Giải pháp Elearning cho ngành Công nghiệp Viễn thông

Theo thống kê từ Telecomstechnews.com, các tập đoàn viễn thông hiện nay có tận hàng trăm công ty con trải dài trên khắp năm châu và hàng trăm ngàn nhân viên cần được đào tạo phù hợp trong ngành viễn thông.

Giải pháp Elearning đã chứng minh tính hữu dụng cho nhiều ngành có tính chất khác nhau, và trong đó  ngành viễn thông không phải ngoại lệ. Giải pháp Elearning có thể giúp giải quyết tất cả các nhu cầu đào tạo này một cách hiệu quả nhất. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về giải pháp Elearning cho ngành Công nghiệp Viễn thông

Đào tạo trực tuyến có phù hợp cho ngành Viễn thông ?

Ngành viễn thông toàn cầu có giá trị khoảng 1,4 nghìn tỷ đô la Mỹ trong năm 2019 và được dự đoán sẽ tăng lên gần 1,46 nghìn tỷ đô la Mỹ vào năm 2020. Đây là một ngành công nghiệp phức tạp và do những thay đổi gần đây như tư nhân hóa, bãi bỏ quy định, đổi mới công nghệ và cạnh tranh, phương thức tiến hành kinh doanh của nó đã thay đổi hoàn toàn. Các tập đoàn viễn thông như Vodafone Group và AT & T Inc. và Verizon Communications Inc. có hàng trăm công ty con trải dài trên khắp năm châu và hàng trăm ngàn nhân viên.

Công nghệ liên quan đến việc vận hành một ngành công nghiệp khổng lồ như vậy bao gồm hàng tấn các lớp, giao thức, tiêu chuẩn và các phần chuyển động, do đó, đòi hỏi các nhân viên được đào tạo kỹ lưỡng. Đây là thời điểm mà giải pháp eLearning xuất hiện. ELearning có thể giúp các doanh nghiệp viễn thông giải quyết tất cả các nhu cầu đào tạo của họ theo cách tiết kiệm chi phí nhất cũng như hiệu quả về thời gian.

1. Khả năng mở rộng

Một trong những đặc điểm đáng chú ý của ngành viễn thông là mỗi tổ chức đều có hàng trăm hoặc hàng nghìn nhân viên làm việc. Đào tạo truyền thống trong lớp học sẽ là một gánh nặng khá lớn về mặt chi phí. Một trong những ưu điểm của giải pháp eLearning là không có giới hạn về không gian, vì việc học diễn ra trên các thiết bị như PC, máy tính xách tay, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh. Do đó, elearning có thể được triển khai với số lượng nhân viên không giới hạn. Giáo dục điện tử không có bất kỳ hạn chế nào về địa điểm và có thể phục vụ cho nhân viên cư trú ở các thành phố, các quốc gia và các múi giờ khác nhau.

giải pháp elearning cho ngành công nghiệp viễn thông

2. Đào tạo chuẩn xác

Các ngành công nghiệp viễn thông có những tiêu chuẩn rất chi tiết và chuyên nghiệp. Các quy định và các công nghệ tương tự được sử dụng ở mọi nơi. Các công ty con có mặt trên toàn cầu phải tuân thủ các quy định, thủ tục cũng như các giá trị được đặt ra bởi công ty mẹ và phải duy trì tính đồng nhất trong toàn bộ máy.

Vậy còn giải pháp nào tốt hơn để cung cấp cùng một nội dung học tập cho tất cả các công ty con  một cách hiệu quả hơn so với giải pháp eLearning? Các bài giảng điện tử có thể cung cấp đào tạo tại chỗ cho cả những người mới tuyển dụng cũng như những người cũ để giảm căng thẳng về văn hóa làm việc, chính sách của công ty, quy trình, v.v … Thật dễ dàng và tiết kiệm cho các doanh nghiệp một khoản chi phí khá lớn trong đào tạo.

Xem thêm về cách tiết kiệm chi phí elearning cho doanh nghiệp

3. Linh hoạt và tự do

Lợi ích lớn nhất của eLearning là nó giúp loại bỏ nhu cầu thuê người hướng dẫn hoặc các giảng viên. Elearning cũng giúp loại bỏ rất nhiều các trở ngại cho việc tổ chức khóa học ở đâu và khi nào một khóa học sẽ diễn ra, đồng thời tiết kiệm tiền cho chi phí phát sinh nếu có.

Nhân viên có thể truy cập các khóa học eLearning thông qua các thiết bị cá nhân như điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay, mọi lúc, mọi nơi tùy thích. Điều này giúp tiết kiệm thời gian quý báu mà lẽ ra phải dành cho việc tham gia lớp đào tạo truyền thống. Đó là một giải pháp có lợi cho cả đôi bên là bản thân doanh nghiệp và nhân viên của họ.

4. Đào tạo dịch vụ khách hàng nâng cao

Dịch vụ chăm sóc khách hàng đóng một vai trò rất lớn trong ngành viễn thông. Dịch vụ chăm sóc khách hàng là cơ hội của công ty để kết nối với khách hàng, giải quyết vấn đề và cho thấy họ quan tâm đến mình. Và khi dịch vụ khách hàng được thực hiện tốt, nó có thể bước đệm với các mối quan hệ khách hàng trong nhiều năm tới, điều này tạo nên sự trung thành với thương hiệu mà các doanh nghiệp đang xây dựng.

eLearning có thể được sử dụng để đào tạo nhân viên chăm sóc khách hàng văn phòng / văn phòng hỗ trợ về cách nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Điều này bao gồm giảng dạy cho biết nhân viên các kỹ năng quan trọng như giao tiếp, động lực, kiến ​​thức sản phẩm, lắng nghe, giải quyết vấn đề và ngôn ngữ cơ thể.

5. Học tập có mục tiêu

Dịch vụ chăm sóc khách hàng, tuy nhiên, không phải là bộ phận duy nhất trong ngành viễn thông. Có một số loại nhân sự khác làm việc trong ngành, tất cả đều có nhu cầu đào tạo khác nhau. Ví dụ, nhân viên bán hàng đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về các công nghệ viễn thông khác nhau để bán tốt hơn cho khách hàng.

Đối với nhân viên trung tâm cuộc gọi, điều quan trọng là phải hiểu các khái niệm tương tự một cách chi tiết hơn, đặc biệt tập trung vào giải quyết vấn đề. Đối với một người quản lý xử lý doanh số bán hàng của công ty, điều quan trọng là phải hiểu các khái niệm chi tiết để bán hàng thành công tại một công ty lớn. Đào tạo trực tuyến có thể giải quyết tất cả các vấn đề bằng cách nhắm mục tiêu người học theo các bộ phận. Điều này giúp người học từ các phòng ban khác nhau đạt được các lĩnh vực kết quả chính của họ.

Với ngày càng nhiều các doanh nghiệp viễn thông trên thị trường, sự cạnh tranh trong ngành này rất khốc liệt. Một đội ngũ nhân viên được đào tạo tốt là yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ doanh nghiệp nào. Nhắc đến doanh nghiệp cung cấp giải pháp eLearning, OES tự tin là đơn vị hàng đầu tiên phong trong ngành công nghiệp eLearning. Các đối tác lớn của OES có thể kể đến như: MobiFone, BaoVietBank, SeABank, …