Từng bước xây dựng giải pháp E-learning: Chi phí của hệ thống LMS bao gồm những gì?
SELECT MENU
Cộng đồng E-learning

Từng bước xây dựng giải pháp E-learning: Chi phí của hệ thống LMS bao gồm những gì?

LMS (Learning Management System), dịch ra tiếng Việt nghĩa là hệ thống quản lý học tập trực tuyến. Về cơ bản, đây là phần mềm cho phép triển khai, quản lý và vận hành hệ thống tài liệu, dữ liệu đào tạo cho các chương trình giáo dục trực tuyến E-learning. Có thể nói, hệ thống LMS là một phần không thể thiếu trong giải pháp E-learning. Vậy triển khai LMS bao gồm những chi phí gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

1. Chi phí thiết lập và đăng kí tài khoản

giai-phap-e-learning1

Chi phí thiết lập hệ thống LMS khá đa dạng, phụ thuộc vào chủng loại, tính năng, add-on (chương trình bổ sung) và phiên bản cập nhật. Tùy vào các nhà cung cấp mà bạn sẽ phải đóng khoản phí này một lần duy nhất hoặc đóng định kì theo tháng/theo năm. Ngoài ra, nếu muốn sử dụng thêm một số tính năng hỗ trợ, chẳng hạn như hỗ trợ qua email và điện thoại thì bạn sẽ phải trả thêm các khoản phí tương ứng.

Nhìn chung, khoản tiền mà bạn phải bỏ ra để thiết lập hệ thống là không hề nhỏ, do vậy bạn cần liệt kê các chức năng mà bạn mong muốn trước, theo thứ tự ưu tiên dựa vào khoản ngân sách cố định ban đầu. Đọc các review của khách hàng đã từng sử dụng hệ thống LMS từ nhà cung cấp mà bạn quan tâm cũng là điều vô cùng cần thiết.

Nếu bạn chưa rõ về các hệ thống LMS hàng đầu hiện nay, hãy tham khảo bài viết sau nhé: Top 10 hệ thống LMS bạn không thể bỏ lỡ

2. Chi phí bình quân đầu người

chi-phi-lms-giai-phap-e-learning

Hiện nay trên thị trường có một số nền tảng LMS yêu cầu chi phí theo lượng người sử dụng hay số lượng tài khoản. Chi phí này áp dụng với các doanh nghiệp thuê hệ thống E-learning trong một khoảng thời gian nhất định, khi doanh nghiệp không có nhu cầu sử dụng giải pháp E-learning lâu dài và thường xuyên, hoặc doanh nghiệp ít nhân viên.

->>>>>>> Tham khảo thêm về các hình thức triển khai hệ thống E-learning cho doanh nghiệp (hình thức mua lại, hình thức thuê bao, hình thức tự lập trình và thiết kế) tại đây

Chi phí của loại hình thuê bao được tính dựa trên thời gian sử dụng và số lượng tài khoản mở cho học viên. Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải trả thêm chi phí trong trường hợp họ muốn tiếp tục sử dụng hệ thống sau khi hết thời hạn cho thuê.

3. Chi phí duy trì

chi-phi-lms-giai-phap-e-learning-2

Phát triển giải pháp E-learning, đặc biệt là hệ thống LMS không đơn giản chỉ kéo dài trong một vài ngày. Bạn cần bỏ ra một khoản chi nhất định cho việc duy trì và bảo trì hệ thống để học viên có được những trải nghiệm tốt nhất. Chi phí này sẽ chiếm khoảng 15-20%.

Chi phí này xảy ra khi doanh nghiệp thuê hệ thống từ nhà cung cấp dịch vụ, sau đó vì số lượng nhân viên tăng lên nên cần mua thêm tài khoản và mật khẩu cho họ học hoặc khi doanh nghiệp cần nâng cấp và thêm một số tính năng để phục vụ nhu cầu đào tạo.

4. Chi phí nhân sự

chi-phi-hr

Để đảm bảo hệ thống LMS hoạt động mượt mà, chắc chắn bạn sẽ cần một đội ngũ thường trực phải kể đến như: nhân viên IT, nhân viên cập nhật nội dung,.. Ngoài ra, bạn sẽ cần những nhân sự để hỗ trợ học viên sử dụng dụng hệ thống, hỗ trợ giải đáp thắc mắc, vân vân

5. Chi phí khác

Bên cạnh 4 loại chi phí trên, bạn cần quan tâm đến nhiều khoản phát sinh khác, phải kể đến như chi phí cấp giấy phép và chi phí thuê chuyên gia phát triển nội dung.

Chi phí cấp giấy phép

Trong một vài trường hợp, nhà cung cấp LMS đòi hỏi bạn phải trả một khoản tiền cho việc sử dụng giấy phép định kì, thường sẽ thu theo năm. Do vậy, để tránh các khoản phát sinh không mong muốn, bạn cần xác nhận xem hệ thống LMS mà bạn lựa chọn sẽ thu phí một lần hay cần trả phí gia hạn cho giấy phép. Nếu phải gia hạn, hãy tìm hiểu kĩ lưỡng về chi phí và tần suất mà bạn phải trả.

Chi phí thuê chuyên gia phát triển nội dung

Để lên được nội dung cho bài giảng điện tử và cập nhật thường xuyên, bạn phải hiểu rõ người nghe của mình và từ đó xây dựng thông điệp mà mình muốn truyền tải. Có thể thấy, việc xây dựng nội dung thật sự mất rất nhiều thời gian và đòi hỏi lượng kiến thức chuyên môn lớn. Đối với những doanh nghiệp nhỏ, họ thường mất thêm chi phí để thuê các chuyên gia ở lĩnh vực cần đào tạo về để biên soạn nội dung đào tạo.

Để được tư vấn và hỗ trợ về giải pháp E-learning phù hợp với doanh nghiệp, hãy liên hệ ngay với OES – Công ty Đào tạo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam nhé!

Xem thêm: Làm thế nào để tiết kiệm chi phí bài giảng E-learning?

Comments are closed.

Bài viết liên quan

X
OES

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

DMCA.com Protection Status

Error: Contact form not found.

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học