Làm thế nào để nội dung số hóa bài giảng hấp dẫn hơn?
SELECT MENU

Cộng đồng E-learning

Làm thế nào để nội dung số hóa bài giảng hấp dẫn hơn?

Số hóa bài giảng đã trở thành một xu hướng trong thời đại công nghệ số hiện nay. Nhưng làm thế nào để các nội dung Elearning hấp dẫn người học, khiến họ cảm thấy 10 phút học trực tuyến thực sự hiệu quả.

  1. Hãy mở đầu thật ấn tượng

Bạn sẽ chẳng có cơ hội thứ hai để tạo ra ấn tượng tốt đầu tiên vì vậy hãy làm một mở đầu thật thú vị để thời gian người học kéo dài cảm giác tươi mới được kéo dài lâu nhất. Thay vì những mở đầu quen thuộc như giới thiệu về bài học, các mục chính trong bài học, tại sao chúng ta không tạo một số câu hỏi tương tác ngay từ phần mở đầu ? Hay một tình huống, một câu chuyện liên quan đến nội dung đào tạo được thể hiện bằng animation hoặc người đóng sẽ thu hút sự tập trung của học viên hơn.

  1. Hãy kể một câu chuyện

Những câu chuyện thường có sự kết nối nhất định từ đầu đến cuối, lồng ghép câu chuyện vào nội dung số hóa bài giảng sẽ khiến bài học không bị rời rạc và hấp dẫn hơn, người học có thể cảm thấy như đang được kể chuyện thay vì đang học. Trong quá trình số hóa bài giảng, bạn có thể lôngd ghép câu chuyện vào bài giảng bằng cách mở đầu bằng một tình huống sau đó tiếp tục các ví dụ của từng phần bằng chính những nhân vật hay tình tiết trong phần mở đầu đó. Cuối cùng hãy kết thúc bằng một câu hỏi sử dụng những nhân vật và tình tiết trên để tổng kết lại phần học đó và giúp mọi người nhớ bài lâu hơn.

Số hóa bài giảng

  1. Hãy làm ngắn gọn nội dung số hóa bài giảng của mình

Hãy tưởng tượng bạn bắt buộc phải xem một video toàn kiến thức chuyên môn trong vòng 20 – 30 phút tới, bạn cảm thấy thế nào ? Chán nản, muốn tua nhanh cho hết ?,… Đây chắc hẳn là cảm giác của rất nhiều người khi phải đối mặt với một khóa đào tạo trực tuyến kéo dài như vậy. Bí quyết ở đây là hãy rút gọn những nội dung ấy, để lại những thứ cốt lõi nhất, hạn chế lan man khi nêu các ví dụ. Đặc biệt, nếu ngay cả khi đã rút gọn hết mức có thể các nội dung đào tạo của mình mà thời lượng bài học vẫn quá dài, hãy cắt nhỏ chúng thành các phần kéo dài 10 – 15 phút, hoặc tốt hơn hết là 5-10 phút. Việc này giúp nhân viên cảm thấy không nhàm chán, khi kết thúc mỗi video bài giảng Elearning họ có thể giải lao làm các việc khác để làm mới tinh thần và chuẩn bị cho phần học tiếp theo được hiệu quả hơn.

  1. Khai thác các hình thức khác nhau trong quá trình số hóa bài giảng.

Rất nhiều doanh nghiệp số hóa bài giảng của mình bằng cách đưa giảng viên ra trước camera và quay một video về bài học và kết hợp với một vài hình động cho các dòng chữ. Đây chỉ là một trong những hình thức của số hóa bài giảng, bên cạnh đó còn các hình thức khác như slideshow tương tác, animation hình ảnh,… Thay vì số hóa toàn bộ bài giảng theo phong cách quay giảng viên, chúng ta có thể thay đổi cách thể hiện dựa theo nội dung để có thể tạo cảm giác mới mẻ cho người học.

Số hóa bài giảng

 

  1. Đầu tư vào các thiết bị chất lượng

Đào tạo là một vấn đề quan trọng trong bất kì công ty nào, hãy đầu tư vào vấn đề hình ảnh, âm thanh của bài giảng Elearning để người học cảm thấy có hứng thú với bài giảng. Chất lượng của âm thanh đôi khi quan trọng hơn chất lượng hình ảnh, một người học sẽ tập trung nghe hơn là chỉ nhìn không. Vì vậy hãy thu âm bằng một chiếc mic tốt trong một căn phòng im lặng để âm thanh thu được là tốt nhất.

Làm thế nào để nội dung số hóa bài giảng Elearning hấp dẫn là một câu hỏi khó với bất kì doanh nghiệp nào muốn triển khai đào tạo bằng Elearning, vì vậy tìm đến các nhà cung cấp các dịch vụ đào tạo trực tuyến thường được các công ty lựa chọn để tối ưu hóa quá trình đào tạo của mình. Hiện nay OES – một công ty về Elearning hàng đầu ở Việt Nam đã thực hiện số hóa bài giảng cho rất nhiều doanh nghiệp lớn có thể kể đến như Mobifone, ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thông Việt Nam BIDV,..

Bài viết liên quan

×
OES

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

Error: Contact form not found.

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học