Thực hư chuyện gamification tăng hiệu quả đào tạo trực tuyến trong doanh nghiệp, tổ chức
SELECT MENU
Cộng đồng E-learning

Thực hư chuyện gamification tăng hiệu quả đào tạo trực tuyến trong doanh nghiệp, tổ chức

Rate this post

Hãy cùng tìm hiểu top 5 lý do doanh nghiệp, tổ chức đang trong quá trình triển khai đào tạo trực tuyến nên áp dụng gamification vào việc số hóa nội dung bài giảng!

Trước hết, hãy cùng tìm hiểu gamification là gì qua video dưới đây.

Dù là trước kia khi vẫn dùng phương pháp đào tạo truyền thống hay giờ chuyển sang đào tạo trực tuyến thì vấn đề làm sao để tối ưu hiệu quả đào tạo vẫn là vấn đề cốt lõi trong mọi tổ chức, doanh nghiệp. Với E-learning, có rất nhiều hình thức để thu hút nhân viên tham gia vào trong quá trình đào tạo, một trong số đó là số hóa bài giảng E-learning thật thú vị, hấp dẫn.

Cùng tìm hiểu tại sao gamification lại tăng hiệu suất tham gia của nhân viên ở chương trình đào tạo trực tuyến nhé!

1. Gamification giúp việc học trở thành “học mà chơi, chơi mà học”

dao-tao-truc-tuyen

Gamification rất hay được áp dụng cho việc đào tạo nhân viên mới hay giới thiệu về các sản phẩm và chính sách mới. Các chương trình đào tạo trực tuyến có hướng dẫn hoặc hướng dẫn bằng video giúp tiết kiệm thời gian và chi phí của công ty, tuy nhiên, họ không lấy được nhiều sự nhiệt tình của nhân viên. 

Bằng cách thêm động lực trò chơi thông qua điểm huy hiệu như giải thưởng khi hoàn thành bài học có thể làm cho quá trình học trở nên thú vị và hấp dẫn hơn. Công ty có thể chỉ định điểm thưởng dựa trên hiệu suất để đảm bảo nhân viên không chỉ học mà còn trải nghiệm “học đi đôi với hành” ngay trong công việc.

2. Gamification giúp xây dựng tinh thần đồng đội

dao-tao-truc-tuyen

Để tăng cường tinh thần đồng đội giữa nhân viên của bạn, hãy thưởng cho các thành viên trong nhóm dựa trên tốc độ, hiệu quả và chất lượng hỗ trợ của họ. Gamification không chỉ thúc đẩy sự tiến bộ cá nhân mà còn phá vỡ các kỷ lục với các đồng đội. Nếu mỗi bộ phận được thúc đẩy để thực hiện thông qua các việc chia sẻ kiến ​​thức, kết quả của doanh nghiệp sẽ tăng lên rất nhiều. 

Bên cạnh đó, chiến thuật chơi trò chơi tập trung này cũng là một lựa chọn đặc biệt để giúp các thành viên mới của nhóm có một khởi đầu tuyệt vời. Bạn có biết tập đoàn Deloitte sử dụng việc chơi game để tăng cường hợp tác giữa các chuyên gia tư vấn quản lý trên toàn cầu không?

->>>> 4 lầm tưởng về gamification khi thiết kế bài giảng E-learning và sự thật

3. Gamification giúp nhân viên cảm giác mình được công nhận

dao-tao-truc-tuyen

Dù là gửi một kế hoạch truyền thông cho quý tiếp theo hay thiết kế một phần mềm sản phẩm mang tính cách mạng cho công ty, nhân viên sẽ vẫn theo kịp công việc, miễn là họ được công nhận. Với gamification, sự công nhận ấy có thể được thể hiện ở những khen thưởng thông qua thẻ quà tặng, một bữa ăn trưa với CEO hay một kỳ nghỉ có lương với gia đình. Điều này đã được chứng minh là có tác động tích cực đến nhân viên. Khi sự cống hiến của nhân viên được ghi nhận, họ sẽ cảm thấy hạnh phúc và mãn nguyện, từ đó càng có động lực học tập và làm việc hơn.

4. Gamification giúp công ty tăng cường vận động truyền thông xã hội

Các công ty có thể tận dụng các kênh truyền thông xã hội để tạo ra sự cạnh tranh giữa các nhân viên. Gamification có thể thúc đẩy nhân viên ủng hộ công ty và chương trình đào tạo trực tuyến, bằng cách chia sẻ những thành tích, kỉ niệm mà họ đạt được trong quá trình tham gia đào tạo E-learning. Điều này không chỉ giúp nhân viên chia sẻ những khoảnh khắc với bạn bè mà còn tăng cường độ phủ sóng của doanh nghiệp trên các trang truyền thông mà không mất thêm bất kì chi phí nào.

->>>> [CASE STUDY] McDonald’s và câu chuyện ứng dụng gamification vào giải pháp E-learning

5. Tăng tốc phản hồi và đánh giá hiệu suất

dao-tao-truc-tuyen

Gamification loại bỏ khái niệm truyền thống về báo cáo hiệu suất hàng năm. Gamification giúp cung cấp sự công nhận và phản hồi ngang hàng, là tiền để để đánh giá hiệu suất làm việc và thăng tiến nghề nghiệp. 

Theo GCC Marketing, việc áp dụng gamification vào trong đào tạo trực tuyến đã được chứng tỏ là có tác động tích cực đến mức năng lượng, stress, và năng suất của nhân viên.

  • 71% nhân viên nói “có” với mức năng lượng tăng
  • 66% trong số họ báo cáo sự suy giảm mức độ căng thẳng
  • 1/3 trong số họ cho thấy sự tăng năng suất trong công việc

Hơn nữa, công ty gamification Badgeville đã tuyên bố rằng khách hàng của họ có thể tăng 20% ​​sự tham gia của nhân viên trên các nền tảng cộng tác nhờ vào việc ứng dụng gamification.

Bạn còn chần chừ gì mà không thử áp dụng gamification vào chương trình đào tạo trực tuyến của mình? Nếu bạn cần sự trợ giúp, hãy liên hệ ngay với OES – Công ty CP dịch vụ đào tạo trực tuyến bạn nhé!

Comments are closed.

Bài viết liên quan

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học