Khi nào nên đầu tư vào kỹ năng cho người đi làm? - OES - CÔNG TY SỐ HÓA BÀI GIẢNG CHUYÊN NGHIỆP NHẤT VIỆT NAM
SELECT MENU
Cộng đồng E-learning

Khi nào nên đầu tư vào kỹ năng cho người đi làm?

Rate this post

Bạn đã bao giờ cảm thấy mệt mỏi khi nghĩ đến những buổi học đào tạo trực tiếp tại công ty? Hay nhân viên của bạn đã bao giờ tự hỏi “tại sao mình lại ở đây?” trong khi trải qua một khóa học Elearning và cố gắng không ngủ gật? 

Đây chính là lúc mà bạn nên suy nghĩ về việc liệu nên đầu tư như thế nào và khi nào bắt đầu đầu tư vào kỹ năng cho người đi làm! Hãy cùng OES tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

=> Ngân hàng khóa học – một phương pháp E-learning hoàn toàn mới!

Khi nào nhân viên cần học một kỹ năng mới?

Đây là tình huống rõ ràng nhất khi bạn phải đào tạo nhân viên của mình vì rất có thể nếu quy trình, sản phẩm hoặc thiết bị là mới, nhân viên không biết về nó. Bạn phải khiến họ sẵn sàng đón nhận sự thay đổi. Các tình huống mới sau đây yêu cầu bạn đào tạo nhân viên của mình:

Giới thiệu công nghệ, công cụ hoặc thiết bị mới

Bạn có thể phải đào tạo cả nhân viên nội bộ và những đối tượng bên ngoài (nhà cung cấp, nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba, v.v.)

Việc đưa ra các quy trình mới hoặc sửa đổi các quy trình hiện tại trong cả hai trường hợp đều đòi hỏi bạn phải đào tạo cho nhân viên của mình.

Giới thiệu nhân viên mới 

Nhân viên mới phải được đào tạo về các khái niệm, chính sách, thủ tục, công nghệ và bí quyết cụ thể của một công ty để giúp thực hiện nhiệm vụ của họ một cách hiệu quả. Tuy nhiên, các công ty có xu hướng hoãn các buổi đào tạo này cho đến khi họ có một số nhân viên mới có thể được đào tạo theo đợt. 

Điều này có nghĩa là trong thời gian tạm thời, một số nhân viên mới bắt đầu làm việc với kiến ​​thức hoặc kỹ năng không đầy đủ. Điều này sẽ gây ra những rủi ro cho một doanh nghiệp. Vào những thời điểm khác, các công ty buộc phải sắp xếp các buổi đào tạo riêng, ít sự chuẩn bị kỹ lưỡng gây tốn kém và có thể dẫn đến việc gửi các thông điệp không nhất quán.

Xem thêm: Chi phí khóa học online thông thường là bao nhiêu?

Nhân viên thiếu các kỹ năng và kinh nghiệm làm việc 

Đây là trường hợp nhân viên thiếu các kỹ năng cơ bản như biết cách sử dụng một chương trình hoặc máy móc để thực hiện công việc của họ. Đôi khi nhân viên có kỹ năng và kiến ​​thức nhưng không biết cách áp dụng những kỹ năng này để thực hiện công việc của mình.

Đầu tư vào kỹ năng cho người đi làm, hay đào tạo liên tục để nhân viên học hỏi và phát triển là một cách tuyệt vời để thu hẹp khoảng cách kỹ năng vốn có xu hướng phá hủy hiệu quả kinh doanh đồng thời thúc đẩy động lực của nhân viên để thăng tiến hơn nữa trong công ty.

=> Những kỹ năng mềm online mọi nhân viên văn phòng cần biết

Bạn phải giải quyết khoảng cách kỹ năng trong lực lượng lao động hiện tại

Không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm được đúng người cho một công việc từ một mê cung các ứng viên bên ngoài. Nhưng không hiếm trong tổ chức của bạn có những nhân viên tài năng có thể được đào tạo để đảm nhận các trách nhiệm bổ sung hoặc học hỏi kinh nghiệm của một vị trí cao hơn. 

Điều này cho phép bạn giải quyết lỗ hổng kỹ năng mà không cần đợi ứng viên hoàn hảo xuất hiện và sau đó dành thời gian và nỗ lực để khiến anh ta tìm hiểu văn hóa làm việc và chính sách nhân sự của công ty bạn, mà một nhân viên hiện tại đã biết.

Bạn phải cung cấp hỗ trợ khách hàng chuyên biệt

Đôi khi, khách hàng của bạn có thể muốn các dịch vụ chuyên biệt hoặc sản phẩm mới. Trong những trường hợp như vậy, bạn sẽ muốn các giám đốc điều hành hoặc nhân viên kinh doanh đối mặt với khách hàng của mình học hỏi các kỹ năng hoặc tích lũy kiến ​​thức để phục vụ khách hàng tốt hơn. 

Hãy cân nhắc tạo một khóa học eLearning mà giám đốc điều hành của bạn có thể truy cập 24/7/365 để học một kỹ năng mới và thực hành kỹ năng đó hoặc một mô-đun trực tuyến chứa thông tin cập nhật về sản phẩm mới mà bạn có thể cung cấp cho thiết bị thông minh của nhân viên bán hàng khi di chuyển.

Công ty của bạn cần nâng cao hiệu suất hoạt động

Điều kiện thị trường thay đổi, nhu cầu của khách hàng gia tăng và sự xuất hiện của công nghệ mới có thể buộc bạn phải nâng cao tiêu chuẩn hiệu suất cho một số vị trí nhất định. Trong những trường hợp như vậy, bạn phải đào tạo nhân viên của mình để thu hẹp khoảng cách về kỹ năng và / hoặc kiến ​​thức.

Ví dụ, nâng cao tiêu chuẩn chất lượng hoặc thực hiện một cách tiếp cận dịch vụ khách hàng mới.

Xem thêm: Xây dựng khóa học online nên bao gồm những gì?

Nhân viên của bạn phải đáp ứng các quy định tuân thủ mới

Các luật hoặc chính sách mới và các nguyên tắc an toàn được cải thiện đã được đưa ra yêu cầu đào tạo nhân viên của bạn để họ có thể tuân thủ các tiêu chuẩn và doanh nghiệp của bạn không gặp rủi ro khi kiện tụng.

Chương trình Elearning là cách tốt nhất để giải quyết các nhu cầu đào tạo nêu trên. Nó cung cấp tự động hóa tiết kiệm thời gian và chi phí; cho phép nhân viên tiếp cận việc học bất cứ khi nào họ cần, đưa việc học đến nơi làm việc của họ, nơi họ cần nhất và cho phép bạn đưa ra các thông điệp nhất quán.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc phát triển các khóa học đào tạo nhân sự, OES và SkillHub không chỉ tự tin về các nội dung, bài giảng đào tạo mà còn tự tin về phát triển Animation trong các khóa học online.

Đừng ngần ngại liên hệ ngay với ngân hàng khóa học Skillhub để biết thêm chi tiết và đăng ký các khóa học với những ưu đãi mới nhất nhé!

Bên cạnh đó, nếu các doanh nghiệp cần triển khai các giải pháp về E-learning, hãy liên hệ ngay với OES – Công ty CP Dịch vụ Đào tạo trực tuyến hàng đầu Việt Nam để được tư vấn cụ thể nhé!

Comments are closed.

Bài viết liên quan

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học