Cách sử dụng yếu tố Gamification trong xây dựng bài giảng E-learning hiệu quả nhất
SELECT MENU
Cộng đồng E-learning

Cách sử dụng yếu tố Gamification trong xây dựng bài giảng E-learning hiệu quả nhất

Rate this post

Với sự phát triển của Elearning trong thời đại ngày nay, Gamification đã trở thành một trợ thủ đắc lực giúp việc xây dựng bài giảng E-learning hấp dẫn hơn từ đó làm tăng sự gắn kết của nhân viên với quy trình đào tạo.  Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách áp dụng yếu tố này một cách phù hợp để không gây xao nhãng, đi sai mục tiêu đào tạo ban đầu. Vậy để sử dụng gamification, chúng ta cần lưu ý những điều gì ?

Hiểu bối cảnh đào tạo

Hãy dành ra một khoảng thời gian nhất định để để phân tích bối cảnh đào tạo của công ty. Bối cảnh này bao gồm tình trạng đào tạo, số lượng nhân viên, kiến thức, kĩ năng của nhân viên hiện nay, chi phí có thể dành cho xây dựng bài giảng E-learning. Ngoài ra, chúng ta cũng cần cân nhắc xem LMS nào có thể tích hợp với các yếu tố Gamification mà chúng ta sắp xây dựng.

Xác định mục tiêu đào tạo

Mục tiêu đào tạo khi thực hiện theo phương pháp đào tạo truyền thống sẽ rất khác so với khi sử dụng Elearning. Do đó, việc xây dựng một danh sách các mục tiêu cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng giữa nội dung đào tạo online và và những ưu điểm, hạn chế mà xây dựng bài giảng E-learning có thể đem lại.

Bên cạnh đó, khi áp dụng yếu tố Gamification, bộ phận đào tạo cần cân nhắc xem nội dung nào dễ gây nhàm chán để đưa vào yếu tố này, giúp kích thích sự hưng phấn của người học. Ngược lại, những nội dung nào mang tính cốt lõi thì việc áp dụng quá nhiều Gamification liệu có làm xao nhãng người học hay không ?

Xây dựng Bài giảng E-learning,

Xây dựng bài giảng E-learning có cấu trúc hợp lý

Một khóa học online càng dài thì người học càng khó có đủ động lực để theo cả khóa học đó. Khi bài giảng có nhiều phần, hãy tách nhỏ chúng thành các phần riêng rẽ để học viên có thể hoàn thành từng phần nhỏ với độ dài 5-10 phút. Khi đó chúng ta sẽ có rất nhiều bài học ngắn và nếu chúng đều có một cách thể hiện như nhau thì sẽ khá nhàm chán. Đây chính là thời điểm để áp dụng gamification. Với mỗi 2-3 bài giảng ngắn, chúng ta nên áp dụng một yếu tố gamification để người học lấy lại tinh thần, thoát khỏi sự nhàm chán, thụ động để tiếp tục các phần học mới.

Để xây dựng bài giảng E-learning sử dụng yếu tố Gamification hiệu quả, các doanh nghiệp nên tìm đến các nhà cung cấp dịch vụ đào tạo trực tuyến để có được một hệ thống bài giảng hiệu quả với các nội dung được số hóa hấp dẫn nhất. Một trong những công ty triển khai dịch vụ này chúng ta có thể kể đến như OES – một công ty hàng đầu về Elearning tại Việt Nam.

Comments are closed.

Bài viết liên quan

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học