Những nhà quản lý thường là những người giải quyết các vấn đề / chính sách mà khách hàng không hài lòng, cũng như các ý kiến mà nhân viên cần tham khảo. Do đó, họ cần có các kỹ năng mềm cụ thể để giao tiếp, đồng cảm và giải quyết vấn đề. Vậy bạn nên đề cập đến những chủ đề, yếu tố nào trong khóa học đào tạo về kỹ năng mềm online của mình?
Dưới đây là 7 yếu tố hữu ích nhất, hãy cùng OES tìm hiểu nhé!
Xem thêm: Ngân hàng khóa học – một phương pháp E-learning hoàn toàn mới!
Các tình huống ra quyết định có tính thời gian
Mỗi giây mỗi phút đều có giá trị. Việc phát triển các tình huống ra quyết định trong một thời gian quy định sẽ giúp người học quen với những áp lực và nhanh chóng có những phản ứng kịp thời. Điều này giúp người học duy trì sự bình tĩnh trong những thời điểm căng thẳng, đồng thời xây dựng kỹ năng quản lý thời gian một cách phù hợp.
Tuy nhiên, đừng áp dụng quá nhiều áp lực vào khóa học kỹ năng mềm vì việc này khiến họ phải “căng mình” ra để giải quyết vấn đề. Những khóa học này thường được tham gia sau giờ làm việc căng thẳng, việc lồng ghép quá nhiều sự áp lực sẽ khiến bài giảng bị phản tác dụng.
Hướng dẫn giải quyết xung đột
Tranh cãi giữa đồng nghiệp hoặc khách hàng có thể gây ra hành vi bạo lực. Những tình huống này có thể gây căng thẳng tinh thần cho nhân viên và ảnh hưởng đến môi trường làm việc.
Do vậy, những hướng dẫn giải quyết xung đột, đặc biệt là khóa học học kỹ năng mềm hướng dẫn các nhà quản lý cách giải quyết tình huống và duy trì sự bình tĩnh một cách khéo léo lại vô cùng quan trọng. Điều những nhà quản lý cần ở đây chính là làm thế nào để họ có thể chủ động lắng nghe cả hai phía của cuộc tranh luận và đạt được kết quả tốt nhất? Có bất kỳ sai lầm nào cần tránh hoặc một số từ có thể làm bùng phát tính nóng nảy không?
Xem thêm: 6 kỹ năng mềm mọi nhân viên đều cần để bứt phá trong sự nghiệp
Trò chơi dựa trên giao tiếp
Các trò chơi mặc dù giúp người học giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng, cũng đồng thời cung cấp phản hồi cho những gì cần cải thiện đối với môi trường làm việc trong doanh nghiệp.
Khóa học kỹ năng mềm do đó cần tập trung vào các kỹ năng giao tiếp mà người quản lý cần có để duy trì trật tự và xây dựng một đội mạnh hơn.
Ví dụ: trò chơi có một khách hàng đã sẵn sàng mua hàng nhưng không biết họ cần sản phẩm nào. Người tham gia đào tạo nhân viên phải đặt các câu hỏi thăm dò để tìm ra đối tượng phù hợp sau đó thuyết phục họ mua hàng. Điều này liên quan đến một loạt các kỹ năng giao tiếp, từ việc lắng nghe tích cực đến các tín hiệu không lời.
Câu chuyện cá nhân trung thực và đích thực
Đây là một công cụ đào tạo đa năng mà bạn có thể sử dụng cho bất kỳ chủ đề kỹ năng mềm nào. Những tác dụng tiềm ẩn mà nó đưa ra chính là sự trung thực và ý thức mạnh mẽ về bản thân.
Đây là 2 kỹ năng tối quan trọng đối với đội ngũ nhân viên của bạn. Yếu tố này cũng khuyến khích các nhà lãnh đạo chân thực và nhân ái hơn ở nơi làm việc.
Hãy mời họ chia sẻ những câu chuyện cá nhân về những vấn đề, khó khăn mà họ đã phải đối mặt trong quá khứ hoặc những cuộc gặp gỡ bất ngờ tiết lộ sự thật bị che giấu. Sau đó, thêm họ vào quản lý thư viện đào tạo trực tuyến để thúc đẩy việc chia sẻ kiến thức.
Ví dụ: một câu chuyện có thể kể lại cách người giám sát dịch vụ khách hàng của bạn gặp một khách hàng có nhu cầu đặc biệt. Và làm thế nào nó giúp họ tiết lộ những giả định cá nhân về người đó, những điều hoàn toàn không chính xác.
Podcast giải quyết vấn đề
Sản xuất podcast quy mô nhỏ nêu bật các vấn đề phổ biến mà người quản lý nhóm của bạn phải đối mặt trong công việc. Vì vậy, hãy tạo ra những podcast thật xúc tích và ngắn gọn để họ có thể lắng nghe trong lúc cần thiết.
Ví dụ: podcast đầu tiên bao gồm một khiếu nại khó khăn của khách hàng hoặc cuộc chiến giữa đồng nghiệp trên sàn bán hàng. Làm thế nào để trưởng nhóm có thể giải quyết tình huống mà vẫn tuân theo chính sách của công ty?
Chia sẻ các mẹo, thủ thuật và kỹ thuật để giúp họ đạt được kết quả tốt nhất và phát triển kỹ năng tư duy sau này của họ . Đừng chỉ tìm cách giải quyết vấn đề trực tiếp nhất mà thay vào đó, hãy khuyến khích họ đưa ra các giải pháp của riêng dựa trên thế mạnh cá nhân.
Các dự án của nhóm nhiệm vụ
Cụ thể hơn là, bạn chỉ định các nhóm và yêu cầu họ dạy lại một chủ đề đào tạo hoặc giải quyết một vấn đề liên quan đến công việc thường ngày. Nhóm nhiệm vụ sẽ phải làm việc cùng nhau, giao trách nhiệm và quản lý thời gian một cách hiệu quả. Sau đó, phát triển một bài thuyết trình để chia sẻ những phát hiện và truyền bá kiến thức xung quanh.
Chỉ tương tác với nhau như một nhóm mới có thể giúp họ xây dựng các kỹ năng mềm. Đồng thời, các nhóm bên cạnh cũng sẽ thấu hiểu được những khó khăn mà nhóm nhiệm vụ phải đối mặt, giúp xây dựng một môi trường làm việc văn minh và văn hóa hơn.
Ví dụ, họ học cách cộng tác, giao tiếp và trau dồi kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân. Cũng như cách xác định các kỹ năng ẩn và vai trò ủy thác. Mọi thành viên trong nhóm có thể làm theo cũng như họ dẫn dắt không? Ai đó có nổi bật như một nhà đàm phán chuyên gia không? Ai có kỹ năng thuyết phục mạnh nhất? Có bất kỳ khoảng trống nào mà các nhà quản lý nên giải quyết để cải thiện tinh thần đồng đội không?
Bên cạnh khóa học kỹ năng mềm, hãy để người quản lý trở thành người hướng dẫn
Đội ngũ nhân viên quản lý không phải là người duy nhất yêu cầu các kỹ năng mềm nâng cao để hoàn thành nhiệm vụ công việc và đạt được kết quả mong muốn. Tuy nhiên, họ là hình mẫu của tổ chức của bạn ở nhiều khía cạnh. Nhân viên tìm đến họ để biết thông tin chi tiết và dẫn dắt bằng ví dụ. Vì vậy, họ cần thể hiện các kỹ năng mềm trong hành động và khuyến khích các hành vi thuận lợi. Đào tạo trực tuyến dựa trên kỹ năng cũng cho phép họ xác định tài năng tiềm ẩn, giao tiếp với nhân viên của họ và cải thiện khả năng hợp tác trong nhóm.
Xem thêm: Những bí mật không phải ai cũng biết khi lựa chọn khóa học trực tuyến
Tóm gọn lại,
Kỹ năng mềm đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển bản thân và sự nghiệp của mỗi người. Và nếu bạn đang tìm kiếm và mong muốn phát triển kỹ năng mềm cho chính mình, hãy tham gia khóa học kỹ năng mềm cho người đi làm do OES nghiên cứu và phát triển.
Với kinh nghiệm xây dựng và nghiên cứu bài giảng đào tạo nhân viên nội bộ, Ngân hàng khóa học SkillHub với mong muốn trở thành người đồng hành đáng tin cậy không chỉ với những doanh nghiệp lớp, mà còn đối với người đi làm có nhu cầu cải thiện những kỹ năng mềm online cho bản thân. SkillHub phát triển bài giảng với phương châm luôn đặt trọng tâm vào người học, luôn mở rộng và đổi mới nội dung một cách đa chiều và phong phú nhất với những bài học kết hợp giữa Tình huống và các Định dạng khác nhau.
Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ ngay để có những tư vấn và thông tin ưu đãi hấp dẫn nhất!