Các doanh nghiệp hiện đại đang rất ‘’chuộng’’ tận dụng giải pháp elearning do vô vàn lợi ích mà nó mang lại. Theo truyền thống, các công ty sẽ dựa rất nhiều vào thứ gọi là “sách giáo khoa” để đào tạo hướng dẫn và cung cấp nội dung học tập. Các năm trở lại đây, eLearning đã nổi lên do tính linh hoạt và tiết kiệm cả về thời gian lẫn tiền bạc mà nó có thể cung cấp kết quả đào tạo xuất sắc. Đấy chỉ là một số lý do tại sao ngày càng nhiều công ty chuyển sang eLearning để giáo dục nhân viên của họ. Giải pháp elearning giờ đây không chỉ áp dụng được cho nhân viên mà nó còn có hiệu quả cho cả khách hàng. Vậy, giải pháp elearning mang lại những hiệu quả gì?
Giải pháp Elearning mang lại gì cho nhân viên?
Đào tạo nhân viên kiến thức về sản phẩm
Đào tạo kiến thức sản phẩm là những khóa học chủ yếu nhằm vào những người bán hàng được yêu cầu biết sản phẩm đó từ trong ra ngoài để có thể bán nó cho khách hàng. Nội dung của đào tạo kiến thức sản phẩm cho nhân viên bán hàng tập trung vào các tính năng và lợi ích của sản phẩm và cái cách mà những lợi ích này có thể giải quyết nhu cầu của khách hàng như thế nào. Một công ty cung cấp các khóa học kiến thức sản phẩm cho nhân viên của mình với các lý do khác nhau, nhưng mục tiêu chính của các khóa học như vậy là luôn cung cấp thông tin có liên quan về các sản phẩm của họ.
Đào tạo nhân viên về kĩ năng, cách ứng xử
Khả năng thực hiện nhiệm vụ của nhân viên là một trong các yêu tố tạo nên thành công của doanh nghiệp của bạn. Chúng ta đều biết các nhân viên có mức độ kỹ năng và kiến thức khác nhau. Thông thường, các nhân viên cao cấp hơn là những người đã từng làm việc trong một thời gian dài và dĩ nhiên họ sẽ hiểu việc nhiều hơn các nhân viên mới. Là một chủ doanh nghiệp, bạn có thể đang tìm cách để bảo tồn kiến thức mà nhân viên cấp cao của bạn sở hữu và chia sẻ kiến thức này với các nhân viên mới hơn.
Khóa học eLearning cho các kỹ năng chuyên môn và các hành vi “mềm mại” có thể giải quyết thách thức này cho doanh nghiệp của bạn. Điều này đặc biệt hiệu quả đối với loại tác vụ không thay đổi đáng kể theo thời gian vì nó cho phép bạn sử dụng lại các khóa học hiện có trong một thời gian dài mà không phải tốn thời gian và tiền bạc để tạo tài liệu đào tạo mới.
Còn khách hàng nhận được gì?
Ngoài nhân viên, một xu hướng thú vị khác đã được ghi nhận trong ngành công nghiệp eLearning đó là các công ty đã bắt đầu cung cấp giải pháp eLearning cho khách hàng của họ. Trong khi đào tạo nhân viên tập trung vào kỹ năng và năng lực công việc, đào tạo khách hàng có thể hướng dẫn người dùng tương tác và tận dụng tối đa các sản phẩm của công ty.
Trong các năm trở lại đây, việc các công ty cung cấp eLearning cho cả nhân viên lẫn khách hàng, lý luận rằng đào tạo phù hợp sẽ cho phép khách hàng tận dụng tối đa sản phẩm, đạt được sự hài lòng tối đa từ việc sử dụng sản phẩm, từ đó có thể đảm bảo giới thiệu sản phẩm và lặp lại kinh doanh cho doanh nghiệp. Điều này làm việc đặc biệt tốt cho các sản phẩm phức tạp và công nghệ đòi hỏi một số lượng nhất định của việc học tập và điều chỉnh. Hầu hết khách hàng đồng ý rằng sự sẵn có của eLearning hỗ trợ người dùng cuối có thể ảnh hưởng tích cực đến quyết định mua của họ và thúc đẩy một thái độ thuận lợi đối với sản phẩm.
Một chút tổng quan
Bất kể bạn đang kinh doanh loại gì, bạn sẽ phải đối mặt với nhu cầu đào tạo nhân viên, khách hàng hoặc cả hai. Dường như giờ đây giải pháp elearning được coi là lời giải cho các “bài toán khó” mà các doanh nghiệp đang đau đầu. Cung cấp các khóa học eLearning sẽ cho phép bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức, đồng thời cung cấp tỷ lệ giữ chân kiến thức xuất sắc và đảm bảo kết quả đào tạo tích cực.
>> Nhà lãnh đạo cũng cần phải học
Để được tư vấn và hỗ trợ thêm trong quá trình triển khai dự án E-learning, hãy liên hệ ngay với OES – Công ty Đào tạo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam bạn nhé!
Xem thêm: Xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển giải pháp E-learning