Xây dựng nội dung eLearning như nào để hấp dẫn người học?
SELECT MENU
Cộng đồng E-learning

Xây dựng nội dung eLearning như nào để hấp dẫn người học?

Rate this post

Khi tạo nội dung eLearning, chúng ta bắt đầu bằng các từ, kết nối chúng lại với nhau. Chúng ta lưu ý những ý tưởng và mục tiêu mình và thể hiện nó bằng text. Sau đó, chúng ta tạo khuôn mẫu này thành một phần nội dung để mọi người đọc. Nhưng phần ‘đúc’ đó dễ nói hơn là làm. Khi nói đến nội dung eLearning, bạn phải ngưng tụ sự hiểu biết của mình thành những thứ dễ tiêu hóa, làm sao cho người học hiểu được nhanh và dễ dàng. Trong bài viết này, OES sẽ hướng dẫn bạn qua 5 cách tiếp cận bạn nên thực hiện nếu bạn muốn viết nội dung thu hút khán giả của bạn.

xây dựng nội dung elearning

  1. Bắt đầu nội dung elearning với câu hỏi

Nội dung elearning tuyệt vời là tất cả về quy hoạch và chuẩn bị. Bắt đầu bằng cách suy nghĩ và đọc xung quanh, chủ đề của bạn.. Sau đó, bạn có thể bắt đầu xóa những ý tưởng tồi và tập trung vào những gì bạn muốn bài viết của bạn được về. Ưu tiên hàng đầu của bạn là cố gắng xác định các câu hỏi mà chúng ta muốn nội dung của chúng ta “trả lời”. Những câu hỏi này phải là ý tưởng mà khán giả của bạn chưa hiểu nhưng phải chấp nhận vào thời điểm họ đọc xong. Bất kỳ câu hỏi chưa được trả lời nào đều là rào cản đối với việc học. Nhận được quyền này, và phần còn lại sẽ làm theo.

  1. Làm cho nội dung elearning dễ tiêu hóa

Người đọc của bạn không đến với bạn để đọc các bài tiểu luận, họ đến để học hỏi. Bài viết được hiển thị không tốt sẽ tức giận và làm họ tức giận. Thay vì với các bức tường văn bản, hãy sử dụng các tiêu đề phụ, danh sách có dấu đầu dòng và hình ảnh để chia nhỏ văn bản và giữ các câu và đoạn văn của bạn càng ngắn càng tốt.

Bắt đầu bằng cách chia nhỏ bài viết của bạn thành các phần được phân tách bằng các tiêu đề rõ ràng. Điều này có nghĩa là người đọc sẽ có thể bỏ qua trực tiếp thông tin họ cần. Khi viết cho web, điều này không có nghĩa là làm cho tiêu đề được in đậm — bạn sẽ cần sử dụng các thẻ tiêu đề thích hợp. Ví dụ: tiêu đề cho phần này ‘Làm cho nội dung dễ tiêu hóa’ được gắn thẻ H2. Bạn sẽ có thể tìm thấy chúng trong trình đơn ‘định dạng văn bản’ của hầu hết các trình chỉnh sửa văn bản. Điều này sẽ không chỉ làm cho tiêu đề của bạn lớn hơn mà còn thêm một chút khoảng cách xung quanh văn bản của bạn, làm cho mọi thứ rõ ràng hơn rất nhiều.

  1. Chỉnh sửa nội dung một cách thận trọng

Khi bạn đã đưa bài viết của mình vào các phần nhỏ gọn, đã đến lúc tinh chỉnh chính văn bản. Điều này sẽ giúp làm cho nội dung của bạn rõ ràng và mạnh mẽ. Chúng ta sẽ dọn dẹp tất cả các văn bản không cần thiết để phân tâm những người học từ bài học của bạn. Bạn có thể thử nói to văn bản của mình — bạn sẽ biết ngay nếu những gì bạn đã viết có vẻ không tự nhiên hay không.

  1. Đơn giản hóa nó

Thông thường, những người không có nhiều bài viết thực hành sản xuất các bài viết làm cho chúng nghe như một robot, ngay cả khi họ không nói theo cách đó bình thường. Đó là bởi vì hầu hết kinh nghiệm viết của chúng ta xuất phát từ khi chúng tôi đang học hoặc trong một môi trường kinh doanh. Chúng tôi được đào tạo để viết chính thức, bằng giọng nói thụ động với những từ dài rải rác ở đây và ở đó. Vì vậy, làm thế nào để bạn phá vỡ chính tả? Bắt đầu bằng cách hình dung đầu đọc của bạn trong đầu khi bạn viết. Bạn nên làm theo câu thần chú tôi đã khoan vào tôi khi tôi làm việc trong quản lý kiến ​​thức: “giữ mọi thứ bằng tiếng Việt đơn giản, tránh biệt ngữ bất cứ khi nào có thể”.

Hãy nhớ rằng: Bạn đang viết để dạy cho độc giả của bạn những điều mà họ chưa biết, đừng cho rằng bất cứ điều gì và quan trọng hơn là bỏ qua bất kỳ ngôn ngữ kỹ thuật nào.

xây dựng nội dung elearning 2

  1. Hiển thị tốt các nội dung elearning

Sử dụng hình ảnh hoặc video trong nội dung của bạn cho phép bạn hiển thị cũng như nói cho độc giả của bạn — loại bỏ sự cần thiết phải có hướng dẫn dài hoặc phải viết mô tả từ. Được sử dụng đúng cách, bạn sẽ có thể giải thích các ý tưởng phức tạp một cách đơn giản và hiệu quả.

Khi nói đến hình ảnh, bạn nên chọn chụp ảnh màn hình và infographics để hỗ trợ nội dung của mình. Cố gắng tránh đặt hình ảnh vì lợi ích của nó, hoặc để làm cho mọi thứ trông đẹp hơn. Có, điều đó có nghĩa là không có ảnh cổ phiếu. Nhưng khi nói đến video, bạn có thể sáng tạo hơn một chút. Sử dụng các ứng dụng như Loom, bạn có thể nhanh chóng ghi lại chính mình giải thích một điểm chi tiết hơn hoặc chạy qua một giai thoại sao lưu nội dung của bạn. Điều này sẽ làm cho nội dung của bạn thú vị hơn rất nhiều khi đọc.

 

Comments are closed.

Bài viết liên quan

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học