Vì sao vẫn có người học thất bại khi tham gia đào tạo trực tuyến? (P.1) - OES - CÔNG TY SỐ HÓA BÀI GIẢNG CHUYÊN NGHIỆP NHẤT VIỆT NAM
SELECT MENU
Cộng đồng E-learning

Vì sao vẫn có người học thất bại khi tham gia đào tạo trực tuyến? (P.1)

Rate this post

Có 110 triệu người trên thế giới đăng ký các khóa đào tạo trực tuyến vào năm 2019, nhưng câu hỏi đặt ra là: Có bao nhiêu người trong số họ đã về đích và bao nhiêu người đã bỏ học ngay sau khi đăng ký một khóa học hay hoàn thành bài học đầu tiên?

Trong thời gian bùng nổ COVID-19 toàn cầu, học tập và đào tạo từ xa (và đặc biệt là eLearning – đào tạo trực tuyến) đã trở thành cách khả thi nhất, nghĩa là các bên cung cấp dịch vụ E-learning cũng hiện đang đối mặt với nhu cầu tăng cao chưa từng có.

Hãy cùng tìm hiểu xem doanh nghiệp eLearning của bạn có sẵn sàng cung cấp trải nghiệm khách hàng liền mạch và giữ chân hầu hết học viên của bạn hay không.

1. Khó khăn với việc thích ứng cách đào tạo trực tuyến mới

Vì lớp học trực tuyến là một môi trường mới đối với nhiều người học, nên thách thức đầu tiên là phải thích ứng với việc học trực tuyến. Nếu nền tảng này có vẻ quá phức tạp, người quản lý có nguy cơ đánh mất những học viên tiềm năng.

Giải pháp

Đương nhiên, phần lớn trách nhiệm vượt qua thử thách này thuộc về người học, nhưng điều đó không có nghĩa là người quản lý không thể làm gì để giúp nhân viên của mình phát triển tốt hơn trong các lớp học trực tuyến. 

vi-sao-van-co-nguoi-hoc-that-bai-khi-tham-gia-dao-tao-truc-tuyen-p1

Để dễ dàng đẩy nhanh quá trình này, giảng viên có thể chuẩn bị các tài liệu hữu ích về học trực tuyến như đào tạo giới thiệu và Câu hỏi thường gặp về lợi ích của giáo dục trực tuyến cho nhân viên tham gia các khoá học trực tuyến.

2. Kỳ vọng sai thực tế

Khóa học có vẻ quá khó hoặc quá dễ, quá tốn thời gian hoặc quá lý thuyết — đây là một số kỳ vọng sai lầm sẽ dẫn đến tâm lí thất vọng và bỏ học.

Xem thêm: Học viên muốn gì từ các khóa học trực tuyến và ngân hàng khóa học?

Giải pháp

Cách tốt nhất để giảm thiểu vấn đề này là truyền đạt tất cả thông tin có thể về khóa học:

  • Các chủ đề và bài học trong khóa học
  • Trình độ và kinh nghiệm của giáo viên
  • Mức độ đào tạo cần thiết
  • Người học nên dành bao nhiêu thời gian cho khóa học, được chia nhỏ theo mô-đun và bài tập
  • Mục tiêu và kết quả khóa học
  • Các kỹ năng đạt được sau khi hoàn thành đầy đủ từng học phần và khóa học

3. Vấn đề kỹ thuật

Lỗi kỹ thuật cũng như sự phản hồi chậm trên nền tảng E-learning chắc chắn không phải là thứ giúp học viên có động lực. Ngay cả khi nền tảng trực tuyến của bạn chưa từng gặp bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào, nhu cầu học trực tuyến tăng đột biến trong thời gian COVID-19 có thể gây hại cho hiệu suất nền tảng hệ thống LMS.

Lưu lượng truy cập trên trang web của bạn tăng nhanh gây sức ép rất lớn trên các máy chủ, từ đó có thể gây ra sự cố và ngừng hoạt động máy chủ. 

Giải pháp

Để giải quyết các vấn đề kỹ thuật và đảm bảo trải nghiệm đào tạo trực tuyến trôi chảy cho học viên, người quản lý cần xây dựng cơ sở hạ tầng máy chủ linh hoạt và có thể mở rộng bằng cách tối ưu hóa nội dung với phân phối thích ứng (để đảm bảo chất lượng và tốc độ trên mọi loại thiết bị và kết nối) và di chuyển gần hơn tới với người dùng bằng mạng phân phối nội dung (CDN – Content Delivery Network).

vi-sao-van-co-nguoi-hoc-that-bai-khi-tham-gia-dao-tao-truc-tuyen-p1

Có hai cách để thực hiện việc này: xây dựng giải pháp của riêng bạn hoặc sử dụng CDN được tạo sẵn.

4. Năng lực quản lý thời gian của người học không tốt

=> 4 mẹo giúp hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn trên hệ thống quản lý học tập LMS

Thiếu thời gian là một trong những lý do phổ biến nhất khiến học viên từ bỏ các khóa đào tạo trực tuyến. Trong khi một số người thực sự phải đối mặt với những hoàn cảnh cá nhân không mong muốn, những người khác chỉ đơn giản là không quản lý thời gian của họ một cách hợp lý.

Giải pháp

Quản lý thời gian cũng là điều người quản lý nên hướng dẫn cho nhân viên của mình. Một bảng thời gian biểu và nhắc nhở lịch trình thường xuyên cho các khóa học và bài tập sẽ là một trợ giúp tuyệt vời cho những sinh viên gặp khó khăn với kỹ năng quản lý thời gian kém.

5. Các vấn đề với động cơ cá nhân của người tham gia đào tạo trực tuyến

=> 3 lợi ích nhãn tiền khi đầu tư vào phần mềm đào tạo trực tuyến đa ngôn ngữ

Có rất nhiều lý do khiến học viên có thể mất động lực – từ kết quả khóa học không rõ ràng và thiếu kiểm soát đến cảm thấy thất vọng vì bị tách biệt với cộng đồng cùng tham gia đào tạo trực tuyến.

Giải pháp

Mặc dù một số vấn đề về động lực cá nhân sẽ luôn nằm ngoài tầm kiểm soát của người quản lý, nhưng chúng tôi có thể cố gắng hết sức để khóa học trở nên hấp dẫn nhất có thể.

  • Tạo một lộ trình cho người học với các cột mốc rõ ràng như kiến ​​thức và thành tựu đã đạt được. Lộ trình này có thể được hiển thị ở đâu đó trong tài khoản cá nhân của học viên để họ có thể theo dõi sự tiến bộ của bản thân và cảm thấy hài lòng khi tiến gần đến mục tiêu cuối cùng.
  • Thay đổi các định dạng của nội dung và nhiệm vụ: đó có thể là đào tạo tương tác, video, kể chuyện, các giải pháp trò chơi hóa, v.v.
  • Hình thành một cộng đồng người học và đôi khi sử dụng cách làm việc nhóm. Sự tương tác sẽ tăng lên nếu học viên cảm thấy như họ là một phần của một nhóm.

(Còn nữa)

Xem thêm: Vì sao vẫn có người học thất bại khi tham gia đào tạo trực tuyến? (P.2)

Có thể nói, đầu tư vào hệ thống LMS để phục vụ cho việc đào tạo trực tuyến bộ máy nhân sự của công ty là một khoản đầu tư đúng đắn với các doanh nghiệp, tổ chức. Nếu những nhà quản lý cần tư vấn để xây dựng, triển khai hệ thống đào tạo nội bộ hiện đại với chất lượng cao, đừng ngần ngại liên hệ với OES – Công ty CP Dịch vụ Đào tạo trực tuyến hàng đầu Việt Nam nhé!

vi-sao-van-co-nguoi-hoc-that-bai-khi-tham-gia-dao-tao-truc-tuyen-p1

Xem thêm: Giải pháp E-learning: Làm thế nào để xác định nhu cầu đào tạo của nhân viên trong doanh nghiệp?

Comments are closed.

Bài viết liên quan

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học