Kỹ năng mềm cho nhân viên - Vũ khí Upsale quan trọng mà hầu như tất cả các nhà quản lý đều bỏ qua
SELECT MENU

Cộng đồng E-learning

Kỹ năng mềm cho nhân viên – Vũ khí Upsale quan trọng mà hầu như tất cả các nhà quản lý đều bỏ qua

Việc xây dựng kỹ năng mềm cho nhân viên là một trong những yếu tố then chốt quyết định sự thành công cho doanh nghiệp nói chung và nhân viên nói riêng. Mặc dù vậy, thực tế đa phần các nhà quản lý thường chỉ tập trung hướng dẫn cho nhân viên các kỹ năng cứng như cách bán hàng, thương lượng về giá, cách chốt đơn,… Trái lại, không phải nhà quản lý nào cũng đều chú trọng đến các kỹ năng mềm – thứ “vũ khí upsale” cực kỳ hiệu quả này. Vì thế, hãy cùng OES điểm qua những kỹ năng mềm vô cùng cần thiết dưới đây nhé.

Xem thêm: Doanh nghiệp cần chú ý phát triển kỹ năng mềm và kỹ năng cứng cho nhân viên như thế nào?

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng mềm cho nhân viên cần thiết, vừa quyết định 50 – 60% doanh thu của mỗi doanh nghiệp, vừa quyết định mối liên kết dành cho khách hàng. Đây chính là kỹ năng giúp đưa hình ảnh của nhân viên trở thành bộ mặt ấn tượng cho doanh nghiệp. Chính vì thế, thái độ phục vụ, giao tiếp của nhân viên trong nhịp sống hiện đại ngày nay rất cần thiết để đầu tư và phát triển. 

Sở hữu đội ngũ nhân viên có kỹ năng giao tiếp, thuyết phục tốt chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao lợi thế đáng kể so với các đối thủ khác trên thị trường.

Tư duy chiến lược 

Áp dụng tư duy chiến lược để upsale là kỹ năng mềm cho nhân viên cần thiết. Nhiệm vụ chính của nhân viên không chỉ giúp doanh nghiệp gia tăng lợi nhuận, làm hài lòng khách hàng mà còn giúp duy trì lợi thế phát triển bền vững. Tất cả những nhiệm vụ này đều có tỉ lệ thành công cao nếu nhân viên của doanh nghiệp biết áp dụng tư duy chiến lược một cách đúng đắn.

Để xây dựng được tư duy chiến lược, nhân viên cần biết cách xác định rõ mục tiêu và vấn đề thật sự cần giải quyết. Bên cạnh đó cũng nên chia nhỏ các vấn đề để có thể dễ kiểm soát và tập trung vào chúng hiệu quả hơn. Đồng thời, luôn đặt ra câu hỏi “tại sao” thay vì “làm thế nào” để xác định được những thách thức và cơ hội.

Tư duy cởi mở 

Đa phần các ngành công nghiệp hiện nay đang phát triển ngày càng nhanh chóng, đồng nghĩa với việc những phương pháp cũ đã được áp dụng không còn phù hợp. Chính vì vậy, điều duy nhất đảm bảo cho doanh nghiệp tồn tại là không ngừng tiếp thu cái mới và duy trì tư duy cởi mở cho nhân viên. 

Rèn luyện được kỹ năng mềm cho nhân viên này sẽ giảm thiểu khả năng đi theo lối mòn trong các nhiệm vụ hàng ngày. Đồng thời, nhân viên có tư duy cởi mở sẽ thúc đẩy việc ham học hỏi một cách tự nhiên, giúp tăng khả năng hoàn thiện bản thân cũng như nâng cao kiến thức từng ngày.

Làm việc nhóm 

Một trong những bí quyết quan trọng dẫn đến thành công trong doanh nghiệp chính là tinh thần đồng đội – kỹ năng làm việc nhóm của nhân viên. Doanh nghiệp sở hữu đội ngũ nhân viên có tinh thần đồng đội cao sẽ dễ dàng đánh giá được hiệu quả chung của công việc và đưa ra những giải pháp tốt nhất. Ngoài ra, khả năng đạt được các mục tiêu của doanh nghiệp sẽ càng thành công hơn.

Khả năng thích ứng

Trong bối cảnh môi trường kinh doanh luôn biến động, các doanh nghiệp và các cá nhân luôn cần phải thay đổi để bắt kịp xu hướng để hoà nhập một cách nhanh chóng.

Khả năng thích ứng cao sẽ được vận dụng trong quá trình chăm sóc khách hàng, giúp nhân viên biết cách ứng biến linh hoạt và xử lý các tình huống phát sinh mọi lúc mọi nơi. Điều này sẽ làm gia tăng thêm tỷ lệ khách hàng trung thành cho doanh nghiệp.

Khả năng giải quyết vấn đề

Giải quyết vấn đề là kỹ năng vô cùng cần thiết đối với bất kỳ ai. Đây cũng là kỹ năng mềm cho nhân viên doanh nghiệp của bạn cần được rèn luyện để đạt được hiệu suất làm việc cao nhất. Xây dựng được kỹ năng này, nhân viên sẽ giải quyết vấn đề tối ưu và nhanh gọn nhất.

Mỗi nhân viên trong doanh nghiệp cần luyện tập, hình dung trước các vấn đề phát sinh và các hướng giải quyết dự phòng. Đồng thời luôn chủ động đưa ra nhiều hơn một giải pháp cho mỗi vấn đề, ngoài ra cũng có thể tham khảo giải pháp của người khác để rút ra được phương án nào là tốt nhất.

Tham khảo thêm khóa học “Kỹ năng giải quyết vấn đề một cách sáng tạo” tại đây. 

Kết

Có thể nói, các doanh nghiệp nên chú trọng đào tạo, nâng cao kỹ năng mềm cho nhân viên của mình để đem lại hiệu suất làm việc cũng như sự thành công cho doanh nghiệp.

Việc đào tạo nhân viên hiệu quả là một trong những giá trị cốt lõi mà OES muốn cung cấp cho các doanh nghiệp. Tìm hiểu thêm về các phương thức, chương trình đào tạo để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho công ty và nước nhà tại OES – Công ty Cổ phần Dịch vụ Đào tạo Trực tuyến hàng đầu Việt Nam ngay hôm nay! 

lam-the-nao-de-trien-khai-dao-tao-bat-buoc-cho-nhan-vien-bang-ung-dung-LMS

Bài viết liên quan

×
OES

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

Error: Contact form not found.

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x