[Case Study] Hệ thống e-Learning đã giúp ngân hàng Credit Suisse AG ra mắt dịch vụ mới như thế nào?
SELECT MENU
Case Study

[Case Study] Hệ thống e-Learning đã giúp ngân hàng Credit Suisse AG ra mắt dịch vụ mới như thế nào?

Năm 2017, Credit Suisse Group – ngân hàng đa quốc gia chuyên cung cấp các dịch vụ tài chính, đầu tư cho ra mắt gói dịch vụ đầu tiên hướng đến trẻ em. Vậy ngân hàng Thụy Sĩ này đã làm gì? Hệ thống e-Learning đã giúp họ như thế nào? 

Về Credit Suisse

Credit Suisse Group là một ngân hàng đa quốc gia chuyên cung cấp các dịch vụ tài chính, đầu tư, có trụ sở tại Zurich, Thụy Sĩ. Năm 2017, Credit Suisse đã ra mắt gói dịch vụ đầu tiên cho trẻ em. 

Thách thức: Dịch vụ quá khác biệt

case-study-he-thong-elearning-cho-linh-vuc-ngan-hang
Nguồn: Kineo

Nhận thấy tệp khách hàng còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác, ngân hàng Credit Suisse đã quyết tâm gia nhập thị trường gói dịch vụ ngân hàng cho trẻ nhỏ từ 0 – 12 tuổi: the Viva Kids Banking Package. Với Viva Kids, trẻ em có thể bắt đầu hành trình đầu tiên với các dịch vụ trong ngân hàng, và hưởng nhiều ưu đãi trong nhiều năm đến khi trưởng thành. Chính sự mới lạ và khác biệt trong dịch vụ này đã đem đến nhiều thách thức lớn cho ngân hàng khi ra mắt thị trường.  

Trước tiên, thông tin cần được truyền tải một cách trực quan, súc tích và thu hút nhất có thể theo đúng ý tưởng của dịch vụ mới. Ngoài ra, vì gói dịch vụ hướng đến trẻ em từ 0-12 tuổi nên việc thiết kế hệ thống e-Learning và truyền tải thông tin phải đảm bảo sự thân thiện, đơn giản, dễ hiểu và đặc biệt phải tuân thủ các quy định pháp lý liên quan đến bảo vệ trẻ em. 

Bên cạnh đó còn là vấn đề đào tạo cho nhân viên. Do đây là gói dịch vụ hoàn toàn mới nên nhân viên cần được đào tạo về nội dung dịch vụ, chính sách giá cả, ưu đãi cho khách hàng.  

Giải pháp với hệ thống e-Learning

Khi ra mắt dịch vụ này, Credit Suisse đã tìm đến đối tác cung cấp dịch vụ xây dựng hệ thống e-Learning với bài giảng trực tuyến về tài chính. Các bài giảng đều được thiết kế bắt mắt, thú vị cũng như cung cấp các tính năng, hoạt động thực hành cho trẻ em – những đối tượng sử dụng dịch vụ cuối cùng. Thông qua ứng dụng Viva Kids, trẻ em có thể học cách quản lý tiền bạc, đặt mục tiêu tiết kiệm, lập kế hoạch tài chính và nhiều kỹ năng khác. 

Bằng cách sử dụng nền tảng e-Learning, Credit Suisse đã đảm bảo rằng các bài học được thiết kế theo cách thú vị, dễ tương tác và dễ tiếp cận cho trẻ em. Credit Suisse đã phân phối một dạng page single-scrolling (người xem chỉ cần kéo xuống mà không cần chuyển điều hướng) bao gồm video, tương tác đa dạng, màu sắc đậm và rõ nét, hiệu ứng âm thanh cùng đồ họa động. 

Trong quá trình học tập, trẻ em sẽ được đắm chìm trong các tương tác về hòm tiền điện tử Digipigi, dẫn dắt bởi 2 nhân vật ảo và câu chuyện của họ. Bài giảng sẽ kết thúc bằng một loạt những icon vui tươi, tinh nghịch của Digipigi dưới dạng hoạt hình. 

Đồng thời, thông qua hệ thống e-Learning, các nhân viên đã có cái nhìn toàn diện hơn về dịch vụ cũng như trang bị một cách đầy đủ và chi tiết những kiến thức, tính năng xoay quanh dịch vụ.  

Kết quả 

Bằng cách áp dụng hệ thống e-Learning, Credit Suisse đã hoàn thành được mọi mục tiêu ban đầu được đề ra, kết quả nhận lại vô cùng mỹ mãn. Gói sản phẩm Viva Kids của Credit Suisse đã đạt được thành công vang dội, trở thành một trong những gói sản phẩm dành cho trẻ em được ưa chuộng nhất trên thị trường. Đặc biệt, ngân hàng Credit Suisse đã thu hút được đối tượng khách hàng mới và nhiều khách hàng tiềm năng từ thị trường trẻ em. Không chỉ vậy, công ty cũng đã nhận thấy sự cải thiện đáng kể về kiến thức sản phẩm của nhân viên, dẫn đến tương tác với khách hàng tốt hơn và tăng doanh thu.  

Xem thêm: [Case Study] Câu chuyện đào tạo trực tuyến của Pizza Express

Kết 

Có thể nhận thấy, việc áp dụng hệ thống e-Learning để ra mắt dịch vụ mới đã giúp Credit Suisse AG đạt được những kết quả vô cùng xuất sắc. Thông qua Case Study này, đặc biệt là đứng trước nhu cầu chuyển đổi số, các doanh nghiệp, ngân hàng cần nhanh chóng tìm kiếm, lựa chọn những giải pháp công nghệ phù hợp với đặc điểm, dịch vụ của mình. Quan trọng nhất là các doanh nghiệp cần đưa ra giải pháp đúng đắn để đáp ứng các thách thức mà họ đang đối mặt, đồng thời đảm bảo rằng các giải pháp này phù hợp với nhu cầu của khách hàng.  

OES đối tác hàng đầu về giải pháp e-Learning cho hơn 100 tổ chức, doanh nghiệp vừa và lớn, ngân hàng tại Việt Nam như Vietcombank, Techcombank, Viettel, VNPT, MB, PTI, USAID, Mercedes, Hải Quan Việt Nam, FECON, Vinamilk…, với sản phẩm tiên tiến, hiện đại, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Hãy liên hệ ngay với OES – Công ty Cổ phần Dịch vụ Đào tạo trực tuyến hàng đầu Việt Nam để được giải đáp thêm về hệ thống e-Learning nhé! 

Comments are closed.

Bài viết liên quan

X
OES

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

DMCA.com Protection Status

Error: Contact form not found.

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học