Nhu cầu cụ thể của học viên với hệ thống LMS là gì?
SELECT MENU

Cộng đồng E-learning

Nhu cầu cụ thể của học viên với hệ thống LMS là gì?

Hãy cùng OES tìm hiểu các nhu cầu thực sự về hệ thống LMS của những người học khác nhau dựa vào vai trò trong công việc, mong muốn, phong cách học tập và sự đa dạng của họ qua bài viết sau nhé!

Người học của hệ thống LMS là ai?

Phát triển các mối quan hệ nơi làm việc qua việc học trực tuyến là một lợi ích không thể bỏ qua. Khi các nền tảng chung được thiết lập và có độ tôn trọng lẫn nhau nhất định giữa người học với nhau, không chỉ các mối quan hệ được cải thiện mà kết quả đào tạo cũng được nâng cao hơn nhiều.

=> Phân biệt hệ thống LMS với các nền tảng học tập khác

Việc nâng cao chất lượng của hệ thống LMS dựa vào các phản hồi của người đọc mang lại giá trị theo cả 2 hướng. Nếu người đọc cảm thấy hệ thống LMS được thiết kế tốt, đáp ứng được nhu cầu của mình, họ sẽ hình thành mong muốn hoàn thành khóa học với kết quả tốt hơn. Và từ đó, người hướng dẫn (các nhà quản lý đào tạo) sẽ có thêm động lực để cung cấp các trải nghiệm học tập và tương tác nâng cao hơn, tiến tới mức độ hoàn hảo trong thiết kế và sử dụng.

Và để phát triển mối quan hệ thành công này, nhà quản lý đào tạo rất nên tìm hiểu về học viên, người học của mình: Họ là ai, điều gì thúc đẩy tinh thần hiếu học, cách học phù hợp và hiệu quả nhất cũng như cách tinh chỉnh môi trường học tập trực tuyến để đáp ứng nhu cầu của một nhóm người học đa dạng.

Xem thêm: Tiêu chí nào giúp lựa chọn khóa học online phù hợp?

Điều gì thúc đẩy mong muốn học tập của người học?

Làm quen với người học trực tuyến không nhất thiết phải diễn ra một cách tự nhiên như bên ngoài. Như những buổi hẹn hò trực tuyến, học viên sẽ cung cấp tiểu sử ngắn và hình ảnh, tuy nhiên người hướng dẫn vẫn băn khoăn về những mặt khác họ cần biết nhưng chưa được thể hiện.

nhu-cau-cu-the-cua-hoc-vien-voi-he-thong-lms-la-gi

Khá là quan trọng để khiến việc đào tạo trên hệ thống LMS thêm tự nhiên và mang cảm giác thoải mái như những buổi đào tạo trực tiếp truyền thống. Người hướng dẫn có thể tạo các phần giới thiệu về khóa học như thế nào, có thể tham khảo những câu hỏi sau đây:

  • Gia đình của bạn như thế nào và họ cảm thấy thế nào về việc theo đuổi học tập/đào tạo của bạn?
  • Lần đầu tiên bạn phát hiện ra rằng bạn muốn nghiên cứu chủ đề này là khi nào?
  • Bạn có thích đọc hoặc nghe sách không? Tại sao?
  • Bạn đã tham gia bao nhiêu khóa học trực tuyến trước đây và thuộc chủ đề nào?
  • Bạn làm công việc gì và khóa học này có hữu ích cho sự nghiệp của bạn không? Hữu ích như thế nào?

Có những hiểu biết nho nhỏ này có thể hỗ trợ động viên người học tốt hơn bởi giờ đây, giảng viên có thể xác định được mức độ hứng thú của người học dành cho học tập, kể cả họ có hỗ trợ tại gia hay có nhận thức được giá trị của khóa học với phát triển của sự nghiệp và bản thân không.

Hãy chắc chắn rằng, một khi đã nhận được câu trả lời hay phản hồi từ học viên, hãy dành thời gian để đọc và trả lời riêng từng người. Sau đó, sử dụng những thông tin đã nhận được để mở rộng các hướng dẫn trên hệ thống LMS để phù hợp hơn với động lực của học viên.

Người học của hệ thống LMS học tập tốt nhất như thế nào?

Học viên của bạn thích đọc sách hay “nghe” sách (audio book)? Họ đã bao giờ tham gia các khóa học online trước đây chưa? Trong hành trình đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi này, một người hướng dẫn có thể tìm hiểu thêm được các tư liệu dành cho nhu cầu học tập của học viên.

Khi thiết kế nội dung cho khóa học online trên LMS, các nhà quản lý đào tạo nên nhận thức được rằng, một số người học thì ưu tiên cũng như có thể học tốt hơn khi nghe sách nói hoặc xem video hướng dẫn, trong khi những người khác thì thích đọc tài liệu đào tạo và tự ghi chú theo ý. Cũng có nhiều người muốn có sự tương tác nhiều hơn với tài liệu học và đánh giá cao các trải nghiệm hữu hình (nếu có thể). Để đáp ứng nhu cầu của học viên, nhà quản lý đào tạo cần xem xét các cách kết hợp tất cả các phương thức khác nhau này để xây dựng và cung cấp nội dung khóa học trên hệ thống LMS một cách toàn diện.

nhu-cau-cu-the-cua-hoc-vien-voi-he-thong-lms-la-gi

Sự đa dạng người học trên hệ thống LMS

Một khi người hướng dẫn hiểu được điều gì thúc đẩy học viên và đã điều chỉnh nội dung để làm cho môi trường học tập năng động hơn, đó chính là lúc cần xem xét nhu cầu riêng của từng người học. Một người hướng dẫn trực tuyến hiệu quả, trong việc tìm hiểu học sinh, sẽ có thể dự đoán và phản ứng nhanh với học sinh cần trợ giúp. Không có hai sinh viên nào giống nhau, cho dù sự khác biệt của họ chỉ nằm ở mức độ cơ bản của trải nghiệm học tập trực tuyến hay liệu sự khác biệt của họ có liên quan đến các vấn đề xã hội/kinh tế/văn hóa hay không.

=> Đào tạo trực tuyến E-learning trong doanh nghiệp, sao cho hiệu quả?

Một người hướng dẫn cần phải nhạy cảm với cách các yếu tố này phát huy tác dụng trong các nhóm sinh viên đa dạng, đặc biệt là trên hệ thống LMS, vì giao tiếp online thường không đi kèm với các phản hồi về chuyển động, nét mặt hoặc giọng điệu. Cung cấp một môi trường học tập thoải mái và chủ động đáp ứng nhu cầu cá nhân của học sinh cũng như nhu cầu của toàn thể cộng đồng học tập sẽ giúp cải thiện trải nghiệm học viên nhận được trong một khóa học và sẽ nâng cao kết quả học tập.

Kết

Nếu chỉ nghĩ về LMS của mình đơn giản như một phương tiện cho thông tin học tập E-learning, bạn có thể đang bỏ lỡ những cơ hội lớn. Là công cụ phát triển trung tâm, hệ thống quản lý học tập là nơi lý tưởng để theo dõi các công việc của nhân viên. Bạn chỉ cần tự hỏi liệu nền tảng học tập của bạn có đang thực hiện đúng nhiệm vụ của nó không.

Bài viết liên quan

×
OES

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

Error: Contact form not found.

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học