SỐ HÓA BÀI GIẢNG GIÚP TĂNG SỰ THU HÚT ĐỐI VỚI HỌC VIÊN NHƯ THẾ NÀO?
SELECT MENU
Cộng đồng E-learning

SỐ HÓA BÀI GIẢNG GIÚP TĂNG SỰ THU HÚT ĐỐI VỚI HỌC VIÊN NHƯ THẾ NÀO?

Rate this post

Tương tác trực tiếp với người học là bất khả thi trong bài giảng E-learning. Tuy nhiên, học viên có thể có động lực nhiều hơn để không những kiên trì với việc học mà còn cảm thấy hứng thú với các kĩ năng và kiến thức được cung cấp thông qua nội dung số hóa bài giảng

Tập trung vào những khía cạnh tạo động lực

Chúng ta đều hiểu rằng động lực của người học là một trong những yếu tố quan trọng trong hiệu quả của E-learning. Vì vậy, nội dung số hóa bài giảng E-learning nên tập trung vào 4 yếu tố:

  • Sự tập trung: Số hóa bài giảng có thể kích thích sự tập trung của người học thông qua các hình thức triển khai bài giảng như hoạt hình, trò chơi, kể chuyện,…
  • Phù hợp: Nội dung số hóa bài giảng cần phải giải thích và làm cho người học hiểu được tại sao việc tìm hiểu các thông tin trong đó là quan trọng.
  • Tự tin: Người học sẽ tự tin hơn khi họ biết được mục tiêu đào tạo, những gì họ sẽ nhận được trong một khoảng thời gian nhất định
  • Hài lòng: Người học sẽ hài lòng khi bài giảng cung cấp đúng những gì họ mong muốn một cách hấp dẫn và chính xác, cùng với những kết quả được ghi nhận xứng đáng.

Sử dụng nội dung trực quan giúp việc số hóa bài giảng hiệu quả hơn

Bộ não con người có xu hướng xử lý thông tin hình ảnh như slide, video, hình ảnh, đồ thị, biểu đồ, v.v … Nội dung dựa trên văn bản dài và khó sẽ ít tạo ra hứng thú với người học. Hình ảnh giúp bạn dễ dàng hiểu khái niệm và thông tin tốt hơn mà không phải căng mắt đọc hết một đoạn văn bản dài. Vì vậy, số hóa bài giảng kết hợp với các yếu tố hình ảnh trực quan chắc chắn sẽ là một điểm mạnh của bài giảng E-learning.

Tương tác trong bài giảng E-learning

Tính tương tác trong nội dung eLearning như câu hỏi trắc nghiệm, bài kiểm tra, bày tỏ quan điểm, trò chơi, v.v … rất tuyệt vời cho người học để họ học tập tích cực và hiểu sâu hơn về nội dung. Trong khi với các nội dung văn bản thông thường đòi hỏi người học phải nhớ những câu lý thuyết dài mà không được thực hành, thì với những yếu tố tương tác được thêm vào khi số hóa bài giảng chắc chắn sẽ giúp người học hình dung cụ thể hơn thông tin được cung cấp.

Ngôn ngữ đơn giản và rõ ràng 

Sử dụng ngôn ngữ đơn giản và quen thuộc để giải thích các khái niệm kỹ thuật trong nội dung eLearning giúp việc học dễ dàng hơn. Người học thường sợ và không hiểu các thuật ngữ kỹ thuật sử dụng trong nội dung văn bản, do đó việc học trở nên nhàm chán và tốn thời gian.

Sử dụng đồ họa

Người học cảm thấy kết nối và tham gia nhiều hơn vào nội dung eLearning với việc sử dụng đồ họa sinh động do sự chú ý cá nhân của người học trong thế giới ảo của E-learning. Số hóa bài giảng có thể thêm vào các nhân vật hoạt hình, là người hướng dẫn hoặc đồng hành cùng với người học trong suốt bài giảng.

Công cụ Call to Action (CTA) đắc lực

Trước đây, CTA đã được sử dụng cho các trang web thương mại để tăng doanh số, nhưng ngày nay nó cũng được sử dụng trong các nội dung eLearning. Việc sử dụng CTA là một công cụ mạnh mẽ có thể ở dạng bất kỳ như nút, hình ảnh hoặc liên kết. Nó có thể xuất hiện dưới dạng một mũi tên nhấp nháy hình ảnh hấp dẫn. Công cụ này phục vụ mục đích thúc đẩy người học tham gia và tương tác với nội dung eLearning.

 

Người học ngày nay tìm kiếm nội dung phù hợp, tiện lợi, hấp dẫn và được cá nhân hóa. Nhu cầu này được đáp ứng với nội dung eLearning nơi người học có thể tự học và yêu cầu. Số hóa bài giảng là sự chuyển đổi hoàn toàn của cách truyền thống, khi mà người học chỉ thụ động tiếp nhận kiến thức.

 

Xem thêm: Số hóa bài giảng E-learning: Hướng dẫn sử dụng phần mềm Ispring Suite từ A-Z

 

 

 

Comments are closed.

Bài viết liên quan

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học