Tại sao kỹ năng thuyết trình nơi công sở là yếu tố giúp bạn thăng tiến nhanh? - OES - CÔNG TY SỐ HÓA BÀI GIẢNG CHUYÊN NGHIỆP NHẤT VIỆT NAM
SELECT MENU
Cộng đồng E-learning

Tại sao kỹ năng thuyết trình nơi công sở là yếu tố giúp bạn thăng tiến nhanh?

Rate this post

Bạn đã từng nghe về một câu ngạn ngữ khẳng định: Những gì bạn nói không thực sự quan trọng mà cách bạn thể hiện nó như thế nào mới quan trọng?. Kỹ năng thuyết trình đóng vai trò quan trọng ở mọi nơi trong cuộc sống của bạn – ngay từ việc bày biện mọi thứ trước mặt gia đình đến việc trình bày một chủ đề sáng tạo tại nơi làm việc của bạn. Mặc dù chúng ta hiểu rằng kỹ năng thuyết trình nơi công sở là điều cần thiết, nhưng chúng ta vẫn chưa xác định được lý do cho tầm quan trọng của chúng.

Các kỹ năng mềm đang dần trở nên quan trọng trong môi trường công sở cạnh tranh. Nếu bạn không thể trình bày những gì bạn muốn truyền đạt, bằng lời nói hoặc bằng văn bản một cách chính xác, bạn có thể đánh mất cơ hội thăng tiến của mình. Dù bạn đang ở vị trí nào, bạn đã được giao trong bất kỳ hồ sơ nào, điều quan trọng là bạn phải phát triển kỹ năng thuyết trình của mình.

Theo thống kê phổ biến, gần 40% người sợ nói trước đám đông. Họ nói lắp lắp bắp hoặc không thể truyền đạt những gì họ muốn nói. Điều này có thể ảnh hưởng xấu đến công việc của họ và họ không thể thu hút được sự chú ý của đám đông.

Kỹ năng thuyết trình nơi công sở đem lại cho chúng ta vô vàn lợi ích, Dưới đây, OES sẽ giúp bạn hiểu rõ tầm quan trọng của kỹ năng này trong môi trường công sở:

Xem thêm: Ngân hàng khóa học – một phương pháp E-learning hoàn toàn mới!

Kỹ năng thuyết trình công sở giúp thúc đẩy tinh thần của bạn

Sự không hài lòng tăng lên khi bạn không thể truyền đạt những gì bạn muốn nói một cách đúng đắn. Bằng cách phát triển các kỹ năng thuyết trình công sở, bạn sẽ hiểu thêm về công ty, về sản phẩm. Từ đó, bạn sẽ tự tin trình bày bài thuyết trình của mình mà ít gặp phải khó khăn, trở ngại nào.

Kỹ năng thuyết trình công sở cải thiện cơ hội giữ chân nhân viên

tai-sao-ky-nang-thuyet-trinh-noi-cong-so-la-yeu-to-giup-ban-thang-tien-nhanhĐây là một lợi ích cho các công ty bao gồm phát triển kỹ năng thuyết trình như một phần của các bài tập xây dựng kỹ năng tổ chức của họ. Họ sẽ nhận ra rằng nhân viên có kỹ năng giao tiếp hay thuyết trình tốt sẽ không tìm việc ở nơi khác, do đó sẽ tăng mức độ giữ chân của bạn. Trên thực tế, ở đâu tỷ lệ giữ chân cao, có cơ hội cải thiện ROI của doanh nghiệp bạn càng lớn.

Trở thành chuyên gia với kỹ năng thuyết trình công sở

Bạn sẽ trở thành những chuyên gia giỏi hơn nếu bạn có thể giao tiếp tốt hơn và thể hiện kiến ​​thức và kinh nghiệm của mình theo cách tốt hơn. Một chuyên gia không chỉ giành được cơ hội tốt hơn mà còn giúp anh ấy / cô ấy đạt được những mục tiêu của công ty một cách dễ dàng. Nó cũng có lợi cho doanh nghiệp, vì các chuyên gia có thể giúp xây dựng doanh nghiệp một cách dễ dàng.

Xem thêm: 11 lưu ý khi thuyết trình online trong quá trình làm việc trực tuyến tại nhà

Giảm thông tin sai lệch khi thành thạo kỹ năng thuyết trình công sở

Với kỹ năng thuyết trình hiệu quả, bạn luôn có thể đảm bảo truyền đạt những điều phù hợp cho các thành viên trong nhóm của mình. Điều này sẽ giúp tránh thông tin sai lệch và tăng hiệu lực & hiệu quả trong nhóm. Điều này cũng làm giảm căng thẳng tồn tại giữa các đội để hoạt động tốt hơn.

Kỹ năng thuyết trình công sở giúp quản lý thời gian hiệu quả

Với kỹ năng thuyết trình tốt hơn, bạn biết cách truyền đạt những điều của mình trong một khoảng thời gian ước tính. Một người thuyết trình xuất sắc sẽ luôn truyền đạt những điều quan trọng trong thời gian ngắn hơn, bù đắp cho việc quản lý thời gian. Nếu bạn đã chuẩn bị tốt bài thuyết trình của mình trước giờ, bạn sẽ không gặp bất kỳ khó khăn nào khi thuyết trình. Trên thực tế, bạn sẽ hoàn thành nó trước thời hạn đã nói, giúp khán giả dễ dàng và ghi nhớ.

Xem thêm:Top 7 kỹ năng mềm dành cho dân văn phòng thời đại công nghệ

Sở hữu những phẩm chất của kỹ năng thuyết trình tốt sẽ khiến bạn trở thành một nhà lãnh đạo tốt hơn bằng cách giúp bạn truyền tải những thông điệp truyền cảm hứng đến khán giả của mình. Một người thuyết trình giỏi là người có thể thúc đẩy và thu hút khán giả bằng những thông điệp rõ ràng và sắc nét.

Kết

Kỹ năng thuyết trình công sở là chìa khóa thành công giúp bạn thăng tiến nhanh trong công việc. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo trực tuyến, Ngân hàng Khóa học SkillHub do OES nghiên cứu và thiết kế sẽ đem đến cho bạn những khóa học kỹ năng mềm online chất lượng. Từ đó giúp bạn nâng cấp kỹ năng thuyết trình công sở của mình. 

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn một cách chu đáo nhất nhé!

Comments are closed.

Bài viết liên quan

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học