Tại sao thuyết trình lại là kỹ năng nhà tuyển dụng chú trọng nhất?
SELECT MENU
Cộng đồng E-learning

Tại sao thuyết trình lại là kỹ năng nhà tuyển dụng chú trọng nhất?

5/5 - (2 votes)

Các doanh nghiệp đang tìm cách tuyển dụng một vị trí mà đầy đủ các kỹ năng và phẩm chất cụ thể mà có thể làm việc hiệu quả và giúp tăng doanh thu đáng kể. Và bạn – ứng viên đang tìm kiếm việc làm, cho dù bạn có là sinh viên mới ra trường phỏng vấn cho một công ty hoàn toàn mới hay là một người đi làm muốn thăng tiến tại nơi làm việc, thì điều quan trọng là bạn phải sở hữu kỹ năng này – kỹ năng thuyết trình. Kỹ năng thuyết trình tốt được cho là kỹ  năng quan trọng nhất mà một nhân viên cần có. 

Hãy cùng OES xem tại sao kỹ năng thuyết trình lại quan trọng đến vậy nhé!

Xem thêm: Ngân hàng khóa học – một phương pháp E-learning hoàn toàn mới!

Người thuyết trình tốt là Người giao tiếp tốt

Những nhân viên thành công nhất là những người có thể giao tiếp tốt. Người có kỹ năng thuyết trình tốt biết cách nói chuyện trước đám đông một cách tự tin, truyền đạt thông tin một cách rõ ràng và ngắn gọn. Nhân viên sử dụng các kỹ năng giao tiếp hàng ngày khi họ giao tiếp với cấp trên, đồng nghiệp hoặc khách hàng của mình. 

Kỹ năng giao tiếp hiệu quả là rất quan trọng để đảm bảo rằng thông tin được cung cấp kịp thời, rõ ràng và chuyên nghiệp. Những người thuyết trình xuất sắc có khả năng giao tiếp rõ ràng với khán giả và do đó mang những kỹ năng giao tiếp tuyệt vời đó đến nơi làm việc.

tai-sao-thuyet-trinh-la-ky-nang-duoc-chu-trong-nhat?

Kỹ năng thuyết trình dẫn đến thành công cá nhân

Đối với nhiều cá nhân, bài thuyết trình quan trọng đầu tiên mà họ trình bày có thể là trước một hội đồng tuyển chọn ứng viên. Nó có thể được gọi là “một cuộc phỏng vấn việc làm”, nhưng trên thực tế, đó là một bài thuyết trình để thể hiện hết ưu điểm của bản thân cho hội đồng tuyển dụng. 

Hoàn thành công việc chỉ là thành công đầu tiên trong số nhiều thành công đi kèm với việc trở thành một người thuyết trình giỏi. Những nhân viên có khả năng trình bày ý tưởng rõ ràng với cấp trên sẽ dễ được chọn làm những dự án lớn hơn, nhờ đó mà thăng tiến trong sự nghiệp.

Xem thêm: 4 nguyên nhân khiến nhân viên ngày càng giống một Zombie văn phòng!

Bài thuyết trình rất quan trọng để thành công trong kinh doanh

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp thường phải trình bày những ý tưởng mới với nhân viên, khách hàng, đối tác hoặc thậm chí là công chúng. Rất nhiều chi phí và áp lực có thể đè nặng lên những bài thuyết trình này. 

Do đó, công ty phải lựa chọn một người có kỹ năng thuyết trình vững vàng để đảm nhận những dự án kiểu này. Những người sở hữu những kỹ năng này sẽ dễ được cấp trên chú ý và thăng tiến nhanh chóng trên con đường sự nghiệp của bản thân.

Người có kỹ năng thuyết trình tốt là người quản lý thời gian hiệu quả

Bất cứ ai đã từng thuyết trình đều hiểu tầm quan trọng của việc quản lý thời gian. Nhiều người thuyết trình nói quá lâu, khiến khán giả cảm thấy nhàm chán hoặc họ vội vàng xem tài liệu liên tục để chắc chắn rằng họ đã hiểu hết khiến bài thuyết trình trở nên thiếu chuyên nghiệp. 

Tuy nhiên, những người thuyết trình giỏi nhất sẽ truyền tải thông điệp của họ một cách kịp thời vì họ biết cách tập trung vào ý chính, loại bỏ thông tin không cần thiết và giao tiếp hiệu quả để cung cấp tài liệu của họ một cách kịp thời. Họ biết họ đang đi đâu và làm thế nào để đến đó nhanh hơn.

Tìm hiểu thêm phương pháp quản lý thời gian tại đây!

Kỹ năng thuyết trình giúp kết nối với mọi người

Không còn nghi ngờ gì nữa, những người thuyết trình giỏi nhất là những người biết cách kết nối với khán giả của họ. Thông qua việc sử dụng các câu chuyện, sự hài hước, hình ảnh và kỹ thuật tương tác, họ có cách xây dựng mối quan hệ với khán giả của mình. 

Khả năng kết nối với mọi người này mang lại cho nhân viên một lợi thế mạnh mẽ trong thế giới kinh doanh. Mọi người muốn làm việc với những người tự tin, hấp dẫn và thú vị. Cải thiện kỹ năng trình bày của bạn và bạn đang trên đường cải thiện kỹ năng tổng thể của con người.

Kết

Không thể phủ nhận rằng có kỹ năng thuyết trình dường như là có đầy đủ hành trang cần thiết cho công việc. Nâng cao kỹ năng này chắc chắn sẽ giúp đỡ rất nhiều cho bạn không chỉ tại nơi làm việc mà còn trong mối quan hệ với những người xung quanh!

Với sự đầu tư kỹ lưỡng từ nội dung đến hình thức, từ sự tập trung hết sức vào người học cho đến những định dạng độc đáo, chắc chắn Ngân hàng khóa học SkillHub do OES nghiên cứu và phát triển sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Comments are closed.

Bài viết liên quan

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học