“Tất tần tật” về công nghệ Chatbots trong E-learning cho doanh nghiệp
SELECT MENU

Cộng đồng E-learning

“Tất tần tật” về công nghệ Chatbots trong E-learning cho doanh nghiệp

Chatbots là một chương trình kết hợp với trí tuệ nhân tạo (AI) để tương tác với con người. Vậy Chatbots được áp dụng thế nào trong lĩnh vực E-learning cho doanh nghiệp?

Khám phá công nghệ Chatbots trong E-learning cho doanh nghiệp

e-learning-cho-doanh-nghiep-tim-hieu-chatbot

Theo cuồng quay của công nghệ thời đại 4.0, những mô hình kinh doanh truyền thống đang dần bị thay thế bởi các phương pháp định hướng dữ liệu, tùy chỉnh linh hoạt. Trí thông minh nhân tạo (AI – Artificial Intelligence) đang được áp dụng với một tốc độ chóng mặt vào mọi ngóc ngách của doanh nghiệp nhằm tăng hiệu quả đào tạo, hệ thống hóa chiến lược kinh doanh và cắt giảm chi phí. Trong thời đại công nghệ số ấy, các thương hiệu bắt buộc phải chuyển mình, phải thay đổi để cạnh tranh và đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Tại thời điểm mà các doanh nghiệp đang “loay hoay”, hàng loạt những công nghệ số như Big Data, Chatbots, AI cũng trở nên hot hơn bao giờ hết trong lĩnh vực đào tạo doanh nghiệp. Chatbots, một cái tên vô cùng tiềm năng đang dần dần định hình lại trải nghiệm của khách hàng, của người học cũng như đem đến một làn gió mới cho ngành Marketing.

->>>> AI và Blockchain: Bước đột phá của hệ thống E-learning trong tương lai

Chatbots và AI: Trải nghiệm học tập đột phá

elearning-cho-doanh-nghiep-chatbot-1

Chatbots đóng vai trò như một trợ lý ảo, nâng cao hiệu quả giao tiếp giữa người học và giảng viên. Chính chiếc cầu nối này đã đưa việc học tập và đào tạo lên một tầm cao mới. Công nghệ hiện đại giúp chatbots dễ dàng thu thập dữ liệu đầu vào, đồng thời cung cấp đầu ra hiệu quả. Chatbots hỗ trợ tương tác trên thời gian thực, kết nối tức thời với thông tin cần thiết. Với ý nghĩa như vậy, AI chatbots đang dần trở thành xu hướng tất yếu trong nền công nghiệp đào tạo phát triển L&D. Du lịch, hàng không, y tế hay ngân hàng đều là những ngành tiên phong, đang đi đầu trong công nghệ chatbots.

Vậy Chatbots giúp doanh nghiệp giải quyết được những bài toán đào tạo, E-learning cho doanh nghiệp như thế nào? Thực tế cho thấy, nhờ có chức năng deep learning (một phương pháp của Machine Learning – Học máy, cho phép chúng ta huấn luyện một AI dự đoán các đầu ra dựa vào một tập các đầu vào), Chatbots thông minh hơn mỗi ngày, thậm chí là mỗi giờ khi tương tác với người dùng. Do vậy, nếu so sánh tốc độ và khả năng giao tiếp của Chatbots với các phương pháp khác như email hay điện thoại là hoàn toàn khập khiễng.

Bây giờ, hãy cùng khám phá một số chức năng của AI Chatbots trong việc phân phối bài giảng E-learning cho doanh nghiệp một cách hiệu quả:

  • Trong môi trường học tập mô phỏng, Chatbots đóng vai trò hướng dẫn và tương tác với người học, dẫn dắt họ qua từng bài giảng.
  • Chatbots củng cố trải nghiệm học tập bằng cách truyền đạt thông tin liên quan ở mỗi khoảng để đáp lại những “triggers” (hiểu đơn giản là những cú click chuột tương tác của người học với hệ thống).
  • AI tận dụng hệ thống phân tích dữ liệu đồ sộ của hệ thống E-learning cho doanh nghiệp để dự đoán hiệu quả đầu ra. Đồng thời, bots thông minh được sử dụng để bắt đầu tương tác p2p (peer-to-peer: hệ thống mạng ngang hàng/mạng đồng đẳng), từ đó thúc đẩy tinh thần làm việc nhóm của nhân viên cũng như nâng cao hiệu suất làm việc.
  • Chatbots phân phối kết quả theo định hướng dữ liệu, giúp người học giải quyết vấn đề nhanh chóng, hiệu quả, chính xác.
  • AI cung cấp giải pháp học tập linh hoạt, E-learning hiệu quả tương ứng với nhu cầu của từng doanh nghiệp. Trong quá trình đào tạo, AI sẽ giúp cho các doanh nghiệp biết được khi nào cần cập nhật tài liệu, và cập nhật như thế nào dựa vào những dự báo trên nền tảng học máy (Machine Learning).

Điều gì khiến Chatbots thông minh?

elearning-cho-doanh-nghiep-chatbot-2

  • Khả năng học tập

Chatbots sẽ đặt ra rất nhiều câu hỏi cho người học để nắm bắt và thu thập dữ liệu về họ. Thật vậy, khả năng học máy của Chatbots được đánh giá rất cao, khiến chúng thông minh hơn bao giờ hết.

  • Nắm bắt hoàn cảnh

Nắm bắt được bối cảnh đào tạo, bối cảnh giao tiếp là yếu tố quan trọng nhất trong việc tự động hóa tương tác với con người. Để đạt được điều này, bots cần phân tích nhiều loại dữ liệu khác nhau, từ đó mới có thể hiểu và giao tiếp thuần thục.

  • Phản hồi mạch lạc

Để có thể phản hồi thành công như người với người, chatbots cần được đầu tư về tông giọng cũng như từ ngữ địa phương.

Trên đây là những gì bạn cần biết về công nghệ AI Chatbots trong E-learning cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, AI và Chatbots không nên được hiểu là giải pháp tối ưu nhất, tiết kiệm nhất. Bạn nên nhìn nhận chúng như một cách tiếp cận mới, một giải pháp mới trong việc cá nhân hóa trải nghiệm học tập.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì về những giải pháp E-learning cho doanh nghiệp, hãy liên hệ ngay với OES – Công ty Đào tạo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam bạn nhé!

Xem thêm: 4 lợi ích của Blended Learning – Tại sao bạn nên số hóa nội dung ngay và luôn?

Bài viết liên quan

×
OES

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

Error: Contact form not found.

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học