Nâng cao chất lượng công việc chỉ với 7 kỹ năng cho người đi làm
SELECT MENU

Cộng đồng E-learning

Nâng cao chất lượng công việc chỉ với 7 kỹ năng cho người đi làm

Xây dựng và phát triển đào tạo nhân viên là một trong những công việc quan trọng nhất của một công ty bởi lẽ nhân viên có thể xây dựng được mối quan hệ với khách hàng và giúp tăng doanh số bán hàng mới khiến công ty phát triển được. Kỹ năng cho người đi làm do vậy cũng được các tổ chức tập trung phát triển trong các chương trình đào tạo của mình.

Dưới đây là Top 7 kỹ năng cần thiết nhất mà nhân viên nào cũng cần thành thạo!

Xem thêm: Ngân hàng khóa học – một phương pháp E-learning hoàn toàn mới!

Lắng nghe tích cực

Không có gì khiến khách hàng khó chịu hơn là những nhân viên không quan tâm đến những gì khách hàng yêu cầu. Khách hàng thường nói lên những yêu cầu, quan tâm và kỳ vọng mua hàng cũng như sử dụng sản phẩm để nhân viên có thể giúp họ tìm được những sản phẩm phù hợp nhất. Tuy vậy, nếu không có khả năng lắng nghe, người đi làm có thể sẽ bỏ qua những chi tiết nhỏ trong yêu cầu của khách hàng.

Do vậy, lắng nghe tích cực có lẽ là một trong những kỹ năng cần thiết khi đưa vào chương trình đào tạo nhân viên nội bộ của công ty. Họ biết cách lắng nghe có nghĩa là họ chú ý và có trách nhiệm với công việc của bản thân.

Nâng cao chất lượng công việc chỉ với 7 kỹ năng cho người đi làm
Nâng cao chất lượng công việc chỉ với 7 kỹ năng cho người đi làm

Giải quyết vấn đề

Những nhân viên thành công là những người biết khách hàng cần gì và trả lời được những câu hỏi của họ để tìm được sản phẩm phù hợp nhất. Không thể phủ nhận rằng một vài khách hàng có những yêu cầu tương đối khó hiểu, hoặc quá khéo léo khiến việc giải quyết việc này như đang giải một câu đố khó. 

Do vậy, người đi làm cần có những phương pháp và kỹ năng cho người đi làm để giải quyết vấn đề bằng một vài câu hỏi như: Sản phẩm có thể giúp họ như thế nào? Sản phẩm nào sẽ phù hợp với kỳ vọng và ngân sách của họ? 

Xem thêm: Chi phí khóa học online thông thường là bao nhiêu?

Đồng cảm

Các đội ngũ bán hàng không nhất thiết phải ngồi xuống với tất cả những ai đi qua cánh cửa để trò chuyện về ngày của họ và lắng nghe họ trút. Thay vào đó, họ phải thể hiện một hình thức đồng cảm độc đáo. Họ phải thể hiện sự quan tâm thực sự đến khách hàng và nhu cầu của họ. Để lắng nghe và cố gắng hiểu quan điểm của họ. Sự lịch sự tương tự phải được thể hiện với đồng nghiệp của họ để tránh xung đột và xây dựng một tập thể mạnh mẽ năng động.

Giao tiếp phi ngôn ngữ

Đôi khi phần quan trọng nhất của tương tác với khách hàng không phải là những gì được nói, mà là những tín hiệu không lời. Nhún vai, đảo mắt và cười rạng rỡ chỉ là một vài cách để khách hàng giao tiếp với nhân viên bán hàng của bạn. Những cử chỉ tiêu cực có thể là dấu hiệu cho thấy họ sắp bỏ đi trong khi các biểu hiện tích cực cho thấy rằng nhóm của bạn sắp bán được hàng. 

Hiểu được những dấu hiệu hay cách thức bày tỏ cảm xúc sẽ giúp nhân viên nhạy cảm và linh hoạt hơn trong công việc của bản thân.

Nâng cao chất lượng công việc chỉ với 7 kỹ năng cho người đi làm
Nâng cao chất lượng công việc chỉ với 7 kỹ năng cho người đi làm

Đàm phán

Một số nhân viên có thể không cần những kỹ năng thương lượng đàm phán vì sản phẩm đã được định giá sẵn và không cần thiết phải di chuyển nhiều. Tuy nhiên trường hợp này chỉ xảy ra với những sản phẩm bán sẵn với số lượng ít đã được ghi sẵn giá tại quầy. 

Tuy nhiên, đối với những sản phẩm khác, các nhân viên cần phải là những nhà đàm phán mạnh mẽ, những người có thể thúc đẩy doanh số bán hàng. Thỏa thuận giá cả hai bên thỏa đáng trong buổi gặp gỡ khách hàng sẽ giúp hai bên đạt được những lợi ích riêng và có được sự gia tăng trong doanh số và lợi nhuận bán hàng cũng như mối quan hệ giữa người mua và người bán.

Quản lý thời gian

Khách hàng thường không muốn dành vài giờ chỉ ở trong một cửa hàng để tìm kiếm sản phẩm phù hợp với bản thân. Đó là lý do tại sao cần có một nhóm bán hàng hỗ trợ khách hàng ở đó. Để giúp đỡ và giới thiệu cũng như tìm kiếm mặt hàng hoàn hảo cho các nhu cầu của khách hàng, nhân viên cần biết cách quản lý thời gian và phân chia thời gian hợp lý để có thể giúp đỡ được nhiều khách và đa nhiệm ở mức độ lớn nhất.

Tính tích cực

Người đi làm cần phục hồi sau những tương tác căng thẳng trong suốt thời gian làm việc, cũng như học cách để duy trì được sự lạc quan khi đối mặt với những chất vấn, giận dữ của khách hàng. Mọi sự tích cực đều là những cơ hội thu lợi từ những sai lầm và hoàn thiện cách tiếp cận bán hàng của họ. 

Trên đây là những kỹ năng dành cho người đi làm mà các tổ chức, doanh nghiệp cần cân nhắc trong việc đào tạo nhân viên của mình. Hãy đưa ra một lộ trình phù hợp nhất để truyền đạt được các kỹ năng cho đội ngũ nhân viên của mình.

Xem thêm: Xây dựng khóa học online nên bao gồm những gì?

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc phát triển các khóa học đào tạo nhân sự, OES và SkillHub không chỉ tự tin về các nội dung, bài giảng đào tạo mà còn tự tin về phát triển Animation trong các khóa học online.

Đừng ngần ngại liên hệ ngay với ngân hàng khóa học Skillhub để biết thêm chi tiết và đăng ký các khóa học với những ưu đãi mới nhất nhé!

Bên cạnh đó, nếu các doanh nghiệp cần triển khai các giải pháp về E-learning, hãy liên hệ ngay với OES – Công ty CP Dịch vụ Đào tạo trực tuyến hàng đầu Việt Nam để được tư vấn cụ thể nhé!

Bài viết liên quan

×
OES

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

Error: Contact form not found.

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học