhiều lựa chọn về các phương pháp e-Learning và mỗi doanh nghiệp có thể sử dụng một hoặc nhiều phương pháp khác nhau. Microlearning, trò chơi nghiêm túc, trò chơi hóa thân hay đào tạo mô phỏng đều được sử dụng tích hợp nhằm đào tạo, nâng cao kỹ năng và kiến thức của nhân sự trong tổ chức.

Thực tế tăng cường (AR) và Thực tế ảo (VR) cũng đang trở nên phổ biến với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ nhập vai mới.

Xem thêm: 8 định dạng trong số hóa bài giảng mới nhất 2021 (P2)

Đào tạo an ninh mạng

Đây là một khía cạnh mới mà các nhà tuyển dụng đang phát triển đào tạo. An ninh mạng đang là một chủ đề nóng hiện nay, vì số lượng các cuộc tấn công và vi phạm trên không gian mạng đã tăng lên theo cấp số nhân trong vài năm trở lại đây.

Đại dịch đã buộc hầu hết các doanh nghiệp phải chuyển sang hoạt động trực tuyến. Điều này đã tạo cho tin tặc nhiều cơ hội hơn để tìm ra sơ hở trong cơ sở hạ tầng Internet của doanh nghiệp. Đào tạo về an ninh mạng là ưu tiên của các tổ chức nếu muốn bảo vệ nhân viên, dữ liệu và thông tin tài chính của họ.

4-xu-huong-L-&-D-dang-mong-cho-nhat-2022

Xu hướng L&D hàng đầu 2022

Các chuyên gia trong lĩnh vực này đang dự đoán L&D vào năm 2022 sẽ tiếp tục xu hướng tăng trưởng với trọng tâm là phát triển đội ngũ nhân sự thông qua e-Learning. Trong đó, 4 xu hướng L&D dưới đây là những xu hướng hàng đầu được mong đợi nhất 2022.

Xem thêm: Bạn đã sẵn sàng cho một kỷ nguyên bùng nổ của đào tạo nhân sự trực tuyến?

#1 Tăng cường học tập ảo (virtual learning)

Học tập trực tuyến dựa trên công nghệ sẽ chiếm ưu thế trong những năm tới. Chuyển từ môi trường văn phòng sang làm việc từ xa (work from home) là một điều không hề dễ dàng đối với một số người. Song ở chiều hướng ngược lại, xu hướng thay đổi địa điểm và cách thức làm việc này lại là một điều may mắn đối với những người khác. Trong mọi trường hợp, công nghệ sẽ đóng vai trò giải quyết những vấn đề này và cách tốt nhất để kết nối mọi thứ là thông qua các nền tảng mạng xã hội. Do đó, nhiều công ty đang tìm cách tích hợp các yếu tố của truyền thông mạng xã hội vào các module e-Learning của mình.

#2 Các bộ phận nhân sự và L&D trở nên năng động hơn

Bộ phận Nhân sự và L&D sẽ cần tiếp tục xác định lại cách mà họ tuyển dụng, bổ sung và đào tạo nhân viên mới. Nền kinh tế toàn cầu đòi hỏi phải làm việc với mọi người từ khắp nơi trên toàn thế giới, từ tất cả các loại nền tảng và với các mức độ kỹ năng, kiến thức khác nhau. Điều này có nghĩa là, Nhân sự và L&D nội bộ hoặc từ xa sẽ cần phải giải quyết những vấn đề này. Hai bộ phận này sẽ cần phối hợp chặt chẽ với nhau để thích ứng với những thay đổi trong quy trình tuyển dụng và đào tạo nhân viên.

#3 Giới thiệu khái niệm “làm việc vì phúc lợi”

Cân bằng giữa công việc và cuộc sống là mục tiêu của nhiều nhân viên trong vài năm qua. Sự hợp tác ăn ý hơn giữa các nhà lãnh đạo và giám đốc điều hành sẽ dẫn đến việc xây dựng các chiến lược có lợi cho toàn bộ tổ chức và mỗi nhân viên.

e-Learning cũng sẽ được thiết kế hoàn thiện hơn. Người học là nhân viên sẽ được hưởng lợi từ việc học tại bất cứ đâu, bất cứ khi nào vì ngày càng có nhiều chương trình đào tạo và phát triển đa nền tảng. Một cách tiếp cận nhân văn hơn chắc chắn sẽ giúp nhân sự tăng năng suất lao động, học tập hiệu quả hơn và sẽ là một mô hình tăng trưởng tự nhiên cho các doanh nghiệp.

#4 Tập trung vào tăng năng suất

Khi doanh nghiệp có những quan tâm nhất định về các công cụ phục vụ cho e-Learning, đào tạo và làm việc từ xa sẽ giúp nhân viên tiếp tục làm việc độc lập. Điều này càng quan trọng khi đại dịch COVID-19 vẫn còn tồn tại và diễn biến phức tạp. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp, tổ chức cần thiết kế và phát triển phần mềm, công cụ có thể giúp nhân viên trên toàn thế giới dễ dàng hòa nhập vào các nhóm đa văn hóa.

Năng suất đã và đang trở thành yếu tố quan trọng hơn là số giờ làm việc. Do đó, việc sử dụng các công cụ L&D phù hợp sẽ quyết định hiệu quả và cả sản lượng của mỗi nhân viên.

 

Thế giới của chúng ta đã trải qua một loạt thay đổi chỉ trong một thời gian ngắn và ảnh hưởng của những thay đổi đó vẫn tiếp diễn, kéo dài trong tương lai. Cách các doanh nghiệp hình thành, tuyển dụng, đào tạo nhân sự cũng đã thay đổi và xu hướng này sẽ tiếp tục trong 2022. Xu hướng L&D 2022 sẽ dựa trên những tiến bộ về công nghệ, các công cụ mới cũng sẽ được phát triển đặc biệt cho lực lượng lao động từ xa và tập trung vào năng suất thay vì số lượng công việc

Liên hệ OES – Công ty CP Dịch vụ trực tuyến hàng đầu Việt Nam để nhận được tư vấn kỹ lưỡng về số hóa bài giảng, e-Learning và các xu hướng đào tạo, xu hướng L&D!

 

Comments are closed.

Bài viết liên quan

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học