Giải quyết khó khăn khi làm việc tại nhà trong thời kỳ Covid-19 bùng nổ trở lại
SELECT MENU
Cộng đồng E-learning

Giải quyết khó khăn khi làm việc tại nhà trong thời kỳ Covid-19 bùng nổ trở lại

Rate this post

Làm việc tại nhà có những ưu điểm của riêng nó. Bạn không cần đối phó với những tuyến đường tắc nghẽn vào mỗi buổi sáng, không còn những quy định nghiêm ngặt về trang phục hay thời gian làm việc. Tuy nhiên phương pháp này cũng có những nhược điểm không thể chối cãi của nó.

Dưới đây là một vài vấn đề phổ biến nhất mà nhân viên làm việc từ xa tại nhà phải đối mặt và những gợi ý để giải quyết những khó khăn đó từ OES!

Xem thêm: Ngân hàng khóa học – một phương pháp E-learning hoàn toàn mới!

Luôn giữ sự tổ chức như làm việc tại nơi công sở

Khi bạn đang làm việc tại ngay chính không gian mà bạn sinh sống, một điều rất dễ xảy ra chính là trở nên vô tổ chức. Bởi một lý do ở đây chính là bạn sẽ thường ngồi ở sofa, giường hoặc những nơi bạn cho là sẽ thoải mái để làm việc. Điều này có vẻ hợp lý, tuy nhiên, việc này sẽ khiến bạn dễ buồn ngủ, khó tập trung và thường bị xao nhãng.

OES khuyên bạn điều gì?

Vì vậy nếu bạn có không gian thoáng đãng, hãy thử làm việc ở một nơi khác với những nơi bạn dành thời gian để giải trí. Điều này giúp bạn tách biệt công việc và nghỉ ngơi. Nếu không thể, hãy cố gắng giữ bàn làm việc (bàn ăn,…) của bạn thật gọn gàng và ngăn nắp.

Bên cạnh đó, hãy luôn giữ cho màn hình máy tính của bạn gọn gàng; dành một ít thời gian mỗi ngày để sắp xếp các thư mục, tệp và hình ảnh cũng như dọn sạch thùng rác của bạn.

Nguyên do chính của phương pháp này, là giống như việc bạn đặt máy tính xa khỏi tầm nhìn khi công việc đã kết thúc sẽ giúp bạn tránh khỏi những cám dỗ đăng nhập lại. Thì việc bạn tách một phần của căn phòng để làm việc cũng khiến bạn có cảm giác như đang có một không gian riêng biệt.

Giải quyết khó khăn khi làm việc tại nhà trong thời kỳ Covid-19 bùng nổ trở lại

Quản lý thời gian một cách hiệu quả

Một ưu điểm của làm việc tại nhà là bạn có thể linh hoạt trong thời gian, miễn sao bạn hoàn thành nhiệm vụ của bạn một cách xuất sắc. Nếu không thể giữ nguyên lịch trình làm việc như ở công ty thì bạn sẽ rất dễ bị xa đà vào các công việc khác, trì hoãn các công việc hiện có.

OES khuyên bạn điều gì?

Hãy lên lịch một ngày như một ngày bình thường tại văn phòng để giúp tự quản lý bản thân. Bạn cần giữ đúng lịch trình, phân đoạn những gì bạn sẽ làm và thời gian làm việc trong ngày. Nếu bạn có lịch trình trực tuyến và khẩn cấp, hãy tạo các sự kiện và lời nhắc cá nhân cho bạn biết khi nào cần chuẩn bị và bắt đầu các nhiệm vụ mới.

Có rất nhiều ứng dụng có sẵn để giúp bạn lập kế hoạch và sử dụng thời gian của mình hiệu quả hơn. Trello đưa cho bạn một phương pháp quản lý dự án dựa trên thẻ nhiệm vụ. Ứng dụng này cho bạn một cái nhìn tổng quan về các nhiệm vụ cần hoàn thành và tiến độ thực hiện. Hay Notion cũng là một ứng dụng giúp tạo to-do-list hàng tuần, quản lý dự án và lịch trình, sắp xếp ghi chú thông minh.

Bên cạnh đó, khóa học “Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả” của Ngân hàng khóa học SkillHub cũng vô cùng thú vị và thích hợp cho những ai mong muốn tìm kiếm phương pháp cải thiện khả năng quản lý thời gian của bản thân. Khóa học này sẽ giúp bạn tìm kiếm ra cách thức để nâng cao khả năng kỹ năng mềm của bản thân dựa trên chính những lựa chọn của bạn.

Nghỉ giải lao thường xuyên – Nhưng đừng thường xuyên quá

Ngược lại với những nhân viên dễ trì hoẵn, đôi khi những nhân viên quá năng suất thường quên nghỉ giải lao thường xuyên. Nghỉ giải lao thường xuyên sẽ giúp bạn tăng cường được sức khỏe và nâng cao tinh thần cũng như khả năng tập trung.

Theo như khảo sát của DeskTime, 10% người dùng năng suất của họ đã làm trung bình 52 phút, sau đó là 17 phút giải lao. Đây là một khoảng thời gian hiệu quả cho các hoạt động văn phòng.

OES khuyên bạn điều gì?

Với vấn đề này, cách đơn giản nhất là hãy sử dụng chế độ báo thức trên điện thoại thông minh của bạn để báo hiệu bạn cần nghỉ ngơi một khoảng thời gian nhỏ. Một cách khác, hãy thi thoảng vươn vai, đứng dậy đi uống nước hoặc nhìn ra khỏi cửa sổ làm việc. Những điều đơn giản này sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng một cách đáng kể đấy.

Tắt thông báo – nên hay không?

Đôi khi có thể khó để biết công việc của bạn kết thúc và thời gian giải trí của bạn bắt đầu khi nào, khi làm việc tại nhà. Vì bạn đang làm việc tại nhà nên các thành viên khác tại công ty đều có thể cho rằng bạn sẵn sàng làm việc bất cứ lúc nào hoặc tham gia vào các cuộc trò chuyện về những vấn đề xoay quanh công việc. Đó là lý do vì sao bạn phải đặt ra ranh giới, cho mọi người biết những thời điểm nào bạn có thể thể phản hồi cũng như thời gian bạn dành cho bản thân và gia đình.

OES khuyên bạn điều gì?

Có một thời gian hoàn thành đã định sẽ giúp bạn phân tách thời gian làm việc và thời gian nghỉ ngơi. Và nó có thể giúp bạn không kiểm tra email hoặc tạm hoãn các kênh trò chuyện cho đến khi công việc của bạn hoàn thành. Với các kênh liên lạc làm việc như Skype,.. mà bạn sử dụng, bạn có thể đặt trạng thái của mình thành “vắng mặt” hoặc “ngoại tuyến”.

Tương tác xã hội thường xuyên

Tương tác với người khác là một khía cạnh tích cực của nhiều công việc. Bạn ở công ty để làm việc, nhưng giao tiếp xã hội cũng rất quan trọng và có thể giúp tăng năng suất. Với những nhân viên kín tiếng và ít giao tiếp, làm việc tại nhà là môi trường làm việc hoàn hảo. Tuy nhiên, với những nhân viên năng nổ, thì việc này lại như một cơn “ác mộng” khi phải đối mặt với sự cô đơn, một mình và bốn bức tường.

OES khuyên bạn điều gì?

Có hai cách hiệu quả có thể sử dụng để giải quyết vấn đề này.

Thứ nhất, hãy tạo ra các cuộc họp xem trước, vào sáng thứ hai hàng tuần, nơi mọi người có thể thảo luận trực tuyến về các kế hoạch làm việc trong tuần cũng như được phép nói về các sự kiện cuối tuần.

Mặt khác, có thể tạo thời gian vui vẻ giữa các cá nhân, bao gồm các hoạt động thú vị do nhóm nhân sự của công ty phụ trách, cụ thể như trả lời các câu hỏi, các mini quiz và đăng tải lên nhóm công ty những hình ảnh phản hồi thú vị.

Vấn đề ở đây chỉ là đảm bảo thời gian bạn làm việc từ xa kết nối với những người khác, hãy chủ động và nhiệt tình với đồng nghiệp, bạn bè nhé.

Tìm hiểu thêm khóa “Kỹ năng giao tiếp ứng xử” tại đây!

Kết

Dịch Covid-19 khiến các hoạt động như đình trệ, tác động đến mọi vấn đề trong cuộc sống. Và khiến nhiều nhân viên nơi công sở phải làm việc tại nhà, một việc tưởng chừng như dễ những dễ khiến cho họ chìm vào sự lười biếng và trì hoãn công việc. Với những phương pháp nhỏ mà OES đã đề cập đến bên trên, mong rằng nó sẽ giúp bạn phần nào trong công việc của bản thân.

Thời điểm này cũng là lúc bạn nên cải thiện bản thân, đặc biệt là kỹ năng mềm của bản thân. Với kinh nghiệm hợp tác với các đối tác nổi tiếng trong đào tạo nội bộ, OES đã nghiên cứu và phát triển Ngân hàng Khóa học SkillHub. Với trọng tâm và hướng tới người học, các khóa học của SkillHub luôn độc đáo, thú vị và chắc chắn sẽ là người đồng hành đáng tin cậy trên con đường phát triển sự nghiệp của bạn.

Comments are closed.

Bài viết liên quan

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học