Vì sao vẫn có người học thất bại khi tham gia đào tạo trực tuyến? (P.2)
SELECT MENU
Cộng đồng E-learning

Vì sao vẫn có người học thất bại khi tham gia đào tạo trực tuyến? (P.2)

Rate this post

Có 110 triệu người trên thế giới đăng ký các khóa đào tạo trực tuyến vào năm 2019, nhưng câu hỏi đặt ra là: Có bao nhiêu người trong số họ đã về đích và bao nhiêu người đã bỏ học ngay sau khi đăng ký một khóa học hay hoàn thành bài học đầu tiên?

(Tiếp)

Xem chi tiết P1 của bài viết tại đây.

Trong thời gian bùng nổ COVID-19 toàn cầu, học tập và đào tạo từ xa (và đặc biệt là eLearning – đào tạo trực tuyến) đã trở thành cách khả thi nhất, nghĩa là các bên cung cấp dịch vụ E-learning cũng hiện đang đối mặt với nhu cầu tăng cao chưa từng có.

Hãy cùng tìm hiểu xem doanh nghiệp eLearning của bạn có sẵn sàng cung cấp trải nghiệm khách hàng liền mạch và giữ chân hầu hết học viên của bạn hay không.

6. Quá nhiều sự linh hoạt trên hệ thống đào tạo trực tuyến

Một trong những lợi thế lớn nhất của học trực tuyến là tính linh hoạt tuyệt vời: học viên có thể tham gia các khóa học theo tốc độ của riêng mình bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào họ muốn. Tuy nhiên, cùng với đó, khi có quá nhiều, tính linh hoạt cũng có thể là nhược điểm lớn nhất.

Giải pháp

Giải pháp rất đơn giản: đặt thời hạn cho từng mô-đun học (hoặc ít nhất là deadline – thời hạn cuối cùng) và gửi lời nhắc khi thời hạn gần đến. Nếu không có điều này, tỷ lệ hoàn thành khoá là cực kỳ thấp vì “học bất kỳ lúc nào” thường có nghĩa là “không học lúc nào”.

Xem thêm: 4 mẹo giúp hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn trên hệ thống quản lý học tập LMS

7. Thiếu sự tương tác giữa người với người

Một trong những hạn chế lớn của trải nghiệm đào tạo trực tuyến là thiếu giao tiếp với bạn học và giảng viên, điều này có thể gây khó chịu cho một số người học. Hơn nữa, một số nghiên cứu chỉ ra rằng sự tham gia của xã hội và các thành phần cộng đồng khiến học viên có xu hướng gắn bó hơn gấp 5 lần và khả năng kết thúc khóa đào tạo cao hơn 16 lần.

Giải pháp

Theo lý thuyết học tập xã hội của Albert Bandura , mọi người học tốt nhất bằng cách quan sát và tương tác với những người khác. Họ có được kiến ​​thức và kỹ năng mới bằng cách quan sát hành vi và thái độ của người khác cũng như các kết quả liên quan.

Mặc dù đào tạo trực tuyến vẫn mang những hạn chế nhất định, những nhà cung cấp dịch vụ đào tạo trực tuyến như OES vẫn đang cố gắng hết sức để tạo ra nhiều khả năng tương tác trong thế giới trực tuyến nhất có thể.

=> Gia tăng tính tương tác cho khóa học online chỉ với 4 yếu tố

Đó có thể là làm việc nhóm, hội thảo trên web, diễn đàn, cuộc thi thân thiện, tranh luận hoặc hội đồng thảo luận, nơi học sinh có thể làm việc cùng với bạn học và giáo viên của mình và học hỏi lẫn nhau.

8. Thông tin quá cồng kềnh

Đây là một tình huống quen thuộc: bạn cần bắt tay vào một dự án lớn, và đơn giản là bạn không biết bắt đầu từ đâu. Nhưng một khi chia nó thành các nhiệm vụ nhỏ hơn, nhiệm vụ sẽ trở nên dễ tiếp cận và khả thi hơn trong mắt bạn. Điều tương tự cũng đúng trong giáo dục và đào tạo: các học phần quá đồ sộ và phức tạp có thể khiến học viên sợ hãi và rời khỏi khóa đào tạo.

Giải pháp

Đây là khi Microlearning xuất hiện để tiết kiệm thời gian. Đây là một phương pháp học tập liên quan đến việc chia nhỏ thông tin thành các đơn vị học tập nhỏ hơn, phù hợp hơn mà người học có thể hiểu được trong thời gian ngắn (từ 3 đến 10 phút).

Xem thêm về Microlearning tại đây.

Một đơn vị bao gồm một chủ đề, ý tưởng hoặc kỹ năng cụ thể. Một ví dụ điển hình về việc triển khai phương pháp này là các video giáo dục ngắn của TED-Ed. Về lợi ích, microlearning có thể thúc đẩy sự tham gia của khóa học lên hơn 50%.

Vì vậy, có lẽ đã đến lúc tìm hiểu thêm về cách tiếp cận này và bắt đầu áp dụng nó trên nền tảng hệ thống E-learning của bạn. Loại bỏ các mô-đun, chủ đề rườm rà và cung cấp thông tin trong các đơn vị nhỏ, có cấu trúc rõ ràng để giữ chân nhiều người học hơn và giúp họ hoàn thành khoá đào tạo.

9. Thông tin được đào tạo trực tuyến khác xa thực tế

Khi thông tin và kiến thức được đào tạo trở nên quá trừu tượng và người học không thể liên hệ nó với cuộc sống của mình, sự mất hứng thú rất dễ xảy ra với chủ đề hoặc toàn bộ khóa học.

Giải pháp

Kiến thức chỉ trở nên có giá trị nếu có thể được áp dụng. Đó là lý do tại sao các khóa đào tạo trực tuyến của doanh nghiệp nên cung cấp thông tin thực hành, bao gồm các ví dụ thực tế có liên quan, tích hợp các tình huống thực tế thực tế và giao cho nhân viên các nhiệm vụ thực tế có thể áp dụng ngay khi được đào tạo xong.

=> Lên kế hoạch đào tạo kỹ năng mềm online cho người đi làm như thế nào?

Bằng cách này, các nhà quản lý có thể xây dựng kết nối giữa nội dung E-learning và ứng dụng thực tế, đồng thời làm cho việc đào tạo trực tuyến trở nên có ý nghĩa và giá trị hơn đối với nhân viên của mình.

Lý tưởng nhất của việc đào tạo trực tuyến là, kiến ​​thức sẽ có sẵn theo yêu cầu: nhân viên đối mặt với các vấn đề trong công việc hàng ngày và có thể tìm thấy các giải pháp cụ thể trên nền tảng hệ thống E-learning của công ty ngay khi cần.

Có thể nói, đầu tư vào hệ thống LMS để phục vụ cho việc đào tạo trực tuyến bộ máy nhân sự của công ty là một khoản đầu tư đúng đắn với các doanh nghiệp, tổ chức. Nếu những nhà quản lý cần tư vấn để xây dựng, triển khai hệ thống đào tạo nội bộ hiện đại với chất lượng cao, đừng ngần ngại liên hệ với OES – Công ty CP Dịch vụ Đào tạo trực tuyến hàng đầu Việt Nam nhé!

vi-sao-van-co-nguoi-hoc-that-bai-khi-tham-gia-dao-tao-truc-tuyen-p1

Xem thêm: Giải pháp E-learning: Làm thế nào để xác định nhu cầu đào tạo của nhân viên trong doanh nghiệp?

Comments are closed.

Bài viết liên quan

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học