Mặc dù đào tạo trực tuyến đã rất phổ biến ở Việt Nam trong những năm gần đây, rất nhiều doanh nghiệp còn e dè trong việc triển khai hình thức này. Lý do bởi vì chi phí bài giảng E-learning khá cao và không phải doanh nghiệp nào cũng sẵn sàng đầu tư vào đào tạo phát triển nhân viên.
Vậy câu hỏi đặt ra cho rất nhiều doanh nghiệp lúc này đó là làm thế thế nào để giảm thiểu chi phí bài giảng E-learning cho doanh nghiệp ?
Xác định đối tượng được đào tạo để tiết kiệm chi phí E-learning
Trước khi tiến hành triển khai đào tạo trực tuyến, bạn cần xác định xem đâu mới là đối tượng cần được đào tạo nhất. Để xác định, doanh nghiệp cần triển khai đánh giá khung năng lực cho các nhân viên. Tìm hiểu xem những kỹ năng, kiến thức nào nhân viên còn thiếu là việc cần làm để kịp thời xây dựng những nội dung đào tạo phù hợp. Nhiều doanh nghiệp hiện tại đang tiến hành triển khai đào tạo ồ ạt rất nhiều nội dung nhưng lại không để ý rằng liệu tất cả nhân viên có cần chúng không, các kiến thức ấy có áp dụng được vào công việc của nhân viên không ?
Trước khi bắt tay vào số hóa bài giảng, hãy đưa ra khảo sát, đánh giá năng lực để xây dựng các nội dung đáp ứng được đúng nhu cầu của đại đa số nhân viên và để tiết kiệm chi phí bài giảng E-learning.
Xác đinh những chuyên gia đào tạo
Bạn đã xác định được nhân viên của bạn còn thiếu kỹ năng nào và cần được đào tạo những gì, vậy câu hỏi tiếp theo là ai sẽ là người đào tạo. Có thể sẽ rất nhiều người nghĩ đến việc mời chính những người trong nội bộ doanh nghiệp, những người có kiến thức tốt về một mảng nào đó mà các nhân viên khác còn thiếu. Đây là một cách rất hay để tiết kiệm chi phí cho công ty tuy nhiên không phải ai cũng sẵn sàng đứng trước máy quay và nói một tràng từ đầu đến cuối. Chưa kể họ chưa chắc đã có khả năng sư phạm, khả năng đào tạo để truyền tải lại cho người khác. Vì vậy trong dài hạn, doanh nghiệp nên tổ chức các lớp nâng cao năng lực giảng viên trực tuyến cho đội ngũ giảng viên nội bộ hoặc mời các chuyên gia bên ngoài, có kinh nghiệm và chức danh cụ thể, tiến hành ghi hình và xây dựng bài giảng để có thể sử dụng bài giảng trong một thời gian dài và tiết kiệm chi phí bài giảng E-learning.
Lựa chọn nhà cung cấp hệ thống E-learning phù hợp
Hiện nay trên thị trường có khá nhiều nhà cung cấp hệ thống E learning khác nhau với rất nhiều các tính năng. Khá giống nhau về đầu mục, tuy nhiên điểm khác biệt ở hệ thống tốt như OES cung cấp là giao diện trực quan, dễ hiểu, người dùng đạt được mục đích với số thao tác ít nhất. Vậy lựa chọn hệ thống nào để vừa đáp ứng được các nhu cầu cơ bản vừa có chi phí phù hợp ? Các bạn có thể liện hệ với OES – một công ty hàng đầu về Elearning tại Việt Nam để được tư vấn về một hệ thống phù hợp. Rất nhiều nhà cung cấp hiện nay đưa ra các bản demo để khách hàng dùng thử, vì vậy hãy dành thời gian để nghiên cứu các bản demo và có sự so sánh giữa các thương hiệu về tính năng và mức giá để tiết kiệm chi phí bài giảng E-learning.
Thu thập các phản hồi sau khi triển khai xây dựng bài giảng-
Chắc hẳn sẽ có bạn nghĩ rằng đã triển khai xây dựng xong và đến bước thu thập phản hồi rồi thì làm sao có thể tiết kiệm chi phí bài giảng E-learning được nữa ? Điều này không đúng vì từ những ý kiến của người học, các bạn có thể giảm thiểu chi phí cho việc xây dựng các nội dung thừa, không đáp ứng được nhu cầu của học viên. Hoặc có thể chuyển đổi định dạng học nếu hình thức hiện tại không đem lại hiệu quả.
Để được tư vấn triển khai số hóa tiết kiệm chi phí bài giảng E-learning nhất có thể, các bạn hãy liên hệ với OES, công ty hàng đầu về Elearning tại Việt Nam để biết thêm chi tiết về dịch vụ này nhé.