Sử dụng truyền thông nội bộ để khuyến khích đào tạo trực tuyến LMS như thế nào? - OES - CÔNG TY SỐ HÓA BÀI GIẢNG CHUYÊN NGHIỆP NHẤT VIỆT NAM
SELECT MENU
Cộng đồng E-learning

Sử dụng truyền thông nội bộ để khuyến khích đào tạo trực tuyến LMS như thế nào?

Rate this post

Ngày nay, các tổ chức dành vô số giờ để phát triển các khóa học LMS và tạo nội dung hướng đến đào tạo và phát triển nhân viên. Tuy nhiên, nếu các công ty này không tập trung vào một chiến lược tiếp thị hiệu quả để tạo hứng thú cho hệ thống quản lý học tập mới của họ, rất có thể tất cả các nguồn lực mà họ đã phân bổ (tức là thời gian và tiền bạc) sẽ bị lãng phí. Vì vậy, làm thế nào để bạn đảm bảo rằng đào tạo trực tuyến qua LMS của bạn sẽ trở thành một công cụ hiệu quả mang lại lợi tức đầu tư lớn?

Câu trả lời cho tất cả các câu hỏi quan trọng này là tiếp thị LMS nội bộ. Ngay cả những nhân viên có nghĩa vụ tham gia đào tạo và phát triển cũng cần được tạo động lực để làm. Họ cần cảm thấy như thể các khóa học sẽ có giá trị đối với họ. Để làm được điều này, bạn phải bắt đầu xây dựng tiếng vang về hệ thống quản lý học tập mới của mình trước khi triển khai. Bài viết dưới đây, OES sẽ hướng dẫn chuyên sâu để tiếp thị các khóa học LMS của bạn trong nội bộ.

Xem thêm: Làm thế nào để tối ưu hóa chi phí đào tạo nhân viên?

Tạo một nhóm tiếp thị nội bộ cho các khóa đào tạo trực tuyến LMS của bạn

tai-sao-nhan-vien-chua-quan-tam-den-dao-tao-truc-tuyen-qua-lmsBước đầu tiên trong chiến lược tiếp thị của bạn là xác định các thành viên trong đội ngũ nhân viên của bạn, những người có thể giúp thúc đẩy các khóa học của bạn trong LMS trước khi ra mắt. Thông thường, đây là những nhân viên trong bộ phận PR hoặc bộ phận nhân sự. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ muốn có một thành viên CNTT trong hội đồng quản trị, vì họ sẽ có thể đưa ra lời khuyên và hỗ trợ vô giá liên quan đến việc triển khai kế hoạch tiếp thị của bạn. Xác định vai trò của mỗi người và mục tiêu chính trong chiến lược của bạn. Điều này sẽ tránh bất kỳ sự nhầm lẫn nào sau này và sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ đạt được kết quả như mong đợi, vì mọi người sẽ biết nhiệm vụ và trách nhiệm cụ thể của họ.

Xem thêm: Những lưu ý khi thiết kế khóa học đào tạo trực tuyến cho gen Z

Xác định đối tượng mục tiêu của bạn và các phương pháp phân phối chính

Bạn có thể đã có ý tưởng chung về người mà bạn đang cố gắng tương tác với chiến lược tiếp thị của mình, nhưng bạn cũng sẽ cần xác định phòng ban nào và kỹ năng nào bạn sẽ nhắm mục tiêu. Điều này sẽ cho phép bạn hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị của mình hướng tới đối tượng mục tiêu của mình. Ví dụ: nếu bạn đang triển khai một chương trình LMS sẽ đào tạo nhân viên dịch vụ khách hàng cách xử lý các giao dịch mua và trả lại POS (cũng như nâng cao kỹ năng chăm sóc khách hàng tổng thể của họ), thì bạn sẽ muốn tùy chỉnh chiến dịch tiếp thị của mình để thu hút những người đó.

Thiết kế nội dung quảng cáo hấp dẫn để truyền thông về đào tạo trực tuyến LMS

Đây có lẽ là một trong những phần quan trọng nhất của bất kỳ kế hoạch tiếp thị LMS nội bộ thành công nào, vì đây là những tài liệu thực sự sẽ kích thích và thu hút nhân viên và khiến họ muốn phát triển kỹ năng và mở rộng cơ sở kiến ​​thức của công ty. Vì vậy, bạn sẽ muốn tạo nội dung quảng cáo bắt mắt và nhiều thông tin. Dưới đây chỉ là một số mẹo cần ghi nhớ khi biên soạn các nội dung tiếp thị qua email, tờ rơi quảng cáo,…mà bạn định phân phối nội bộ:

  • Làm cho dòng tiêu đề của email tiếp thị trở nên hấp dẫn và lôi cuốn: Nếu không, nhân viên sẽ chỉ cần lướt qua tiêu đề email và chuyển sang các thư khác nếu họ không bị tất cả dòng chủ đề quan trọng đó thu hút.
  • Khi soạn thảo email, hãy đảm bảo rằng chúng được chia thành các phần nhỏ hơn để thu hút sự chú ý đến thông tin có giá trị: Ví dụ: nếu bạn có một trang có giá trị nội dung, hãy chia nhỏ nó bằng cách sử dụng các gạch đầu dòng và in nghiêng đậm, để người đọc sẽ bị thu hút bởi những điểm nổi bật của các khóa học LMS mà bạn đang triển khai.
  • Cung cấp đầy đủ thông tin về khóa đào tạo trực tuyến LMS: Cho người học biết những gì họ sẽ nhận được từ các khóa học và xác định các tính năng mới sẽ được cung cấp thông qua nền tảng. Ngoài ra, nếu các khóa học cụ thể có thể thu hút nhiều hơn đối với một số bộ phận nhất định, hãy tùy chỉnh thông điệp để bao gồm những lợi ích chính mà những cá nhân đó có thể mong đợi nhận được.
  • Khi tạo bản tin, email hoặc bảng chỉ dẫn cho chiến lược tiếp thị LMS, hãy bao gồm thông tin về cách người học có thể truy cập vào hệ thống. Ngoài ra, hãy cung cấp cho họ một cái nhìn tổng quan về những khóa học nào sẽ được cung cấp và những bộ kỹ năng mà mỗi khóa học sẽ hướng đến.
  • Thu thập lời chứng thực từ các thành viên trong nhóm cấp cao và đăng chúng trên trang web nội bộ của công ty bạn hoặc đưa chúng vào email cho nhân viên. Mọi người sẽ thích thú khi nghe về nền tảng mới và sẽ có động lực để tự khám phá các khóa học LMS khi bạn khởi chạy nó.
  • Khuyến khích nhân viên tiếp cận khóa đào tạo trực tuyến LMS bằng phần thưởng hay quà tặng. Ví dụ: cung cấp cho nhân viên cơ hội giành được thẻ quà tặng nếu họ đăng nhập vào LMS một số lần nhất định trong tuần ra mắt. Điều này sẽ cung cấp cho họ thêm động lực để dùng thử LMS, để sau đó họ có thể thấy được những lợi ích đầu tiên cho mình.

Hãy làm rõ về cách mọi người có thể đăng ký các khóa học và cách họ có thể đăng nhập vào hệ thống. Không có gì tệ hơn việc dành thời gian, năng lượng và nguồn lực cho một chiến lược tiếp thị LMS, chỉ để phát hiện ra rằng nhân viên đang bối rối về cách thực sự sử dụng LMS mới.

Chứng minh lợi ích khóa đào tạo trực tuyến LMS của bạn với nhân viên

Một trong những cách hiệu quả nhất để quảng bá các khóa học LMS trong tổ chức của bạn là thực sự chỉ cho nhân viên cách sử dụng phần mềm và nêu bật những lợi ích mà nó có thể mang lại cho họ. Tổ chức một buổi training về cách sử dụng khóa học  để hướng dẫn cho mọi người cách sử dụng hệ thống, chẳng hạn như cách truy cập vào nền tảng và điều hướng qua các khóa học. Trong buổi training, hãy cho họ biết về nhiều lợi ích mà các khóa học sẽ mang lại và cung cấp các ví dụ thực tế về cách hệ thống sẽ hữu ích cho họ trong khi họ đang thực hiện công việc. Cho phép người học thực sự sử dụng LMS mới trong suốt quá trình trình diễn, nếu có thể, để họ có thể trải nghiệm tính năng và chức năng để sử dụng của nó.

Kết

Thời điểm lý tưởng bạn nên bắt đầu quảng bá các khóa học của mình ít nhất sáu tháng trước khi ra mắt LMS, sau đó tiếp tục các nỗ lực quảng bá nội bộ liên tục cho đến ngày ra mắt. Điều này sẽ giúp các cá nhân có đủ thời gian để quen với các tính năng của LMS và cung cấp cho họ nhiều cơ hội để hứng thú với nền tảng học tập mới.

Comments are closed.

Bài viết liên quan

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học