LƯU Ý KHI TỔ CHỨC CÁC SỰ KIỆN VỀ ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN

Các sự kiện đào tạo trực tuyến khiến nhân viên tích cực tham gia, cho họ cơ hội tương tác với các đồng nghiệp và người hướng dẫn. Họ có thể trao đổi hăng say về các vấn đề cụ thể xảy ra trong quá trình tham gia đào tạo trực tuyến. Người học sẽ cung cấp thông tin phản hồi để cải thiện hệ thống đào tạo hiện nay của doanh nghiệp bạn. Tuy nhiên, có một số yếu tố quan trọng mà bạn cần lưu ý để có một sự kiện thành công. 

  • KỊCH BẢN VÀ BẢN PHÂN CẢNH

Tất cả bắt đầu với một kịch bản chi tiết giúp cho sự kiện đào tạo trực tuyến được theo dõi và bảng phân cảnh eLearning để bạn biết cần chuẩn bị các tài liệu bổ sung nào. Kịch bản nên phác thảo các điểm chính, và nên lồng ghép cho sự tương tác của khán giả. Ví dụ, trả lời các câu hỏi hoặc đưa ra các bình luận trong sự kiện đào tạo trực tuyến. Bảng phân cảnh eLearning vạch ra các hình ảnh, âm thanh và các yếu tố khác mà bạn cần phải có.

HOẠT ĐỘNG BỔ TRỢ

Một sự kiện đào tạo trực tuyến sẽ cung cấp cho người tham dự những thông tin cơ bản họ cần và giải quyết các câu hỏi. Tuy nhiên, việc học không dừng lại ở đó. Sự kiện nên có các hoạt động bổ sung cho phép người học thực hành những gì đã được học, chẳng hạn như mô phỏng cho phép họ áp dụng các kỹ năng mới hoặc tương tác để đánh giá mức độ hiểu biết của họ, cung cấp cho tổ chức của bạn dữ liệu có giá trị.

PHƯƠNG TIỆN TRỰC QUAN    

Sự kiện không nên chỉ để diễn giả nói. Trong thực tế, một sự kiện đào tạo trực tuyến thành công nên kết hợp tốt các phương tiện trực quan giúp dễ hiểu và thu hút người tham gia. Ví dụ: infographics nêu các nhiệm vụ hoặc làm nổi bật tất cả các kỹ năng quan trọng. Bạn cũng có thể thêm các hình ảnh, biểu đồ và tóm tắt thông tin có liên quan để giúp họ củng cố kiến thức.

TÍCH HỢP CÁC KÊNH TRUYỀN THÔNG

Tạo một nhóm trên mạng xã hội nơi người tham dự (và những người xem trực tiếp hoặc phát lại) có thể đăng bình luận, câu hỏi và liên kết hữu ích. Ví dụ, những người tham dự chia sẻ các tài nguyên bổ sung mà họ tìm thấy liên quan đến chủ đề hoặc thảo luận về kinh nghiệm của họ có thể được sử dụng trong công việc. Một cách tuyệt vời khác để khuyến khích sự tương tác là tạo ra một hashtag cho sự kiện đào tạo trực tuyến.

MARKETING TRƯỚC SỰ KIỆN

Cho dù sự kiện của bạn nhằm mục đích để tăng số lượng đăng ký hay chỉ đơn giản là giới thiệu nội bộ sự kiện đào tạo trực tuyến, thì việc quảng bá là rất cần thiết. Gửi email để nhắc nhở người tham dự về sự kiện đào tạo trực tuyến sắp tới, đăng bài trên phương tiện truyền thông xã hội, bao gồm lời mời trong bản tin công ty. Bạn cũng có thể tăng sự tò mò trong những ngày gần sự kiện bằng cách đăng bài bật mí nội dung, chẳng hạn như infographics hoặc video clip mà bạn sẽ trình chiếu.

SỰ THAM GIA CỦA KHÁN GIẢ

Lợi ích của việc tổ chức một sự kiện đào tạo trực tuyến là bạn có thể tham gia trực tiếp với khán giả của mình và biến họ thành một phần của buổi đào tạo. Để đạt được điều này, họ phải sẵn sàng tham gia.

Mở với câu hỏi hấp dẫn

Đưa ra những câu hỏi khiến họ suy nghĩ về chủ đề này và có liên quan đến cuộc sống, công việc của họ. Ví dụ, có bao nhiêu trong số họ đã vật lộn với một nhiệm vụ trong những tuần gần đây, hoặc cách họ nghĩ rằng các kỹ năng mới có được sẽ có lợi cho hiệu suất công việc như thế nào.

Chuẩn bị một vài Quiz 

Mục tiêu để kiểm tra người tham gia để xem họ có thực sự chú ý. Quiz cũng là một cách tuyệt vời để nâng cao trải nghiệm thực của sự kiện đào tạo trực tuyến bằng cách cho phép họ học hỏi từ những sai lầm của họ. Ví dụ, một nhân viên trả lời một câu hỏi không chính xác, điều đó sẽ giúp họ ghi nhớ lâu hơn.

Khách mời

Điều này đôi khi giúp tăng độ tin tưởng và chất lượng của sự kiện trong mắt người tham gia. Mời những người có hiểu biết đầy đủ về các lĩnh vực. Ví dụ, một thành viên trong nhóm nhân sự có thể làm sáng tỏ các chính sách của công ty và quy định trang phục mới.

THEO DÕI PHẢN HỒI

Sự kiện kết thúc nhưng chưa phải nhiệm vụ hoàn thành. Bạn phải theo dõi những người tham dự và thu thập thông tin phản hồi để cải thiện sự kiện đào tạo trực tuyến tiếp theo. Gửi email, tương tác với họ trên phương tiện truyền thông xã hội. Hỏi ý kiến của họ về sự kiện đào tạo trực tuyến và nếu có bất kỳ hoạt động hoặc tài liệu nào mà họ cần hiểu thêm. Sự kiện có quá dài, hay chưa đủ để giải quyết các vấn đề chính? 

Bạn muốn trở thành một người tổ chức chương trình thành công, mang đến cho người tham dự một trải nghiệm đáng nhớ. Nhưng có những điều cần lưu ý mà bạn có thể sẽ quên trong quá trình lập kế hoạch? Trong bài viết này, tôi sẽ nhấn mạnh 8 điều bạn có thể muốn thêm vào quá trình tổ chức sự kiện đào tạo trực tuyến của mình.