Khóa học kỹ năng mềm online có phải là “viên đạn bạc” đối phó với hiệu suất làm việc kém? - OES - CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN
SELECT MENU
111

Ngân Hàng Khóa Học

Khóa học kỹ năng mềm online có phải là “viên đạn bạc” đối phó với hiệu suất làm việc kém?

Theo khảo sát của hãng thăm dò quốc tế Gallup, chỉ 13% lực lượng lao động trên thế giới “dấn thân” vào công việc. Trong số khoảng 180 triệu nhân viên ở 142 quốc gia được thăm dò ý kiến, 63% đáng kinh ngạc trả lời rằng họ không hoàn toàn cam kết với công việc của mình.

Vậy điều gì khiến nhân viên làm việc kém hiệu quả? Các tổ chức có thể thực hiện những biện pháp can thiệp nào để đối phó với những thách thức đó? Và, có chỗ cho khóa học kỹ năng mềm online để đối phó với việc giảm hiệu suất của nhân viên không?

Xem thêm: Ngân hàng khóa học – một phương pháp E-learning hoàn toàn mới!

Gỡ gốc rễ của hiệu suất làm việc kém của nhân viên

Thông thường, ban lãnh đạo đánh đồng hiệu suất kém của nhân viên là thiếu đào tạo, thiếu kỹ năng mềm hoặc kinh nghiệm. Tuy nhiên, trừ khi những nguyên nhân gốc rễ hiệu suất làm việc được nghiên cứu và giải quyết, việc dành thời gian và nỗ lực cho việc đào tạo có thể không phải là cách tốt nhất với nguồn lực hạn chế của công ty.

Trên thực tế, hầu hết các tình huống làm việc kém hiệu quả của nhân viên đều cần các biện pháp can thiệp ngoài việc đào tạo để giải quyết chúng một cách hiệu quả.

Dưới đây là 5 cách để cải thiện hiệu suất của nhân viên

Các chương trình tuyển chọn lãnh đạo

Hầu hết các nhà tuyển dụng không nhận ra điều đó, nhưng nguyên nhân lớn nhất dẫn đến hiệu quả làm việc kém của nhân viên là sự giám sát kém. Khi nhân viên rơi vào tình huống thiếu khả năng lãnh đạo hiệu quả, hiệu suất của họ thường bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, một số lượng lớn các nhà tuyển dụng đáng ngạc nhiên vẫn không dành sự quan tâm xứng đáng cho việc tuyển chọn người quản lý.
Thông thường, những nhà lãnh đạo truyền cảm hứng, động viên và trao quyền cho nhóm của họ là “phương thuốc” tốt nhất cho hiệu suất kém. Tuy nhiên, cùng với trách nhiệm lãnh đạo, nhu cầu tương tác chặt chẽ hơn với các thành viên trong nhóm.

Lựa chọn ban lãnh đạo phù hợp, trang bị cho họ các kỹ năng mềm quản lý con người phù hợp và nhân viên của bạn sẽ là những người có thành tích cao nhất.

Xem thêm: 3 dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp của bạn cần xây dựng bài giảng kỹ năng mềm online

Các chương trình hỗ trợ nhân viên

Khi các nhà quản lý nhận thấy nhân viên làm việc kém hiệu quả, phản ứng ngay lập tức là “Làm thế nào để tôi kỷ luật” nhân viên làm việc kém hiệu quả: vắng mặt, đi trễ, thiếu thời hạn, không thực hiện công việc đúng cách, v.v. Thay vì áp dụng cách tiếp cận đó , tại sao không tập trung vào nguyên nhân gốc rễ của việc nhân viên làm việc kém hiệu quả?

Có lẽ việc giới thiệu tư vấn hoặc các biện pháp can thiệp khác có thể giúp ích cho việc làm kém của nhân viên. Đầu tư vào các chương trình hỗ trợ đầy đủ, chẳng hạn để quản lý tài chính cá nhân, đối phó với các tình huống mới làm cha mẹ, đối mặt với chứng nghiện ngập, v.v., thường có thể tạo ra lợi nhuận khổng lồ dưới dạng lực lượng lao động có hiệu suất cao nhất.

Các chương trình khen thưởng và công nhận

Các công ty thường bỏ qua sức mạnh của phần thưởng và sự công nhận. Việc thực hiện các chương trình công nhận không chỉ “trả lương” cho nhân viên về hiệu suất trong quá khứ mà còn khuyến khích hiệu suất trong tương lai.

Cảm thấy được tôn trọng và công nhận giữa các đồng nghiệp sẽ truyền cảm hứng cho nhân viên trở thành những người làm việc tốt hơn. Khen thưởng hoặc công nhận một nhân viên không nhất thiết phải là các giao dịch tiền tệ.
Trên thực tế, một số nhân viên muốn thành tích của họ được công bố trong bản tin của công ty hơn là nhận được một phiếu quà tặng có giá trị cao. Các chương trình khen thưởng và công nhận của bạn phù hợp với môi trường làm việc và chúng sẽ có tác động tích cực hơn trong việc chống lại hiệu suất làm việc kém của nhân viên.

Các chương trình đánh giá hiệu suất

Một kế hoạch Đánh giá Hiệu suất tốt nên được thiết kế không phải để chủ động tìm kiếm hiệu suất kém của nhân viên, nhưng để đảm bảo rằng hiệu suất kém của nhân viên được làm nổi bật trước khi nó trở nên tràn lan ra các nhân viên khác.

Để có hiệu quả, nên tiến hành đánh giá hiệu suất ít nhất mỗi năm một lần (tốt nhất là hai lần), với các cơ chế phản hồi thường xuyên hơn (hàng tháng hoặc hàng quý) được tích hợp sẵn. Các nhà quản lý phải luôn chuẩn bị cho các phiên họp này với “bằng chứng” cụ thể về hiệu suất kém của nhân viên, nếu không các cuộc họp có thể biến thành các phiên buộc tội không có kết quả.

Các Chương trình Cố vấn và Đào tạo kỹ năng mềm

Rất ít nhà tuyển dụng có các chương trình cố vấn hoặc đào tạo kỹ năng mềm chính thức tại nơi làm việc. Tuy nhiên, các chương trình này thường có thể cung cấp sự can thiệp cấp cơ sở cho những nhân viên làm việc kém.Trong một số trường hợp, do môi trường của nơi làm việc, việc kèm cặp chính thức có thể không thực hiện được.

Trong những môi trường như vậy, các phương pháp tiếp cận “không chính thức” có thể tỏ ra hiệu quả. Cho dù đó là cách tiếp cận chính thức (“Chúng ta hãy gặp nhau trong phòng họp vào ngày mai ….”) hay không chính thức (“Hãy trò chuyện vào giờ nghỉ trưa …”) được sử dụng, nhân viên sẽ bớt cảm thấy áp lực và bị động trong công việc.

Sở hữu đội ngũ chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong về đào tạo và số hóa, OES đã nghiên cứu và sản xuất ra SkillHub ngân hàng khóa học kỹ năng mềm online cho doanh nghiệp. Với phương châm đặt người học làm trung tâm, SkillHub không chỉ đưa vào các khóa học những ví dụ cụ thể, những tình huống thực tế mà còn đưa vào đó những định dạng thú vị như Games, Slides, trắc nghiệm hay Quiz,… cực kỳ thú vị và dễ dàng áp dụng vào công việc ngay sau khi học.

Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy liên hệ ngay để nhận được những tư vấn cụ thể nhé!b

 

Bài viết liên quan

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học