[Case Study] Câu chuyện đào tạo trực tuyến của Pizza Express
SELECT MENU
Case Study

[Case Study] Câu chuyện đào tạo trực tuyến của Pizza Express

Rate this post

PizzaExpress là một thương hiệu pizza đã không còn quá xa lạ với chúng ta. Vậy câu chuyện đào tạo trực tuyến của thương hiệu này diễn ra như thế nào? Hãy cùng OES tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Về PizzaExpress

PizzaExpress là một thương hiệu pizza đã không còn quá xa lạ với chúng ta. Thành tập vào năm 1965, tập đoàn này đã nhanh chóng phát triển, mở rộng chuỗi nhà hàng lên quy mô toàn cầu. Tính đến thời điểm hiện tại, PizzaExpress đã sở hữu hơn 450 nhà hàng ở Anh và hơn 100 nhà hàng rải rác trên thế giới.

Thách thức

Với tham vọng thống lĩnh thị trường đồ ăn nhanh nói chung và pizza nói riêng, bước đầu PizzaExpress cần nâng cấp hệ thống phần mềm E-learning để tăng chất lượng đào tạo, từ đó cải thiện chất lượng nhân sự. Vào thời điểm đó, PizzaExpress đào tạo trực tuyến thông qua hệ thống off-the-shelf (phần mềm có sẵn, tính cá nhân hóa thấp). Cách quản trị học tập cũng vô cùng thô sơ, tồn tại dưới dạng … tích vào ô trống. “Hệ thống LMS” này rất rườm rà, bất tiện và rất khó để đánh giá hiệu quả qua hệ thống. (Chưa rõ LMS là gì? Hãy tham khảo ngay tại đây)

Giải pháp: Xây dựng nền tảng linh hoạt

dao-tao-truc-tuyen-case-study-cua-pizza-express
Nguồn: Kineo

PizzaExpress đã tìm đến đơn vị outsource để xây dựng nền tảng platform mã nguồn mở và bổ sung một loạt bài giảng E-learning để đáp ứng chiến lược L&D (Learning and Development).

PizzaExpress vô cùng tự tin rằng nền tảng mới này hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu hiện tại cũng như trong tương lai. So sánh giữa hệ thống phần mềm mới và nền tảng cũ, Ben Walton – một chuyên gia công nghệ E-learning giải thích: “ Hệ thống LMS kín được áp dụng suốt 3 năm qua khiến người dùng e ngại truy cập bởi không ai biết đằng sau những cú click chuột đó là gì. Tuy nhiên, với hệ thống mã nguồn mở mới, người dùng có nhiều không gian, họ có thể thoải mái “ra vào”, từ đó trải nghiệm cũng trở nên thú vị hơn.” Đồng thời, hãng pizza này đã tái cấu trúc hệ thống LMS, cập nhật những thay đổi của doanh nghiệp và tận dụng hệ thống để đào tạo hội nhập.

Quá nhiều so với một nền tảng thông thường

Mục tiêu cuối cùng của PizzaExpress là quy trình hóa mọi thứ. Với thương hiệu này, đây là điều quan trọng nhất bởi họ có vô vàn hệ thống và hoạt động vận hành liên tục. Và chính hệ thống LMS mới này đã giải quyết được vấn đề trên.

Kết quả: Trải nghiệm “mĩ mãn”

dao-tao-truc-tuyen-case-study-cua-pizza-express-2
Nguồn: Kineo

Từ một LMS off-the-shelf lỗi thời, bị động, kém hiệu quả, PizzaExpress đã nâng cấp thành một giải pháp đào tạo trực tuyến đáp ứng được mọi mục tiêu của doanh nghiệp nói chung và mục tiêu đào tạo nói riêng. Nỗ lực này được thể hiện qua những con số (chi phí tiết kiệm được) và tính hiệu quả của nó khi được áp dụng cùng blended learning.

->>> Blended Learning là gì?

“Học tập không thể đạt hiệu quả trọn vẹn nếu thiếu LMS”

Ben nói.

Không chỉ đựợc đánh giá cao về tính linh hoạt, giao diện mới của LMS cũng rất thân thiện, dễ sử dụng, phù hợp với nhiều đối tượng. Tất cả mọi người đều có thể truy cập dễ dàng, học tập đúng nhu cầu và được đánh giá tương đối chính xác.

Trên đây là toàn bộ câu chuyện về giải pháp E-learning của PizzaExpress – một thương hiệu pizza “máu mặt” trên thế giới. Nếu bạn mong muốn được tham khảo những showcase như trên hay cần tư vấn cụ thể về E-learning, hãy truy cập vào phần “Liên hệ” trên website đào tạo trực tuyến OES bạn nhé!

(Nguồn: Kineo)

Xem thêm: [Case Study] Hệ thống E-learning của Rolls-Royce: Đột phá nhờ video tương tác

Comments are closed.

Bài viết liên quan

Nhận thông báo về những Khóa học mới nhất

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học

Đăng ký nhận tư vấn Khóa học